09:51 - 2/12/2020 (GMT+7)

Căng thẳng nội bộ Volkswagen đang leo thang

VW đang triệu tập Ủy ban điều hành của mình để thảo luận về nhu cầu gia hạn hợp đồng của Diess, hơn một năm trước khi nhiệm kỳ hiện tại của ông kết thúc vào năm 2023. Theo nhiều chuyên gia, Volkswagen có nguy cơ đối mặt với một cuộc khủng hoảng lãnh đạo sau khi giám đốc điều hành của tập đoàn yêu cầu gia hạn hợp đồng sớm hơn dự kiến.

Ủy ban điều hành của ban giám sát, do Chủ tịch VW Hans Dieter Poetsch đứng đầu, và bao gồm Wolfgang Porsche và Hans Michel Piech, các thành viên của gia đình sở hữu nhà sản xuất ô tô, cũng như ông chủ lao động Bernd Osterloh, sẽ họp vào thứ Ba Cuộc họp diễn ra cùng ngày mà CEO Elon Musk của Tesla sẽ nhận giải thưởng Axel Springer vì những thành tựu của ông trong lĩnh vực kỹ thuật ở Berlin, sau khi nhà sản xuất ô tô điện quyết định xây dựng một nhà máy ở ngoại ô thủ đô của Đức.

Theo luật công ty của Đức, đại diện lao động có thể được người lao động bổ nhiệm vào gần một nửa số ghế giám đốc trong ban giám sát. Đó là tình huống trong hội đồng quản trị của VW, trong khi các chính trị gia địa phương cũng có 20% cổ phần biểu quyết, cho phép họ bỏ phiếu từ các đề xuất cải cách quan trọng. Herbert Diess – người đã rời khỏi BMW vào 2015 và giúp VW cải tổ sau vụ bê bối động cơ diesel với kế hoạch đầu tư vào xe điện 73 tỷ euro (87 tỷ USD), đã bình luận về sự thất vọng với việc các nhà lãnh đạo lao động Đức ngăn chặn việc cắt giảm chi phí trong một chuyên mục đăng trên tờ báo Đức Handelsblatt, ông nói: “Khi tôi nhậm chức ở Wolfsburg, tôi đã kiên quyết thay đổi hệ thống VW. Điều này đồng nghĩa với việc phá bỏ các cấu trúc cũ kỹ và làm cho công ty trở nên nhanh nhẹn và hiện đại hơn.”

Volkswagen trị giá 77,2 tỷ euro, thấp hơn nhiều so với đối thủ Toyota, công ty được định giá 155,7 tỷ đô la và 555 tỷ đô la của Tesla, mặc dù thực tế là VW đã bán được 10,96 triệu xe trong năm ngoái – nhiều nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào trên thế giới – trong khi Toyota đứng thứ hai với 10,74 triệu. Tesla chỉ bán được 367.500 xe trong cùng kỳ.

Các nhà phân tích cho rằng đó là do Volkswagen hoạt động kém hiệu quả hơn và có chi phí cao hơn. Tập đoàn Volkswagen có 671.205 nhân viên vào cuối năm 2019, cao hơn nhiều so với 359.542 nhân viên tại Toyota vào cuối năm tài chính và 48.016 nhân viên tại Tesla vào năm ngoái.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture