- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Car Care Day 2015 hướng đến An toàn giao thông

Posted By sonhq On Tháng Mười 15, 2015 @ 3:27 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Hiện trung bình mỗi ngày cả nước có 27 người chết vì TNGT, và trong 9 tháng đầu năm 2015 đã có hơn 6.500 người ra đi mãi mãi vì vấn nạn này… Đó là những thống kê mới nhất của Bộ Giao thông Vận tải khiến bất kỳ ai cũng phải giật mình, bởi số người chết vì TNGT ở Việt Nam còn lớn hơn nhiều so với những đại dịch của thế giới như MERS hay Ebola. Trước thực trạng này, buổi họp báo về chương trình “Car Care Day 2015″ diễn ra sáng nay (15/10) đã kêu gọi người dân “Không nhắn tin khi lái xe” nhằm giảm số người chết và vì sự an tàn của giao thông Việt…

Car Care Day là chương trình diễn ra thường niên tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh do hãng lốp Bridgestone và Bệnh viện Ô tô đồng tổ chức, “không nhắn tin khi lái xe” cũng chính là thông điệp mà Liên hiệp quốc đang kêu gọi nhằm giảm số người chết vì TNGT, nó càng trở nên thiết thực với Việt Nam khi số liệu nghiên cứu của Opera cho thấy Việt Nam nằm trong top “4P” (4 cường quốc) sử dụng smartphone ở châu Á, với tỷ lệ sử dụng smartphone tăng mạnh 545% kể từ năm 2013. Điều này cho thấy sự bùng nổ về nhu cầu sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam. Tuy nhiên, thói quen sử dụng điện thoại của người dân lại đang có nhiều bất cập, nhất là khi đang tham gia lưu thông trên đường.

Một trong những bức tranh cổ động ấn tượng của chương trình

Một trong những bức tranh cổ động ấn tượng của chương trình

Trong một nghiên cứu khác của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng xảy ra tai nạn giao thông lên 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dễn đến sự mất tập trung – nguyên nhân của 65% số vụ tai nạn.

Ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh Viện Ô Tô chia sẻ: “Tại Car Care Day 2014, khi được hỏi có thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe không, hơn 31% khách hàng tham gia thừa nhận là có. Việc nhắn tin khi lái xe là đi ngược lại bản chất an toàn của giao thông, đe dọa tính mạng của mình và những người xung quanh. Chúng tôi mong muốn cộng đồng sử dụng ô tô tại Việt Nam cùng hưởng ứng và cam kết không nhắn tin khi đang lái xe, nhằm xây dựng một cộng đồng giao thông Việt Nam an toàn và văn minh hơn. Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt luôn mong muốn đặt sự an toàn lên ưu tiên hàng đầu.”

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam cho biết: “Không nhắn tin khi lái xe cũng thể hiện được ý thức trách nghiệm của người cầm lái văn minh – một trong những yếu tố cốt lõi của chiến dịch ‘Phong thái xe sang’ mà Bridgestone đã thực hiện trong thời gian gần đây.” Chương trình cũng là lời kêu gọi các gia đình có trẻ vị thành niên cùng xây dựng ý thức “Không nhắn tin khi lái xe” cho lứa tuổi này, vì những thói quen của bố mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến hành vi của con cái. Theo Opera, sử dụng smartphone ở các cường quốc 4P đa số là thanh niên, tuổi sử dụng trung bình là dưới 24. Trong đó tại Việt Nam, 50% người sử dụng từ 19 tuổi trở xuống.

Thủ phạm gây nên TNGT chính là chiếc điện thoại di động - Đừng sử dụng nó khi lái xe

Thủ phạm gây nên TNGT chính là chiếc điện thoại di động – Đừng sử dụng nó khi lái xe

 

Và hơn hết, Ban tổ chức sẽ có những hỗ trợ đến với những gia đình có thân nhân bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn bằng toàn bộ số tiền thu được do bán vé của chương trình. Với ý nghĩa thiết thực và tính nhân văn của chương trình, Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 nhận được sự cộng tác từ hai đối tác xã hội là UNESCO và Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc gia, đặc biệt là sự góp sức của  7 nhà sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô lớn gồm: Bridgestone, BMW, Shell, GS, Bosch, 3M, Liberty…

Ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam:  

3 ý nghĩa sâu sắc nhất của Car Care Day là: chia sẻ, tư vấn cho cộng đồng ô tô nhằm nâng cao kiến thức cơ bản đến chuyên sâu về việc chăm sóc và bảo dưỡng xe, giúp chiếc xe vận hành an toàn. Nâng cao ý thức lái xe an toàn thông qua thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” và nâng cao tính nhân văn, hỗ trợ những nạn nhân TNGT, xây dựng khu vui chơi.

Với mục tiêu mang đến nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng ô tô. Chương trình năm nay có sự đồng hành của 2 thương hiệu mới là BMW và Shell, cùng 3M, Bosch, Liberty, GS, Bệnh Viện Ô Tô và Bridgestone mang đến quy trình chăm sóc xe kéo dài thành 65 phút/ 1 xe với 8 bước chăm sóc chuyên sâu và tư vấn toàn diện hơn cho khách hàng.  Hơn hết, chương trình còn có những hoạt động dành cho trẻ em, với những trò chơi hướng tới an toàn giao thông, để các em nhỏ có thể bắt đầu xây dựng ý thức về ATGT ngay từ khi còn nhỏ.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/car-care-day-2015-huong-den-toan-giao-thong/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.