13:42 - 11/03/2019 (GMT+7)

Cùng Nissan Terra chinh phục Chiến khu D quả cảm [P1]

Để tạo nên sự khác biệt cũng như nâng tầm thử thách đối với tân binh SUV Nissan Terra mới vừa gia nhập thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã vạch ra cung đường chinh phục ‘Chiến khu D’ lừng lẫy từ Đồng Nai đến Bảo Lộc theo kiểu xuyên rừng, qua đó nhằm đánh giá thực tế các tính năng công nghệ cùng khả năng vận hành của mẫu xe này. Giá bán của Nissan Terra từ 988 triệu đồng, 1,026 tỷ đến 1,226 tỷ đồng cho 3 phiên bản.

“Hành trình chuyển động thông minh” – Intelligent Mobility Tour cũng là tên của hành trình. Mỗi hành trình là một trải nghiệm, mỗi chuyến đi là một cảm xúc. Dù đã từng tham gia rất nhiều chuyến đi, chinh phục rất nhiều cung đường cùng các mẫu xe. Nhưng quả thật cung đường hành trình lần này là rất ấn tượng, ấn tượng từ địa danh, từ cung đường xuyên rừng nhiệt đới với đôi lần xuất hiện bảng thông báo “cẩn thận voi rừng” và dĩ nhiên bụi mù mịt vào mùa khô… Nói là đường nhưng có lẽ cũng chẳng là đường, lối mòn mà những cỗ máy công nông chuyên dụng để vận chuyển cây gỗ hoặc phục vụ trồng trọt thì đúng hơn. 

DSC_5143

DSC_5155

Nếu như đoạn đường từ nơi xuất phát là Nissan Gò Vấp đến Hồ trị an không có gì đáng nói, một cung đường trường thuần tuý mà các thành viên trong xe có thể tận hưởng không gian yên tĩnh thoáng đãng từ chiếc Terra mang lại, điểm cộng chính là khả năng giữ thăng bằng cùng hệ thống treo và giảm xóc thật sự êm ái, vững chắc không hề cho cảm giác lắc lư mỗi khi vào cua gấp hoặc chuyển làn. 

DSC_5277

DSC_5216

Nhưng đó mới chỉ là cung đường ‘hâm nóng’ và làm quen với chiếc Nissan Terra thôi. Cao trào thử thách vẫn đang chờ đoán đoàn phía trước, và chúng tôi đã gần như đoán được mình sẽ vất vả thế nào khi vừa bắt đầu vào đường Tỉnh lộ 761 với xung quanh là rừng cây nhiệt đới xanh mát, con đường mòn lõm chỏm chỉ vừa đủ vệt bánh xe đi qua.

DSC_5444

Vì thế người lái cần có sự tập trung cao độ để điều khiển chiếc xe đi đúng đường, nếu không thì sẽ bị sập ngay vào những cái hố voi sâu lõm xuống. Dù là xe 7 chỗ gầm cao, trang bị hệ dẫn động 2 cầu hoặc 2 cầu chậm nhưng chúng ta phải hạn chế cho chiếc xe bị cạ gầm. Nhờ khoảng sáng gầm cao ở mức 225 mm giúp Nissan Terra dễ dàng chinh phục những cung đường gồ ghề.

DSC_5461

DSC_5324

Bên cạnh đó, Nissan Terra được trang bị động cơ 4 xi lanh, 2.5L cho khả năng tăng tốc vượt trội, với sức mạnh 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút đảm bảo sự vận hành mượt mà và khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Cùng hệ dẫn động với 3 chế độ gồm: 1 cầu (2H), 2 cầu nhanh (4H) và 2 cầu chậm (4LO) dành cho Offroad. 

DSC_5358

Thời tiết khí hậu tại khu rừng này vào tháng 3 rất nóng và nắng gắt, bụi mù mịt tạo thành từng lớp dày đặc đáng kinh ngạc. Xe phía sau không thể tài nào thấy được xe phía trước nếu chạy sát nhau trong phạm vi 20m, chúng tôi phải giữ khoảng cách thật sự an toàn cho tầm quan sát, canh cho chiếc xe đi đúng hướng tránh bị lệt khỏi vệt xe trước là điều rất cần thiết.

DSC_5346

DSC_5317

Tỉnh Lộ 761, xuyên rừng Chiến Khu D hướng về huyện Định Quán , Đồng Nai.. Lúc này vẫn là địa phận Xã Phú Lý thuộc Huyện Vĩnh Cửu. Chúng tôi mon men từng nhích một thoát ra được cung đường “chào đón” bụi mù kia, vài nhà dân ven đường nơi con đường nhỏ được trải nhựa, đoàn chúng tôi dừng lại nghỉ ngơi, anh em cùng nhau chia sẽ những thú vị của trải nghiệm đầu tiên. Người dân nơi đây rất thân thiện, nhiệt tình mỗi khi thấy đoàn nào đi qua, họ cũng cảnh báo chúng tôi rằng cách đây 2 ngày có một đàn voi rừng vừa xuất hiện nên cẩn thận và đề phòng khi đi, bởi vì chúng là voi rừng nên rất hung dữ. Một lời cảnh báo không hề thừa chút nào!

DSC_5398

Tiếp tục lên đường, đoạn đường nhựa chỉ được khoảng 10km thì chúng tôi lại được tận hưởng cung đường lòi lõm bụi mù mịt phía trước. Lúc này sóng điện thoại gần như không còn, hai bên đường là rừng cây Giá Tỵ , đây là một loài cây gô quý cho kinh tế rất cao và được trồng rất nhiều từ Định quán đến Tân Phú. Tìm đường đến bến đò 107, nay đã có cầu treo nhưng chỉ dành cho xe máy, còn ô tô thì bắt buộc muốn qua sông phải thuê phà chở qua. 

4A02B9F5-0413-4B06-ADA9-30E49A1021D3

AC47445F-C711-490F-931E-B019FFD8067B

Nissan Terra nhờ sở hữu hệ thống treo trước xương đòn kép và hệ thống treo sau đa liên kết, Nissan Terra đảm bảo sức mạnh vững vàng và độ ổn định khi vào cua đồng thời mang đến sự êm ái, cân bằng trên những cung đường không bằng phẳng.

DSC_5280

Qua bên kia sông, đoàn chúng tôi lại tiếp tục cung đường chinh phục để đến với địa danh tiếp theo, đó là đèo Triệu Hải và thuỷ điện Đambri đầy cam go đang chờ đón. Thoạt nghĩ lại cung đường TL761 thuộc xã Phú Lý vừa đi qua quả thật rất cam go dù chỉ Offroad hơn 10 km nhưng tốn rất nhiều thời gian. Nhích từng nhích một, đôi lúc phải chặt từng cành cây để xe chạy qua không bị vướng. Qua đó mới thấy giá trị của một chiếc xe SUV 7 chỗ gầm cao, trang bị hệ dẫn động 2 cầu chậm để có thể leo lên nơi hố voi lõm sâu. 

DSC_5518

DSC_5537

Đường đến đèo Triệu Hải là một trải nghiệm không kém phần thú vị cho các tay lái với những khúc cua quanh co uốn lượn, đến nơi cũng là 15h và chúng tôi mới bắt đầu dùng bữa trưa sau cả buổi sáng tương đối thấm mệt. Cung đường từ Triệu Hải đến thác Đambri – Đạ tẻh với đèo dốc uốn lượn chênh vênh, đường đang thi công nên nên bụi và đá dăm cộng với trời đã nhá nhem tối, sương mù và mưa làm tầm nhìn bị hạn chế. Cả đoàn luôn thông báo cho nhau, cố gắng giữ khoảng cách an toàn và đi đều. Có lúc, xe chúng tôi phải chạy 1 bên bánh trên đường và 1 bánh dưới đường để tránh công trình thi công, dĩ nhiên rất hiếm thấy chiếc ô tô đi hướng ngược lại vì đường quá xấu. 

DSC_5558

DSC_5607

Đến thác Đambri nơi đập thuỷ điện bao la rộng lớn, những sườn đồi với hàng cây thông xanh mát, ven đường những bụi cỏ lao rậm rạm vươn cao như bao phủ, quanh cảnh chập tối đã tô thêm nét hữu tình kèm không khí se lạnh như tiếp thêm sức mạnh cho cả đoàn. Lái xe qua những sườn đồi rộng lớn trồng cà phê đang mùa nở hoa trắng phiếu thơm lừng, chúng tôi vội hạ kính xe để được tận hưởng mùi hương từ hoa cà phê cùng không khí rất trong lành nơi núi đồi. 

IMG_4720

DSC_5582

Đoàn chúng tôi cùng những chiếc xe Nissan Terra đã đến nơi dừng chân cho chặng đường ngày đầu tiên thì đồng hồ cũng điểm 19h tối. Tất cả thành viên trong đoàn, dù nam hay nữ đều không ai tỏ ra vẻ mệt mỏi, thay vào đó là cảm giác tận hưởng hiện hữu rõ trên từng khuôn mặt. Và cả những tiếng cười qua những câu chuyện bắt gặp trên đường được anh em chia sẽ… 

DSC_5641

Mọi người bảo với nhau rằng, hôm nay là ngày tuyệt vời vì chưa bao giờ lái xe trên cung đường bụi và khó khăn đến thế, nhưng ngày mai sẽ là cung đường tuyệt vời hơn nữa vì chia tay núi rừng ta “mò đường” xuống biển. Đi trên những cung đường không tưởng và có lẽ cũng không dành cho ô tô mà chúng ta đi được mới là trải nghiệm thú vị.

Đón đọc phần 2 ( Đambri – Mũi Tannobi Bình Thuận)

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве