- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Doanh số bán hàng tháng 4 của Trung Quốc tăng

Posted By sonhq On Tháng Năm 20, 2020 @ 11:13 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Doanh số bán xe mới ở Trung Quốc được dự báo sẽ giảm 15 đến 25% trong năm nay mặc dù đã hồi phục vào tháng 4, do nhu cầu cao hơn đối với xe thương mại, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết. 

Doanh số bán xe mới trong tháng 4 đã tăng 4,4% lên 2,07 triệu do nước này giảm bớt các hạn chế liên quan đến virus về du lịch và thương mại, chấm dứt 21 tháng giảm liên tiếp, theo nhóm thương mại ngành công nghiệp. “Doanh số hồi phục trong tháng 4 không như mong đợi nhưng … sẽ tăng trong hai tháng tới” do việc giải phóng nhu cầu bị dồn nén khi các biện pháp khóa máy được nới lỏng hơn nữa, quan chức CAAM Xu Haidong nói.

Sự phục hồi hồi tháng trước phản ánh nhu cầu mạnh mẽ đối với xe thương mại khi chính phủ Trung Quốc tăng cường đầu tư vào các dự án xây dựng và cơ sở hạ tầng như đường cao tốc và lưới điện.  Tháng trước, doanh số bán xe thương mại mới bao gồm xe tải và xe buýt đã tăng 32 phần trăm lên khoảng 534.000. Trong số các phương tiện thương mại, việc giao hàng xe tải hạng nặng đã tăng 61% lên khoảng 191.000.  Ngược lại, doanh số bán xe hạng nhẹ mới, một chỉ số rộng về nhu cầu tiêu dùng và bán lẻ, vẫn còn yếu, giảm 2,6% xuống dưới 1,54 triệu trong tháng. Nhu cầu về các phương tiện điện khí hóa mới vẫn còn yếu, giảm 27% xuống còn khoảng 72.000, sau khi Bắc Kinh giảm mạnh trợ cấp cho các mẫu xe như vậy vào tháng 6 năm 2019.

Doanh số bán xe điện trong tháng 4 đã giảm 29% xuống còn khoảng 51.000 trong khi việc giao hàng hybrid cắm điện giảm 21% xuống còn khoảng 20.000. Trong bốn tháng đầu năm, doanh số bán xe mới ở Trung Quốc đã giảm 31% xuống còn khoảng 5,76 triệu do sự gián đoạn từ việc sản xuất và bán xe nhàn rỗi trong tháng 2 và tháng 3. Volkswagen và Nissan đã báo cáo doanh số bán hàng tích cực của Trung Quốc trong tháng 4, trong khi các dự án tại Trung Quốc của General Motors chứng kiến ​​sự tăng trưởng hai con số hàng năm. Dữ liệu hỗ trợ cho sự lạc quan ngày càng tăng mà kinh doanh ô tô của Trung Quốc đang cải thiện, nhưng các chuyên gia cảnh báo ngành này vẫn chưa thoát khỏi khó khăn và doanh số có thể bị ảnh hưởng lớn hơn nếu khủng hoảng kinh tế toàn cầu ngày càng sâu rộng. Với đại dịch vẫn đang hoành hành trên toàn cầu, nhu cầu bên ngoài đối với ô tô và xe tải nhẹ của Trung Quốc cũng sẽ vẫn còn yếu, CAAM cảnh báo.

Chen Shihua, một quan chức CAAM cho biết, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm 200.000 chiếc trong năm nay, từ khoảng một triệu vào năm 2019, do virus làm xói mòn nhu cầu toàn cầu. Việc đình chỉ sản xuất linh kiện ô tô và tự động ở nước ngoài có thể sẽ phá vỡ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô China, CAAM cho biết thêm. Do đó, doanh số bán xe mới của Trung Quốc năm 2020 có thể sẽ giảm 15% nếu dịch bệnh có thể được kiểm soát hiệu quả trong quý II, cơ quan công nghiệp dự đoán.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doanh-ban-hang-thang-4-cua-trung-quoc-tang/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.