06:39 - 2/02/2022 (GMT+7)

Chery tham vọng dẫn đầu thế hệ công nghệ xe hybrid mới

Hãng xe hơi nổi tiếng Trung Quốc – Chery tiếp tục phát huy sức mạnh để chứng tỏ tham vọng là kẻ dẫn đầu trong công nghệ xe hybrid.

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trong giai đoạn thay đổi quan trọng, ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc cũng đang trong giai đoạn chuyển đổi và nâng cấp quan trọng. Đóng vai trò như một biện pháp quan trọng để đạt được hai mục tiêu là đạt đỉnh carbon và trung tính carbon, công nghệ hybrid là một trong những công nghệ quan trọng để tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải trong tương lai, cũng ngày càng được ngành công nghiệp này quan tâm.

Chery công nghệ

Mới đây, công nghệ hybrid mới của Chery đã chính thức được công bố, đại diện cho việc Chery chính thức bước chân vào lĩnh vực hybrid năng lượng mới. Hệ thống hybrid mới của Chery dựa trên cấu hình hybrid đầy đủ tính năng hàng đầu thế giới DHT. Điểm khác biệt lớn nhất so với công nghệ hybrid đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường là động cơ kép của hệ thống hybrid mới của Chery có thể tham gia truyền động, hiện là “DHT điều khiển động cơ kép đầu tiên và duy nhất trong các thương hiệu ô tô Trung Quốc”.

Lần đầu tiên, hệ thống hybrid mới của Chery đã đạt được tính năng dẫn động 3 động cơ trong toàn ngành công nghiệp của Trung Quốc. Qua đó thấy được bước nhảy vọt của công nghệ hybrid của Trung Quốc từ giai đoạn 1.0 sang giai đoạn 2.0. 

3 động cơ 3 bánh răng 9 chế độ 11 tốc độ đầu tiên của Trung Quốc

Lợi thế kỹ thuật cốt lõi của kết cấu động lực hybrid mới của Chery là hiện thực hóa “3 động cơ, 3 bánh răng, 9 chế độ, 11 tốc độ” đi tiên phong ở Trung Quốc. “3 động cơ” là sự kết hợp thông minh giữa động cơ đốt trong và động cơ truyền động kép theo kết cấu động lực này. Trong số đó, “1 động cơ” là động cơ chuyên dụng hybrid 1.5T, có thể tạo ra công suất 115kW và mô-men xoắn cực đại 230N.m. Ngoài động cơ 1.5T này, động cơ hybrid chuyên dụng của Chery còn bao gồm 1.5TGDI và 2.0TGDI.

3Chery công nghệ

Hiệu suất cao hơn và hiệu suất điện năng tốt hơn, phù hợp với các mô hình có yêu cầu công suất cao hơn. “2 động cơ” còn lại là hai động cơ 55kW / 160N.m và 70kW / 155N.m được tích hợp vào hộp DHT. Hiệu suất truyền cao nhất của hệ thống này vượt quá 97,6%, là hiệu suất dẫn đầu thế giới. Kỹ thuật làm mát bằng dầu phun điểm cố định FIO nguyên bản của Chery áp dụng kỹ thuật làm mát dầu phun đều + rôto đa điểm khi động cơ đang chạy. 

Kỹ thuật này có thể kiểm soát hiệu quả sự gia tăng nhiệt độ của động cơ và kéo dài tuổi thọ sử dụng. Trải qua >30.000 giờ trải nghiệm tích lũy tại phòng thử đồng thời >5 triệu km thử nghiệm tích lũy toàn bộ xe, động cơ đã đạt đến 1,5 lần tuổi thọ trung bình của ngành.

 “3 bánh răng” có nghĩa là kết cấu động lực hybrid mới của Chery có 3 bánh răng vật lý, nhiều nhất trong công nghệ hybrid hiện có. Nhiều bánh răng hơn cũng xác định rằng hệ thống có thể đối phó với nhiều điều kiện làm việc hơn, hiệu suất cao hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu có thể được cân bằng tối ưu.

“9 chế độ” có nghĩa là hệ thống hybrid mới của Chery có 9 chế độ làm việc, bao gồm 1 động cơ điện đơn thuần, 2 động cơ điện đơn thuần, truyền động trực tiếp động cơ, truyền động song song, sạc khi đỗ xe, sạc khi lái xe, v.v. 9 chế độ làm việc có thể được chuyển đổi một cách thông minh để thích ứng với các điều kiện đường khác nhau.

 “11 tốc độ” là một phân tích toàn diện của hàng chục nghìn dữ liệu do các kỹ sư Chery đo lường, từ đó chọn ra 11 tổ hợp bánh răng có thể bao quát tất cả các tình huống sử dụng xe, bao gồm xuất phát, tốc độ trung bình và thấp, trên cao, vượt, đèn đỏ, ùn tắc, Đường cao tốc, đi đường dài, đường núi, đánh lái tốc độ cao, chạy trên tuyết/bùn/sỏi.

2Chery công nghệ

11 chế độ tốc độ không chỉ bao gồm tất cả các tình huống lái xe mà người dùng có thể gặp phải bao gồm đi lại trong đô thị → di chuyển đường dài → điều kiện đường khắc nghiệt, v.v. mà còn đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa công suất và tiêu thụ năng lượng. 

Tập trung vào 4 giá trị cốt lõi lớn dưới góc độ nhu cầu của người dùng

Khả năng cạnh tranh cốt lõi của hệ thống hybrid mới của Chery có thể được tóm tắt là “công suất mạnh mẽ, siêu êm, thời lượng pin dài và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu”. Trước những hạn chế của các mẫu xe hybrid là không thể vừa có sức mạnh vừa tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ hybrid mới của Chery đã cải tiến nó, trong tương lai, phiên bản dẫn động 2 cầuđược trang bị hệ thống này sẽ có tổng công suất tối đa là 240kW. mô-men xoắn của bánh xe vượt quá 4000Nm, tăng tốc trên 100 km là dưới 7 giây, tổng công suất của phiên bản dẫn động 4 bánh là 338kW, mô-men xoắn cực đại của bánh xe vượt quá 6300Nm, khả năng tăng tốc 100 km vào mức 4s.

1Chery công nghệ

Đồng thời, với công nghệ dẫn động hai cầu TSD, không xảy ra hiện tượng ngắt điện và hao điện trong quá trình sang số, cho cảm giác lái êm ái “siêu mượt”, sánh ngang với xe điện thuần túy.

Xét về các mẫu xe hybrid “tuổi thọ pin dài” và các mẫu xe hybrid “cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu”, công nghệ hybrid mới của Chery đã có những thể hiện rất tốt, ngoài việc đáng tin cậy và ổn định hơn, hiệu suất trung bình của truyền động điện trong các điều kiện NEDC cũng đạt mức đầu ngành> 90%.

Sự ra mắt của hệ thống hybrid mới của Chery đã đưa công nghệ hybrid của Trung Quốc lên vị trí hàng đầu trong công nghệ ô tô toàn cầu. Trong tương lai, PHEVs và HEVs dựa trên công nghệ hybrid mới sẽ được áp dụng đầy đủ cho các mẫu xe khác nhau của Chery.

 

Ngọc Hân

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое