10:20 - 9/04/2020 (GMT+7)

Cơn bão Corona virus càn quét ngành công nghiệp xe hơi thế giới

Các nhà sản xuất xe hơi – và chủ sở hữu xe hơi – có thể sớm cảm nhận được tác động của coronavirus khi nguồn cung đang dần thiếu hụtĐại đa số các nhà máy sản xuất ô tô đã phải tạm thời đóng cửa, chính phủ các quốc gia đang nỗ lực đưa ra các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp để ngành công nghiệp ô tô không rơi sâu vào vòng xoáy khủng hoảng

General Motors đã chịu tác động nặng nề của cuộc đình công kéo dài 6 tuần mùa thu năm ngoái. Sự ảnh hưởng nhanh chóng được cảm nhận không chỉ tại các nhà máy và phòng trưng bày của hãng sản xuất ô tô mà còn tại các cửa hàng dịch vụ độc lập, nơi các bộ phận sửa chữa cho xe nhanh chóng bị thiếu hụt. Bây giờ, việc dịch coronavirus đang lây lan nhanh chóng dường như đem đến ảnh hưởng tương tự.

Trung Quốc, tâm điểm của sự bùng phát virus, đã chứng kiến ​​ngành công nghiệp ô tô của mình ngừng hoạt động kể từ cuối tháng 1. Điều đó làm gián đoạn nghiêm trọng việc sản xuất và vận chuyển các bộ phận và linh kiện ô tô của Trung Quốc sản xuất sang Mỹ - một doanh nghiệp trị giá khoảng 17 tỷ đô la vào năm ngoái, theo Trung tâm Nghiên cứu ô tô. Ngoài ra, dữ liệu CAR tiết lộ rằng những bộ phận và linh kiện được sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên sẽ được chuyển đến Mexico và Canada và sau đó mới chuyển hướng đến Hoa Kỳ. Các nhà sản xuất ô tô như GM, Honda và Hyundai đã phải vật lộn để duy trì nguồn cung, trong nhiều trường hợp phải sử dụng vận tải hàng không để giữ cho các đường cung từ Trung Quốc mở. Thông tin chính thức cho thấy hầu hết các nhà máy ô tô Trung Quốc hiện đang mở cửa, nhưng một báo cáo của công ty tư vấn ô tô châu Á ZoZo Go trong tuần này ước tính rằng chỉ có khoảng 20 đến 30% công nhân của họ thực sự trở lại làm việc.

Trung Quốc là nhà sản xuất chính cho các bộ phận có thể thay thế, chiếm khoảng 10% xuất khẩu phụ tùng ô tô toàn cầu  tương đương 14,2 tỷ USD vào năm ngoái. Lốp xe do Trung Quốc sản xuất chiếm 5% xuất khẩu, tương đương 7,9 tỷ USD vào năm ngoái. Và danh sách hàng hóa bao gồm tất cả mọi thứ, từ các thành phần hệ thống treo đến cần gạt nước. “Vào giữa tháng 3, sự thiếu hụt nguồn cung sẽ được cảm nhận và các thành viên dự kiến ​​họ sẽ gặp phải sự gián đoạn trong tháng 5 hoặc tháng 6, ngay cả khi hoạt động tại Trung Quốc sớm trở lại bình thường”, Stacey Miller, giám đốc truyền thông của Auto Care Association, một nhóm thương mại đại diện cho 150.000 doanh nghiệp dịch vụ và hậu mãi tự động.

5e2066a362fa816d513229d2

Khi coronavirus tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới, các nhà sản xuất ô tô đang thực hiện các biện pháp cực đoan dưới hình thức đóng cửa nhà máy để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, mà coronavirus gây ra. Dưới đây là tất cả các nhà sản xuất ô tô và các công ty đã chọn ngừng sản xuất ở Mỹ và châu Âu cho đến thời điểm này:

Ford 

Ford đã đóng cửa tất cả sản xuất của châu Âu và Bắc Mỹ vào ngày 19 tháng 3 để giúp chống lại sự lây lan của COVID-19. Trong khi Ford dự định mở lại các cơ sở và khởi động lại sản xuất vào ngày 30 tháng 3, vào ngày 31 tháng 3, hãng ô tô đã trì hoãn mục tiêu vô thời hạn. Tuy nhiên, họ có kế hoạch bắt đầu sản xuất máy thở tại một trong những cơ sở ở Mỹ vào ngày 20 tháng 4. Việc sản xuất xe và động cơ của Ford dự kiến sớm nhất ​​sẽ tiếp tục vào ngày 4 tháng 5.

