07:51 - 11/01/2021 (GMT+7)

Doanh số bán hàng Ford tại Mỹ giảm mạnh năm 2020

Doanh số bán ô tô tại Mỹ của Ford Motor đã giảm 15,6% trong năm ngoái do đại dịch, doanh số đội xe thương mại cũng giảm và lượng xe bán tải F-150 tồn kho luôn trong tình trạng khan hiếm.

Doanh số của chiếc bán tải cỡ lớn phổ biến đã giảm khoảng 33% trong quý IV so với cùng thời điểm năm ngoái, theo báo cáo của hãng hôm thứ Tư. Doanh số bán thấp hơn được cho là do việc chịu ảnh hưởng kéo dài từ việc nhà máy ngừng hoạt động vào mùa xuân năm ngoái cũng như sự thay đổi trong sản xuất của các cơ sở để sản xuất F-150 được thiết kế lại.

“Chúng tôi đang tối ưu hóa việc sản xuất tại cả hai nhà máy ngay bây giờ và vấn đề là phải đưa thêm nhiều chiếc F-150 đến các đại lý của chúng tôi”, Erich Merkle – trưởng bộ phận phân tích bán hàng của Ford tại Mỹ. Ông cho biết số lượng tồn kho của F-150 là 141.000 chiếc tính đến cuối năm ngoái, giảm 126.000 chiếc so với một năm trước đó.

Sự sụt giảm doanh số của Ford đại diện cho ngành công nghiệp ô tô nói chung của Hoa Kỳ năm 2020, dự kiến ​​sẽ giảm khoảng 15% xuống còn 14,5 triệu xe – một mức doanh số nội địa thấp nhất kể từ năm 2012. Điều này cũng kết thúc chuỗi 5 năm chưa từng có với doanh số bán hàng đạt 17 triệu chiếc của hãng.

Doanh số bán xe tải của Ford giảm 11,3% vào năm 2020, trong khi SUV giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán xe du lịch mà Ford ngừng cung cấp, ngoài những mẫu xe chủ lực như Mustang, giảm mạnh 44,7% so với năm 2019.

Andrew Frick – Phó chủ tịch phụ trách bán hàng của Ford tại Hoa Kỳ và Canada, tin rằng công ty đang có vị trí tốt trong năm nay từ quan điểm sản phẩm khi chuyển đổi khỏi lĩnh vực xe du lịch. Ông cho biết trong một buổi họp báo: “Quý IV thể hiện một bước ngoặt của Ford trong quá trình chuyển đổi tập trung từ ô tô sang xe tải và SUV mang tính biểu tượng để phục vụ khách hàng tốt hơn. Chúng tôi có vị trí tốt để thấy được lợi ích của những nỗ lực tập trung trong suốt năm 2021.”

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]