- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Doanh số MPV tháng 9 – Tháng ‘giãn cách’ nhiều ảm đạm

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười 12, 2021 @ 1:27 chiều In Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Tháng 9/2021 với hầu hết các đại lý ô tô tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận phải đóng cửa vì giãn cách xã hội ảnh hưởng từ dịch Covid-19, tạo nên hệ luỵ doanh số ảm đạm lên ngành ô tô Việt nói chung khi không mẫu xe MPV nào bán hơn 300 xe.

Phân khúc xe MPV 7 chỗ giá rẻ vốn dĩ sôi động cũng như được nhiều khách hàng chọn lựa vì tính đa dụng. Tuy nhiên, các tháng gần đây, đại dịch Covid-19 đã bao trùm bức tranh màu xám lên cả ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Đặc biệt Tp.HCM và các tỉnh lân cận phải đóng cửa, ngưng bán hàng nhằm chống dịch đến hết tháng 9/2021.

7 Xpander special - AUTONET

Mitsubishi Xpander, mẫu xe đang thống trị phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam từ năm 2018 đến nay với doanh số cộng dồn đã cán mốc hơn 50.000 xe bán ra. Con số đã chứng minh tất cả.

Theo số liệu bán hàng từ Vama (Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam), trong tháng 9, mẫu xe Xpander bán được 238 xe. Trong khi Suzuki Ertiga bán được 43 xe, Toyota Rush đạt 116 xe, XL7 với doanh số 278 xe, Innova đạt 129 xe. Hai mẫu xe khác là Toyota Avanza và Kia Rondo gần như đã đứng ngoài cuộc chơi vì hãng không còn tham vọng phát triển tại thị trường Việt Nam. 

Ngoại-thất-Innova-E-2

Doanh số cộng dồn đến hết tháng 9/2021, Mitsubishi Xpander đã tạo ra khoảng cách rất xa so với các đối thủ còn lại khi đã cán mốc 9,093 xe bán ra, bỏ xa XL7 chỉ 2,899 xe, Suzuki Ertiga đạt 946 xe. “Tượng đài” Toyota Innova với doanh số cộng dồn đạt 1,950 xe , Toyota Rush cũng ở mức ngang ngửa 1,951 xe đã bán ra sau 9 tháng. 

Như vậy, năm 2021 chỉ còn 03 tháng nữa là đã kết thức, và gần như cơ hội để các mẫu xe khác bám đuổi được Mitsubishi Xpander là điều không thể.

“Mẫu xe Mitsubishi Xpander phiên bản đặc biệt được giới thiệu trong tháng 9 vẫn chưa được giao đến tay khách hàng vì giãn cách xã hội, mẫu xe này sẽ chính thức bàn giao xe cho khách hàng từ đầu tháng 10. Song song đó, hầu hết các phiên bản Xpander đều trong tình trạng “nợ” đơn khách hàng vì tác động từ đại dịch nên việc bàn giao xe bị hạn chế là tình trạng chung. Tuy nhiên từ tháng 10 trở đi, các đại lý hoạt động bình thường trở lại nên việc bàn giao xe sẽ diễn nhanh chóng và thuận tiện hơn”. Đại diện đại lý Mitsubishi tại Tp.HCM chia sẻ. 

Mitsubishi-Xpander-Cross-Cam-Ngoaithat-07

Do đó, tình hình giãn cách xã hội kéo dài tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận khu vực miền Nam đã tạo nên làn sóng tiêu cực cho ngành ô tô Việt. Cũng như không thể phản ảnh chính xác về doanh số của từng mẫu xe trong lúc xã hội phải gồng mình chống dịch, ai ở đâu thì ở yên đó.

Hi vọng từ tháng 10 trở đi tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung đã và đang được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh doanh dần tái mở cửa trở lại sẽ góp phần giúp thị trường ô tô Việt Nam thêm phần sôi động từ nay đến thời điểm then chốt cuối năm 2021.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doanh-mpv-thang-9-thang-gian-cach-nhieu-dam/

URLs in this post:

[1] Mitsubishi giảm 50% phí trước bạ cùng nhiều quà tặng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-giam-50-phi-truoc-ba-cung-nhieu-qua-tang-hap-dan-trong-thang-10/

[2] Những mẫu xe khách Việt chê trong tháng 8: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-xe-khach-viet-che-trong-thang-8/

[3] Mitsubishi tiếp tục ưu đãi “khủng” trong Tháng 9: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-tiep-tuc-uu-dai-khung-trong-thang-9/

[4] Mitsubishi Xpander thêm phiên bản đặc biệt, tăng trang bị, giá không đổi: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-xpander-phien-ban-dac-biet-tang-trang-bi-gia-khong-doi/

[5] Mitsubishi Outlander PHEV 2022 – Đẹp, chất và tràn đầy…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mitsubishi-outlander-phev-2022-dep-chat-va-tran-day-cong-nghe/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.