14:35 - 14/05/2021 (GMT+7)

Công ty xe tự hành WeRide của Trung Quốc được định giá 3,3 tỷ USD

Công ty khởi nghiệp WeRide do Nissan hậu thuẫn không tiết lộ số tiền huy động được nhưng cho biết tổng cộng “hàng trăm triệu” đô la từ các nhà đầu tư mạo hiểm bao gồm IDG Capital và Sky9 Capital.

Tony Han, Giám đốc điều hành của WeRide cho biết sau đợt rót vốn mới,  giá trị của WeRide đã tăng vọt lên 3,3 tỷ đôla. Dòng tiền mới sẽ được sử dụng cho nghiên cứu và phát triển, và thương mại hóa “với mục đích cung cấp phương tiện di chuyển tự động quy mô lớn trong tương lai sắp tới”.

WeRide là một trong nhiều công ty có trụ sở tại Trung Quốc đang tích cực thúc đẩy việc dẫn đầu trong lĩnh vực xe tự hành trên toàn cầu. Vào năm 2019, nó đã mở một dự án robotaxi ở thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, nơi đặt trụ sở chính. Vào tháng 4, WeRide đã xin được giấy phép của Sở Phương tiện Cơ giới California (DMV) để tiến hành thử nghiệm xe không người lái trên các con đường công cộng ở San Jose. Công ty đang cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp khác như Pony.ai, đã huy động được 267 triệu đô la vào tháng 11 và AutoX. Các công ty công nghệ lớn hơn bao gồm gã khổng lồ internet Baidu và công ty gọi xe Didi, cũng đang khám phá không gian. Đợt huy động vốn mới nhất của WeRide vào khoảng  310 triệu đô la vào tháng Giêng.

Giám đốc điều hành của WeRide trước đây đã nói với CNBC rằng ông dự đoán ứng dụng robotaxis trên quy mô lớn sẽ diễn ra từ năm 2023 đến năm 2025. WeRide sẽ bắt đầu có lợi nhuận vào năm 2025. Công ty không thực sự sản xuất ô tô. Thay vào đó, nó bán hệ thống lái tự động cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture