14:47 - 4/03/2021 (GMT+7)

Doanh số Aston Martin giảm 32% trong 2020 do đại dịch

Doanh số bán hàng của Aston Martin giảm mạnh vào năm 2020 do hậu quả của đại dịch, tuy nhiên nhu cầu mạnh mẽ đối với mẫu DBX SUV mới đã thúc đẩy sự phục hồi cho công ti trong quý cuối cùng.

Aston Martin đã thống kê doanh số bán lẻ trong cả năm là 4150, giảm 32% so với năm 2019 và số lượng bán buôn giảm 42% từ 5862 chiếc xuống 3394 chiếc. Kết quả là doanh thu hàng năm giảm xuống còn 611,8 triệu bảng từ 980,5 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái và Aston Martin lỗ phí hoạt động 323 triệu bảng – mặc dù con số này bao gồm 98 triệu bảng cho “điều chỉnh các hạng mục hoạt động, phần lớn là sự suy giảm của hoạt động R&D vốn hóa do đến những thay đổi về công nghệ và kế hoạch chu kỳ “.

DBX SUV mới chiếm hơn một phần tư tổng doanh số, với 1171 chiếc được bán ra trong quý 4, quý mạnh nhất của thương hiệu này vào năm 2020. Cùng với việc bán được 32 mẫu xe ‘đặc biệt’, tăng so với con số 10 trong quý 3 và “giảm tổng hỗ trợ khách hàng và tài chính bán lẻ”, Aston đã tăng trưởng doanh thu hàng quý 3% và điều chỉnh tích cực dự báo EBITDA trong năm.

Tổng dự trữ tiền mặt là 489 triệu bảng vào cuối năm là một mức tăng đáng kể so với 108 triệu bảng vào tháng 12 năm 2019 mà công ty cho rằng “tái cấp vốn để tăng cường khả năng phục hồi tài chính và hỗ trợ tham vọng tăng trưởng”. Nợ ròng đã giảm so với cùng kỳ năm trước từ 988 triệu bảng xuống 727 triệu bảng, với vốn chủ sở hữu cổ đông tăng từ 330 triệu bảng lên 804 triệu bảng, sau khi tỷ phú Lawrence Stroll mua lại 16,7% cổ phần của Aston Martin vào tháng 1 và Mercedes-Benz tăng cổ phần của mình trong công ty của Anh là 20%.

Giám đốc điều hành mới Tobias Moers đã đưa ra những chi tiết đầu tiên của chiến lược ‘Project Horizon’ mới nhằm “thúc đẩy tăng trưởng, nhanh nhẹn và hiệu quả” trước đại dịch. Các ưu tiên của công ty trong năm nay bao gồm việc bắt đầu giao chiếc Hypercar Valkyrie được mong đợi từ lâu trong nửa cuối năm và tung ra các phiên bản mới của DBX trong quý thứ ba.

Để hỗ trợ cho kế hoạch ‘hồi sinh’, Moers cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường hơn nữa đội ngũ quản lý, bổ sung thêm những nhân viên có kinh nghiệm với nền tảng ô tô và sang trọng mạnh mẽ. Chúng tôi cũng có lợi ích đáng kể từ phạm vi toàn cầu của đội Aston Martin Cognizant F1TM từ mùa giải này để thúc đẩy sự ‘Nhận thức về thương hiệu’. Với những hành động này và việc tái cấp vốn, chúng tôi đã đảm bảo đội ngũ, đối tác và nguồn vốn phù hợp để thực hiện các kế hoạch tăng trưởng mang tính chuyển đổi nhằm tạo ra một nhà sản xuất ô tô sang trọng đẳng cấp thế giới. ”

Ông đưa ra một số manh mối về các sản phẩm tương lai sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng cho biết kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm được “củng cố bởi thỏa thuận hợp tác chiến lược mang tính bước ngoặt với Mercedes-Benz AG, một thỏa thuận cho phép tiếp cận công nghệ có thể tùy chỉnh và đẳng cấp thế giới, bao gồm cả hệ thống truyền động hybrid và điện khí hóa”. Cổ phần của Mercedes trong Aston Martin giúp thương hiệu tiếp cận công nghệ hybrid và hệ thống truyền động điện quan trọng, qua đó giảm đáng kể chi phí phát triển.

Vào năm 2021, Aston dự báo doanh số bán hàng là 6000 chiếc và thu nhập trước thuế, lãi vay, khấu hao và khấu hao (EBITDA) ở “độ tuổi thanh thiếu niên”, với phần lớn doanh số bán hàng ‘đặc biệt’ sẽ đến trong quý cuối cùng. Công ti đã phân bổ khoảng £ 250 triệu – £ 275 triệu cho đầu tư và R & D, và tính chi phí khấu hao và khấu hao là £ 240 triệu-£ 250 triệu.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить