- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Daimler của Mercedes-Benz tăng gấp 3 lần doanh số bán xe điện

Posted By Dũng Minh On Tháng Một 11, 2021 @ 2:48 chiều In Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Giám đốc điều hành của Daimler nhấn mạnh tầm quan trọng của các công nghệ phát thải thấp và sự đổi mới vào thứ Sáu với quan điểm rằng ngành công nghiệp ô tô đang ở giữa một “quá trình chuyển đổi”.

“Bên cạnh những thứ mà chúng tôi biết rõ – nói thẳng ra là chế tạo những chiếc xe đáng mơ ước nhất thế giới – có hai xu hướng công nghệ mà chúng tôi đang nhân đôi: điện khí hóa và số hóa”, Ola Källenius nói. Ông nói thêm, một công ty có trụ sở tại Stuttgart đã đổ hàng tỷ USD vào những công nghệ mới này, và họ sẽ “thúc đẩy con đường của chúng tôi hướng tới việc lái xe không có CO2”. Thập kỷ này, ông tiếp tục tuyên bố, sẽ là “một sự biến đổi”.

Bình luận của Källenius được đưa ra cùng ngày Daimler thông báo bộ phận Ô tô Mercedes-Benz của họ đã bán được hơn 160.000 xe hybrid và xe chạy điện vào năm 2020, tăng gấp ba lần so với năm trước. Chỉ riêng trong quý 4 năm 2020, gã khổng lồ ô tô Đức cho biết khoảng 87.000 xEV (một thuật ngữ dùng để chỉ cả xe hybrid và xe chạy điện) đã được bán. Daimler nói thêm rằng thị phần xEV tại Ô tô Mercedes-Benz đạt 7,4% vào năm 2020, tăng từ chỉ 2% vào năm 2019. Sắp tới, dự báo rằng thị phần của xEV tại Ô tô Mercedes-Benz sẽ tăng lên khoảng 13% trong năm nay, với một số mô hình mới sẽ được tung ra vào năm 2021. Källenius cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web rằng công ty đã tăng gấp ba lần doanh số bán xe hybrid và ô tô điện. Ông cho biết thêm: “Nhu cầu đối với những loại xe này tăng mạnh, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm”.

Mục tiêu mới, sự thay đổi mang tính biểu tượng

Doanh số bán xe điện của Daimler tăng lên vào thời điểm các chính trị gia và các công ty đang tìm cách áp dụng các hình thức vận chuyển thấp và không phát thải chất độc hại. Tháng trước, Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã trình bày Chiến lược di động thông minh và bền vững của mình. Ngoài ra, mục tiêu sẽ có ít nhất 30 triệu xe ô tô không phát thải trên đường vào năm 2030.

Thói quen của người lái xe dường như đang thay đổi. Tại Vương quốc Anh – nơi gần đây đã công bố kế hoạch ngừng bán xe ô tô và xe tải chạy bằng động cơ diesel và xăng mới vào năm 2030 – nhu cầu của người đi đường đối với xe điện chạy bằng pin tăng 185,9% vào năm 2020 với 108.205 lượt đăng ký mới, theo Hiệp hội các nhà sản xuất động cơ và Thương nhân.

Doanh số bán xe điện plug-in hybrid đạt 66.877 vào năm ngoái, tăng 91,2%, số liệu của SMMT cho thấy. Cơ quan trong ngành cho biết kết hợp ô tô điện hybrid chạy bằng pin và plug-in “chiếm hơn một trong 10 đăng ký – tăng từ khoảng một trong 30 vào năm 2019”. Trong tháng 12, Tesla Model 3 là chiếc xe bán chạy nhất ở Vương quốc Anh năm vừa qua.

Ở Na Uy, sự tiêu thụ xe điện thậm chí còn rõ rệt hơn so với Anh. Vào thứ Ba, Reuters dẫn nguồn từ Liên đoàn Đường bộ Na Uy, báo cáo rằng xe điện chạy bằng pin chiếm 54,3% tổng doanh số bán xe mới ở Na Uy vào năm ngoái – một kỷ lục toàn cầu.

Daimler là một trong nhiều công ty ô tô lớn đang tìm cách tạo ra những cú hích lớn trong lĩnh vực xe điện và thách thức Tesla của Elon Musk.Ví dụ, Tập đoàn Volkswagen đang đầu tư 35 tỷ euro (khoảng 42,86 tỷ USD) vào xe điện và cho biết họ muốn tung ra khoảng 70 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.

Nissan cũng đang tìm cách tăng cường cung cấp xe điện. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào tháng trước, Ashwani Gupta, giám đốc điều hành của công ty, cho biết một “bước ngoặt” đã đạt được khi nói đến điện khí hóa các phương tiện. Gupta nói thêm rằng công ty Nhật Bản cũng đã “sẵn sàng để giải quyết cơ hội đó ở mọi nơi trên thế giới.”


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/daimler-cua-mercedes-benz-tang-gap-ba-lan-doanh-ban-xe-dien/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.