 

General Motor

GM đã “gia nhập” Ford vào ngày 18 tháng 3 khi tuyên bố đình chỉ toàn bộ hoạt động sản xuất tại Bắc Mỹ bắt đầu từ ngày 19 tháng 3. Nhà sản xuất ô tô sẽ kéo các cơ sở của mình ngoại tuyến theo “nhịp” và mỗi nhà máy sẽ nhận được hướng dẫn cụ thể. GM đã không đưa ra bất kỳ thông báo nào về việc khi nào các nhà máy của họ sẽ tiếp tục sản xuất bình thường, nhưng họ đang chế tạo máy thở và mặt nạ tại hai cơ sở của Mỹ. Nhà sản xuất ô tô đã tự mình đưa ra quyết định tự chế tạo thiết bị bảo vệ cá nhân trước khi chính quyền Trump buộc họ phải làm như vậy bằng cách viện dẫn Đạo luật Sản xuất Quốc phòng.

 

Fiat Chrysler Automobiles

FCA cũng đã “gia nhập” Ford và GM vào ngày 18 tháng 3 để thông báo rằng họ sẽ đình chỉ tất cả các hoạt động ở Bắc Mỹ để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Mỗi nhà sản xuất ô tô có kế hoạch đánh giá lại tình hình mỗi tuần và quyết định đóng cửa các nhà máy cho đến ngày 14 tháng 4. FCA trước đó đã tuyên bố đình chỉ việc sản xuất tại các nhà máy ở châu Âu một tuần.

 

Kia

Vào ngày 24 tháng 3, Kia tiết lộ rằng sẽ tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất của mình ở Georgia bắt đầu từ thứ Hai. Việc ngừng hoạt động sẽ kéo dài hai tuần và bao gồm một hệ thống treo đã được lên kế hoạch trước đó để trang bị lại cho các phương tiện mới. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ có kế hoạch khởi động lại sản xuất vào ngày 13 tháng 4 và trong thời gian này, nhà máy sẽ trải qua các biện pháp làm sạch và vệ sinh.

 

 

Mazda 

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết vào ngày 24 tháng 3, họ sẽ ngừng sản xuất tại các nhà máy Nhật Bản trong 13 ngày. Khi họ trở lại trực tuyến, công ty cho biết họ sẽ chỉ chạy ca vào ban ngày cho đến ngày 30 tháng Tư. Nhà máy duy nhất của Mazda tại Mexico sẽ ngừng hoạt động trong 10 ngày kể từ ngày 24 tháng 3 và nhà máy tại Thái Lan sẽ tạm ngừng hoạt động trong khoảng thời gian giống hệt nhau bắt đầu từ thứ Hai.

 

Aston Martin

Hãng sản xuất ô tô sang trọng của Anh cho biết vào ngày 24 tháng 3, họ sẽ đình chỉ tất cả hoạt động sản xuất bắt đầu cùng ngày. Công ty có kế hoạch mở lại các nhà máy của mình trên khắp Vương quốc Anh vào ngày 20 tháng 4.

 

Volvo

Nhà sản xuất ô tô sang trọng của Thụy Điển đã chính thức đình chỉ sản xuất vào ngày 20 tháng 3 và cho biết nhà máy châu Âu của họ sẽ đóng cửa cho đến ngày 5 tháng 4. Tại Mỹ, nhà máy của họ sẽ không hoạt động kể từ ngày 26 tháng 3 với kế hoạch khởi động lại vào ngày 14 tháng 4. hy vọng từ Trung Quốc, mặc dù. Tất cả bốn nhà máy Trung Quốc của nó đều hoạt động trở lại và Volvo lưu ý lưu lượng phòng trưng bày đã trở lại bình thường.

 

Rivian

Nhà sản xuất ô tô điện cho biết vào ngày 20 tháng 3, họ sẽ đình chỉ mọi hoạt động tại các cơ sở của Rivian. Nhà sản xuất ô tô đã dừng việc sản xuất chiếc xe đầu tiên của mình, chiếc bán tải điện R1T, nhưng tiền sản xuất đang được tiến hành. Tất cả công nhân sẽ nhận được tiền lương đầy đủ của họ, nhưng công ty không cho biết khi nào họ sẽ quay trở lại trực tuyến.

Tesla

Sau rất nhiều lần qua lại, Tesla cho biết vào ngày 20 tháng 3, họ sẽ đóng cửa nhà máy chữ ký của mình ở Fremont, California, bắt đầu từ ngày 23 tháng 3. Tin tức theo sau sự nhầm lẫn khi nhà sản xuất ô tô dường như bỏ qua đơn đặt hàng tại chỗ cho quận, nhưng sau đó trích dẫn hướng dẫn không rõ ràng từ chính phủ. CEO Elon Musk đã nói rằng việc sản xuất máy thở có thể bắt đầu trong vài tuần tới.

Bugatti

Nhà sản xuất siêu xe của Pháp, Bugatti, cho biết vào ngày 20 tháng 3, họ đã đóng cửa nhà máy sản xuất tại Molsheim để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Công ty đã hỗ trợ đầy đủ đằng sau các quy định của Pháp và nói rằng giữ cho công nhân của họ khỏe mạnh là ưu tiên hàng đầu.

Bentley

Thương hiệu xa xỉ của Anh cho biết vào ngày 20 tháng 3, họ sẽ tạm dừng sản xuất bắt đầu cùng ngày tại Anh. Việc đóng cửa nhà máy sẽ kéo dài bốn tuần, theo công ty. Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, công ty cho biết họ muốn bảo vệ công nhân của mình, nhưng cũng thừa nhận sự suy giảm nhu cầu tại các thị trường trên thế giới và gián đoạn chuỗi cung ứng.

Jaguar-Land Rover

Vào ngày 20 tháng 3, Jaguar-Land Rover xác nhận sẽ tạm thời ngừng sản xuất tại các cơ sở ở Anh. Các nhà máy ở Brazil và Ấn Độ sẽ tiếp tục ồn ào cho đến bây giờ, và nhà sản xuất ô tô cho biết họ hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất lại ở Anh vào ngày 20 tháng Tư.

Volkswagen

Bắt đầu từ ngày 21 tháng 3, Volkswagen sẽ tạm thời ngừng sản xuất tại nhà máy sản xuất của mình ở Chattanooga, Tennessee. Nhà sản xuất ô tô đã đưa ra thông báo vào ngày 19 tháng 3 và cho biết tất cả công nhân sẽ nhận được toàn bộ tiền lương của họ trong thời gian này. Giống như nhiều cơ sở khác, VW cho biết họ sẽ sử dụng trong tuần để tiến hành làm sạch sâu cơ sở và vệ sinh toàn bộ nhà máy.

Vào ngày 17 tháng 3, Tập đoàn Volkswagen tuyên bố sẽ đình chỉ sản xuất tại nhiều địa điểm sản xuất trên khắp châu Âu, bao gồm Slovakia, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Ngay bây giờ, nhà sản xuất ô tô cho biết họ hy vọng việc đình chỉ sẽ kéo dài hai tuần. Việc tắt máy cũng ảnh hưởng đến các nhà máy linh kiện của Tập đoàn VW.

Toyota

Vào ngày 18 tháng 3, Toyota đã tham gia danh sách các nhà sản xuất ô tô bị đình chỉ tất cả các hoạt động sản xuất ở Bắc Mỹ. Mọi nhà máy ở Mỹ, Canada và Mexico sẽ ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 23 tháng 3. Vào ngày 26 tháng 3, Toyota đã đánh giá lại tình hình và cho biết việc đình chỉ sản xuất sẽ kéo dài đến ngày 20 tháng Tư.

Toyota cho biết mọi cơ sở sẽ trải qua một quá trình làm sạch kỹ lưỡng và các đội sẽ vệ sinh toàn bộ cơ sở. Toyota yêu cầu công nhân dành thời gian để giúp điều chỉnh cuộc sống ở nhà vì nhiều khu vực đóng cửa trường học, để trẻ em ở nhà.

Subaru

Nhà máy sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tạm dừng bắt đầu từ ngày 23 tháng 3, công ty đã tuyên bố khởi động lại vào ngày 29 tháng 3. Subaru đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận để xác định xem nhà máy có mở cửa đúng lịch hay không. Động thái này sẽ giúp Subaru điều chỉnh theo nhu cầu thị trường và bảo vệ sức khỏe của công nhân tại nhà máy. Công nhân sẽ nhận được tiền lương đầy đủ của họ trong thời gian này.

Honda

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã trở thành công ty đầu tiên hoạt động tại Mỹ tuyên bố ngừng sản xuất lớn vào ngày 18 tháng 3. Việc đình chỉ sản xuất, cũng áp dụng cho các nhà máy truyền động và động cơ, đã được thiết lập để kết thúc vào tuần này, nhưng đã bị đẩy lùi. Honda hiện dự kiến ​​sẽ tiếp tục sản xuất vào ngày 10 tháng Tư.

Huyndai

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết vào ngày 18 tháng 3 rằng họ tạm thời đóng cửa nhà máy ở Alabama sau khi một công nhân thử nghiệm dương tính với COVID-19. Công ty cho biết công nhân đã không làm việc gần đây và tất cả các thành viên trong nhóm đã nhận thức được tình hình.

Hyundai dự kiến ​​nhà máy Alabama của họ sẽ mở cửa trở lại vào ngày 13 tháng 4. Nhà máy sẽ trải qua các biện pháp vệ sinh bổ sung trong thời gian đình chỉ.

Nissan

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố vào ngày 18 tháng 3, họ sẽ đình chỉ tất cả hoạt động sản xuất tại Mỹ bắt đầu từ ngày 20 tháng 3. Hoạt động tại Mexico và Canada không bị ảnh hưởng tại thời điểm này. Việc ngừng hoạt động của nhà máy sẽ diễn ra trong suốt ngày 6 tháng 4, theo công ty và họ nhấn mạnh rằng họ không nhận được báo cáo nào về các trường hợp COVID-19 tại các cơ sở của mình.

Porsche

Nhà sản xuất ô tô cho biết vào ngày 18 tháng 3, họ sẽ ngừng sản xuất tại các nhà máy ở Đức để giữ cho lực lượng lao động của họ an toàn và khỏe mạnh. Việc ngừng hoạt động sẽ kéo dài ít nhất hai tuần, và giống như Daimler, Porsche cho biết chuỗi cung ứng toàn cầu khiến cho việc tiếp tục sản xuất như bình thường là không thể. Công ty cũng chuẩn bị cho sự sụt giảm nhu cầu và sẽ làm việc để đảm bảo tài chính của mình.

Rolls Royce

Thương hiệu xa xỉ của Anh cho biết vào ngày 18 tháng 3, họ sẽ đình chỉ sản xuất tại cơ sở ở Anh trong hai tuần kể từ ngày 23 tháng 3. Việc ngừng hoạt động sẽ kéo dài hai tuần trước khi nghỉ lễ Phục sinh như một nỗ lực để giữ cho công nhân khỏe mạnh và tuân theo các hướng dẫn mới tại chỗ của chính phủ liên bang.

Daimler

Nhà sản xuất ô tô Đức giám sát thương hiệu Mercedes-Benz cho biết vào ngày 17 tháng 3, họ sẽ ngừng tất cả sản xuất tại châu Âu trong ít nhất hai tuần. Nhà sản xuất ô tô đã trích dẫn các chuỗi cung ứng toàn cầu không thể hoạt động hết công suất và cho biết biện pháp phòng ngừa này cũng nhằm bảo vệ lực lượng lao động của họ khỏi sự lây lan của virus.

Tập đoàn PSA

Nhà sản xuất ô tô giám sát các thương hiệu Peugeot, Citroen, DS, Opel và Vauxhall đã công bố vào ngày 16 tháng 3, tất cả các nhà máy của hãng trên khắp châu Âu sẽ ngừng hoạt động theo lịch trình. Đến ngày 16 tháng 3, hai nhà máy ngừng hoạt động, một ở Pháp và một ở Tây Ban Nha. Vào ngày 17 tháng 3, tám nhà máy khác đã ngoại tuyến; ba nhà máy khác đã ngừng sản xuất vào ngày 18 tháng 3 và hai nhà máy nữa vào ngày 19 tháng 3. Các nhà máy này được trải rộng trên khắp Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Ba Lan, Đức và các địa điểm khác. Các nhà máy sẽ mở cửa trở lại vào ngày 27 tháng 3, nhưng Tập đoàn PSA tuyên bố ngày đó sẽ thiết lập một mốc thời gian mới để nối lại.

Renault

Renault của Pháp cho biết họ sẽ tạm dừng sản xuất cho đến khi có thông báo mới tại 12 địa điểm trên toàn quốc vào ngày 16 tháng 3.

Ferrari

Nhà sản xuất siêu xe Ý đã thông báo vào ngày 16 tháng 3 rằng cả hai nhà máy của hãng tại Maranello và Modena, Ý, sẽ ngừng hoạt động cho đến ngày 27 tháng 3. Vào ngày 27 tháng 3, Ferrari đã hoãn việc sản xuất lại cho đến ngày 14 tháng 4.

Lamborghini

Nhà sản xuất ô tô cho biết vào ngày 13 tháng 3, họ sẽ dừng hoạt động tại nhà máy của mình ở Sant’Agata Bolognese. Không rõ khi nào việc sản xuất sẽ được tái khởi động.

Ducati

Nhà sản xuất xe máy tuyên bố sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy của mình ở Ý vào ngày 13 tháng 3. Nhà máy này dự kiến ​​sẽ mở cửa trở lại vào tuần trước, nhưng công ty đã không cung cấp bất kỳ thông tin mới nào.

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить