10:21 - 19/07/2021 (GMT+7)

Cuộc thi “Giải thưởng thiết kế Lexus 2022” toàn cầu

Lexus toàn cầu chính thức nhận đăng ký tham gia cuộc thi “Giải thưởng thiết kế Lexus 2022” kể từ ngày 13/7/2021 nhằm tìm kiếm các nhà thiết kế triển vọng từ khắp nơi trên thế giới.

Năm 2022 sẽ đánh dấu năm thứ 10 của Giải thưởng Thiết kế Lexus. Trải qua 9 lần tổ chức, Giải thưởng uy tín này đã trưng bày 90 tác phẩm sáng tạo và tôn vinh tài năng của 139 cá nhân và tập thể – những con người đã góp phần định hình một tương lai bền vững, tươi sáng và hạnh phúc hơn trên toàn thế giới. Những thiết kế đoạt Giải thưởng Thiết kế Lexus 2021 chính là minh chứng sống động cho nhận định này.

1 Lexus design

Thiết kế sáng tạo cùng chi phí thấp của Henry Glogau – người giành Giải thưởng năm 2021 sẽ góp phần cung cấp nước uống sạch từ nguồn nước biển và nước ô nhiễm đến các khu vực khô cằn và khó khăn nhờ một máy chưng cất di động sử dụng năng lượng mặt trời. Bên cạnh đó còn phải kể đến các giải pháp thiết kế lọt vào vòng chung kết chẳng hạn như: vật liệu đóng gói có thể tái sử dụng và sắp đặt lại với khả năng linh hoạt có thể áp dụng vô cùng đa dạng; một ứng dụng với khả năng giải tỏa những cảm xúc căng thẳng; hay một hệ thống làm mát bằng hơi cho các ga tàu điện ngầm làm bằng đất nung tiết kiệm chi phí và dễ kiếm.

Giải thưởng Thiết kế Lexus mùa 2021 đã nhận được 2.079 tác phẩm dự thi, trong số đó có tới gần 700 tác phẩm dự thi tới từ 8 thị trường Châu Á của Lexus. Irmandy Wicaksono – nhà thiết kế, kỹ sư điện và dệt may đến từ Indonesia đã vinh dự là một trong sáu thí sinh lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng năm 2021.

KnitX- dự án của anh thách thức ranh giới giữa điện tử, dệt may và các kết nối âm nhạc, cho ra đời một loại vải ứng dụng âm nhạc có khả năng phản ứng với các cử chỉ, xúc giác và một tấm thảm có tính tương tác gợi lên tác động qua lại hai chiều giữa khiêu vũ và âm nhạc.

2 Lexus design

Chủ đề bao quát cho Giải thưởng Thiết kế Lexus năm 2022 sẽ tập trung vào Những thiết kế vì một ngày mai tươi đẹp hơn.Các thí sinh tham gia sẽ phải thể hiện được rõ nét 03 triết lý cơ bản của thương hiệu Lexus trong ý tưởng sáng tạo của họ, bao gồm: “Thấu cảm tương lai”, “Sáng tạo”, “Cuốn hút”.

Các thiết kế dự thi phải dự đoán được các thách thức của xã hội trên phạm vi toàn cầu trong hiện tại và tương lai, cũng như đề xuất các giải pháp sáng tạo nhằm xây dựng một tương lai bền vững hơn. Bên cạnh đó, Lexus cũng yêu cầu các ý tưởng thu hút, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng hơn, cải thiện chất lượng cuộc sống ở mọi nơi trên thế giới.

Giá trị độc đáo đem lại sự khác biệt của Giải thưởng Thiết kế Lexus so với các cuộc thi thiết kế khác đó là 6 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ có cơ hội được hướng dẫn và cố vấn bởi bốn nhà sáng tạo hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế. Mỗi thí sinh trong số đó sẽ được cơ hội trải nghiệm một hành trình vô giá, được dẫn dắt và cố vấn bởi các tên tuổi hàng đầu. Trong hành trình này, mỗi người sẽ được hướng dẫn 1-1 và phát triển mô hình thể nghiệm để phát triển tối đa tiềm năng.

Lexus design

Giải thưởng Thiết kế Lexus 2022 đã bắt đầu tiếp nhận đăng ký dự thi với hạn chót đăng ký là 10/10/2021. Mọi tác phẩm dự thi sẽ được đánh giá và xem xét kỹ lưỡng bởi hội đồng giám khảo ưu tú. Sáu ứng viên lọt vào vòng chung kết sẽ được lựa chọn và công bố vào đầu năm 2022.

Mỗi thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được tài trợ ngân sách lên tới 25.000 USD để phát triển Mô hình thể nghiệm. Sáu thí sinh này cũng sẽ trình bày các tác phẩm hoàn thiện trước hội đồng giám khảo vào đầu năm 2022, sau đó sẽ tiếp tục cạnh tranh để chọn người chiến thắng giải Grand Prix danh giá.

Danh sách ban giám khảo và cố vấn hướng dẫn của Giải thưởng Thiết kế Lexus 2022 sẽ được công bố vào mùa thu năm nay. 

THÔNG BÁO TIẾP NHẬN THAM GIA GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ LEXUS 2022

TÊN CUỘC THI GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ LEXUS 2022
THỜI GIAN ĐĂNG KÝ 13/7 – 10/10/2021
TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

 

・   Thiết kế giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của con người như thế nào?

Thiết kế truyền tải ba triết lý của thương hiệu Lexus như thế nào: Thấu cảm tương lai, Sáng tạo và Cuốn hút.

-THẤU CẢM TƯƠNG LAI

Ý tưởng và thiết kế có dự đoán được trước các thách thức trên phạm vi toàn cầu mà xã hội trong tương lai phải đối mặt hay không?

-SÁNG TẠO 

Thiết kế có thể hiện ý tưởng mới mẻ, độc đáo và việc hiện thực hóa ý tưởng đó không?

-CUỐN HÚT

Thiết kế có giàu thẩm mỹ, lôi cuốn trong cả ý tưởng và trong thực tế không?

BAN GIÁM KHẢO

BAN CỐ VẤN

Được thông báo vào mùa thu 2021
CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

 

  • 01 Giải chiến thắng chung cuộc Grand Prix (Lựa chọn từ 6 thí sinh lọt vào vòng chung kết) 
  • 06 thí sinh lọt vào chung kết
GIẢI THƯỞNG/QUYỀN LỢI

 

• 06 thí sinh lọt vào vòng chung kết được mời đến chương trình cố vấn với sự hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực để phát triển mô hình thể nghiệm từ các ý tưởng thiết kế.   

• 06 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ có cơ hội tuyệt vời được tiếp xúc với truyền thông toàn cầu để phát triển con đường sự nghiệp.

• 06 thí sinh được hỗ trợ tối đa 3 triệu Yên Nhật (Tương đương hơn 25.000 USD) để chi trả cho quá trình chế tác Mô hình thể nghiệm.

• 06 thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ có cơ hội quý giá mở rộng và trau dồi chuyên môn khi nhận được hỗ trợ và cố vấn 1-1 với bốn giám khảo

Tham khảo thêm Quy định chính thức của Giải thưởng để biết thêm chi tiết.

ĐƠN VỊ TỔ CHỨC  Lexus International

 

Ngọc Hân

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
https://kupitroom.ru/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Are you looking for social media partners? drawiki.com@gmail.com

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
apksuccess.com Fang Zhijing은 도대체 무엇을 말했고 그의 눈은 어두워졌고 그는 공포에

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Компания «МСТРОП» предлагает современные грузозахватные приспособления. Клиенты оставляют исключительно позитивные отзывы