11:15 - 24/09/2019 (GMT+7)

CLB Mô tô Thể Thao H-D Tp.HCM: Đại gia đình cho những người mê Harley Davidson

Được thành lập đến nay đã gần 6 năm với hơn 120 thành viên, trước đó là 3 năm từ khi tách biệt khỏi HOG-Chapter, Câu lạc bộ Mô tô Thể thao H-D Thành phố Hồ chí Minh đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng bikers Việt Nam nói chung cũng như lan toả đến bạn bè Quốc tế.

Cụ thể, Câu lạc bộ Mô tô Thể thao H-D Thành phố Hồ chí Minh được thành lập từ 2013 với thành viên nồng cốt là những người sở hữu xe Harley-Davidson rất lâu năm tại Việt Nam, CLB đang ngày càng thu hút thêm nhiều thành viên mới đam mê dòng xe này tham gia có tính chất sàng lọc, bên cạnh yếu tố quan trọng nhất của CLB là những thành viên tham gia ít nhất phải có một xe Harley-Davidson.

IMG_2886 IMG_2883

Rất nhanh chóng chỉ sau 4 năm thành lập, CLB Môtô Thể Thao H-D TP.HCM đã sớm trở thành thành viên thứ 18 của Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao TP Hồ Chí Minh trực thuộc Bộ Văn hoá – Thể thao công nhận là một trong những CLB chính quy sinh hoạt tại địa bàn TP.HCM hồi tháng 5/2017. 

CLB đã đã thể hiện những mặt tích cực trong việc tham gia các chương trình trực thuộc Liên đoàn như tham gia dẫn đoàn ở các Cup truyền hình, cũng như những hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa khác, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn… Đó là những hoạt động mang đến niềm tự hào cho các thành viên trong CLB này, có trách nhiệm hơn với các hoạt động chính thống của Liên đoàn, với xã hội nói chung.

IMG_1257 IMG_3023

Anh Nguyễn Thành Phương, chủ tịch Câu lạc bộ Mô tô Thể thao H-D Thành Phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ rằng: “Đây là niềm ấp ủ từ bấy lâu không chỉ riêng cá nhân ai mà là ý chí của tất cả anh em đang cùng chí hướng nhằm tạo một sân chơi mới chuyên nghiệp hơn. Để xây dựng một CLB mô tô theo kiểu chính thống, tạo một sân chơi riêng chuyên nghiệp không trực thuộc Quận hay Hãng quản lý cũng có nhiều vấn đề khó khăn xảy ra. Nhưng tất cả anh em trong CLB Môtô Thể Thao H-D Tp.HCM nồng cốt đã cùng nhau đồng lòng sát cánh bên nhau. 

Đây cũng là lúc tinh thần biker được thể hiện rõ nét nhất, đó là tính nhất quán và tinh thần kỷ luật cao được tất cả thành viên tuân thủ mà không phải hội nhóm nào cũng có thể làm được. Không phân biệt giàu nghèo, địa vị xã hội ra sao, gạt bỏ cái tôi để đạt được cái chung mới là thành công. Từ đó, sân chơi của anh em sở hữu dòng xe Harley Davidson trong CLB Mô tô Thể thao H-D Thành Phố Hồ Chí Minh cũng được nâng tầm và dần trở thành ngôi nhà thứ 2 của các thành viên. Đã là bikers thì không có sự “đàm phán” mà đó là tính thoả hiệp của niềm đam mê vô bờ.”

IMG_2891 IMG_3024

CLB Môtô Thể Thao H-D TP.HCM còn mang đến sân chơi với nhiều hoạt động liên tục như: Giao lưu mỗi cuối tuần, tập luyện kỹ năng điều khiển xe, tổ chức giao lưu Các câu lạc bộ phân khối lớn, tổ chức các Tour trong nước và quốc tế, tham gia các hoạt động cộng đồng và Làm từ thiện thường niên…, 

CLB Môtô Thể Thao H-D TP.HCM cũng là CLB đầu tiên của Việt Nam hoàn thành chuyến hành trình dài 5.800Km, chinh phục 14 tiểu bang đi từ bờ Tây sang bờ Đông nước Mỹ vào mùa hè năm 2017. Một chuyến đi để đời cho các thành viên trong CLB, không có bất cứ sự hỗ trợ hay tài trợ nào từ Hãng, cũng như không dẫn đường của hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp. Cứ thoả đam mê và cứ thế mà đi… Sau đó, CLB cũng đã chinh phục nước Úc xa xôi, bên cạnh các tour ĐNA khá thường xuyên theo định kỳ.

L1110626

Đơn cử như chuyến đi gần nhất của các thành viên CLB Môtô Thể Thao H-D Tp.HCM từ Tp.HCM đến Đà Lạt và sau đó tiếp tục xuống Phan Thiết và về Sài Gòn. Quãng đường hơn 800 km cùng khoảng 80 xe Harley-Davidson đã nối đuôi nhau di chuyển theo đội hình và cự ly rất chuẩn, đề cao tính an toàn và luôn hỗ trợ nhau trên đường là quy tắc của CLB. 

IMG_2848

Đây là chuyến đi mừng ra mắt thương hiệu Bia Estrella Damm nổi tiếng của Tây Ban Nha từ một thành viên trong CLB Môtô Thể Thao H-D Tp.HCM theo tinh thần phi lợi nhuận đối với CLB.

Trích lời ông Ngô Quang Vinh, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Tp.HCM: “CLB Môtô Thể Thao H-D Tp.HCM là hình mẫu để các hội nhóm mô tô khác học hỏi, thành quả của sự nỗ lực không ngừng, đồng thời dưới sự quản lý có tầm và có tâm của ban quản trị CLB”. Khi mà phong trào hội nhóm của các CLB mô tô hiện nay đang có phần giảm nhiệt, điều này đồng nghĩa các hoạt động cũng thưa dần, nhạt dần đi cái chất và tính quy tắc cần có.

IMG_2808 IMG_2870

Các hội nhóm nói chung cần xây dựng nên một cộng đồng bikers đúng nghĩa, để lại hình đẹp mắt với xã hội, với những người đam mê xe PKL khắp cả nước, những nơi mà các hội nhóm đã đi qua và còn được nhớ mãi. 

IMG_3022 IMG_3020 IMG_3025 IMG_1230 IMG_2883

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website download predictor spaceman - to learn about the

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

грузчики самара цена