12:22 - 2/07/2022 (GMT+7)

Cầm lái Hyundai Tucson 2022 chinh phục Sài Gòn – Đà Lạt – Phan Thiết: Xe đẹp, lái hay

Sau 3 ngày cầm lái chiếc Hyundai Tucson 2022 thế hệ hoàn toàn mới để chinh phục cung đường Tp.HCM – Đà Lạt – Phan Thiết với gần 700 km, điều mà tôi nhận được đó chính là giá trị trong cảm xúc lái tuyệt vời mà mẫu xe này đã đem lại, đó là sự nhàn hạ bởi trang bị công nghệ hỗ trợ lái quá nhiều, xe khỏe, lái sướng! 

Vừa qua, Hyundai Thành Công (TC Group) đã tổ chức chuyến hành trình trải nghiệm và khám phá cung đường từ Tp.HCM đến Đà Lạt mộng mơ và thành phố biển Phan Thiết trong 03 ngày dành cho giới truyền thông cả nước. Người bạn đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình lần này là mẫu xe đang rất “hot” trên thị trường hiện nay – Hyundai Tucson 2022.

Tucson 2022 39

Như thường lệ, trước mỗi chuyến đi, chúng tôi, những đồng nghiệp với nhau có dịp hàn thuyên, cùng nhau trao đổi, bàn luận về chủ đề xoay quanh câu chuyện: Vì sao Tucson lại “hot” đến thế?! Khoan hãy bàn đến vấn đề chính sự Thế giới, và cả chuyện hậu covid, vì chắc chắn một điều rằng hai vấn đề đó đang có ảnh hưởng trực tiếp lên cả ngành xe toàn cầu, chứ không riêng gì Việt Nam hay một hãng xe nào cả. 

Vì vậy, chuyện thiếu chip bán dẫn để lắp ráp xe là câu chuyện ảnh hưởng của đương nhiên rồi. Dĩ nhiên, Hyundai cũng không ngoại lệ, vì thế hãng không thể đáp ứng được nhu cầu thị trường, khách hàng đành phải chờ, nhưng chờ đợi một mẫu xe tốt thì cũng rất đáng để chờ. 

Tucson 2022 1

Nhưng đó là vấn đề mà chúng ta có thể nhìn thấy được. Còn vấn đề vì sao Hyundai Tucson mới lại “ăn khách” đến thế! Vâng, Tucson 2022 ngoài thiết kế hoàn toàn mới mang lại dáng vẻ sành điệu, thể thao và hiện đại cho chủ nhân. Những người yêu thích cái đẹp, đôi lúc là phá cách. Do đó Tucson ngay từ khi rụt rịt chuẩn bị ra mắt thị trường Việt thì đã có rất nhiều khách hàng sẵn sàng “chờ” để mua. 

Trở lại chuyến hành trình thú vị cùng Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới. Nhóm chúng tôi với 5 thành viên, cùng nhau chinh phục các cung đường ấn tượng đang chờ đón phía trước cùng chiếc Hyundai Tucson 2022 phiên bản 2.0L xăng. 

Ngay từ lúc nhận xe, ai nấy đều xuýt xoa về thiết kế không thể chê vào đâu được của chiếc Tucson 2022. Người Hàn không hổ danh là “cái nôi” về gu thời trang và tính thẩm mỹ cao của Châu Á. Họ luôn biết cách tạo ra điều không chỉ mới mẻ, táo bạo mà còn đâu đó phảng phất của một tác phẩm nghệ thuật về cái đẹp dễ đi vào lòng người. Vì thế, không riêng gì chúng tôi, khách hàng chắc chắn sẽ bị cuốn hút và “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên với chiếc Tucson 2022 thế hệ mới.

Vì là chuyến đi dài ngày, nào là máy móc thiết bị tác nghiệp, vali cồng kềnh, ấy vậy mà 5 anh em chúng tôi ai cũng sắp xếp hành lý vào cốp xe một cách cực kỳ gọn gàng và dễ dàng, chưa kể các vật dụng như nước, lương thực dự phòng mà ban tổ chức để sẵn trên xe. Cốp xe to đúng là thích thật! Cứ tha hồ mà mang theo.

Bây giờ là 7h30 phút, đoàn chúng tôi chia tay Tp.HCM đúng giờ cao điểm của buổi sáng, đường xá rất đông đúc, nhìn dòng xe cộ nhích từng chút một ở một góc ngã tư cũng đủ làm những tay lái đến từ phương Bắc cảm thấy vã mồ hôi, hơn nữa lần đầu cầm lái chiếc Tucson mới, xe lạ, đường lạ… Nhưng rồi mọi thứ lo toan ngay tức khắc tan biến hết sau khi bạn khởi động xe, cài số D và nhấp nhẹ chân ga, thế mới hay. 

Tucson 2022 2

Chắc có lẽ chính góc quan sát thoáng rộng phía trước, tầm nhìn cột A nhỏ, điểm mù ít và cộng hưởng bởi loạt công nghệ hỗ trợ người lái như Camera 360,… tất cả đã mang lại sự tự tin hơn cho người lái khi vận hành xe trong đường phố đông đúc như vậy. 

Năm anh em chúng tôi, người nhẹ nhất cũng gần 65kg, còn người nặng nhất ngấp nghé 80 cân. Ai cũng có chiều cao khá “khiêm tốn” toàn gần 1,7 m, thực chất tôi cao 1,79 m. Nhờ trần xe cao, không gian thoáng, do đó anh em chúng tôi cảm nhận được sự thoáng đãng và không khí trong xe từ đó cũng trở nên vui tươi hơn vì phía trước là một hành trình rất dài đang chờ đón.

Tucson 2022 37

Ấn tượng nhất phải kể đến hàng ghế thứ 2, có lẽ Hyundai Tucson 2022 là mẫu xe có khoảng duỗi chân rộng nhất phân khúc Crossover 5 chỗ, nếu so với Mazda CX-5, Honda CR-V thì Tucson rộng rãi hơn nhiều. Chưa kể độ ngả lưng ghế phải nói là “kinh khủng” nhất phân khúc.

Tucson 2022 12

Di chuyển trên đường cao tốc Long Thành – Dầu giây, để xe đạt tốc độ từ 60 km/h lên 100 – 120 km/h thì cỗ máy 2.0L không mất quá nhiều sức kéo và thời gian để đạt được tốc độ yêu cầu từ người lái. Ở tốc độ cao, chúng tôi quan tâm nhiều đến khả năng cách âm của xe, và chúng tôi đã không thất vọng về điều này. Chỉ có tiếng ồn nhẹ của tạp âm cộng hưởng rất khẽ vào vọng vào trong xe khi đạt tốc độ từ hơn 100 km/h. Mở volume ở mức thấp, tất cả mọi người trong khoang cabin đều cảm nhận được từng nốt thăng trầm du dương của từng bài hát, tiếng bass sâu, tiếng treble thanh cao ấy một phần nhờ hệ thống âm thanh Bose hàng hiệu, mà còn nhờ vào khả năng cách âm ấn tượng từ chiếc Hyundai Tucson mang lại.

Cảm nhận về thị giác, thính giác ban đầu đã mang lại thiện cảm cho chúng tôi. Còn người lái thì sao? Lái có thích không? Câu trả lời có lẽ rất ngắn gọn: “Sướng”. Ngay lập tức, một thành viên trong xe liền hỏi vì sao “Sướng”? Tôi đáp rằng, lái xe này trên cao tốc, xe nó tự vận hành chứ mình có làm lái đâu. 

Tucson 2022 6 Tucson 2022 5

Nói vui thế thôi, người lái vẫn cần đặt hai tay lên vô lăng, vương hết tầm mắt về phía trước, việc còn lại là bấm vào chức năng giữ làn đường, ga tự động thích ứng để bám theo tốc độ di chuyển của xe phía trước, tất cả các nút tinh chỉnh đều nằm trên vô lăng rất dễ thao tác. Việc của người lái từ đó cũng nên nhàn hơn, đầu óc thảnh thơi hơn, “sướng” là vậy. Chưa kể, xe còn được trang bị tính năng cảnh báo tiền va chạm phía trước, trường hợp xe dự đoán có va chạm với xe hoặc chướng ngại vật mà người lái không giảm tốc độ hoặc đánh lái, chức năng này sẽ cảnh báo bằng âm thanh với tiếng “bíp” liên hồi kèm theo hình ảnh hiện trên bảng đồng hồ sau vô lăng nhầm cảnh tỉnh người lái.

Không dám nghĩ rằng xe Hàn lại sở hữu khung gầm chắc chắn đến vậy, giảm xóc triệt tiêu dao động tốt đến vậy và hơn nữa là chuyển làn rất mượt. Đặc biệt động cơ, vô lăng, chân ga và chân phanh lại kết hợp ăn ý đến thế. Trình độ của các kỹ sư Hàn Quốc đúng là không đùa được, họ đã được tôi luyện kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô hàng chục, hàng trăm năm qua. Không phải tự nhiên Hàn – Nhật đang là bá chủ Châu Á, cùng nhau oanh tạc thị trường Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Úc … bằng những sản phẩm “tử tế” với tiêu chuẩn khắt khe.

Tucson 2022 25

Đường đến Đà Lạt mộng mơ từ Tp.HCM bằng con đường huyết mạch quốc lộ 20 có lẽ không cần nói nhiều, đơn giản là di chuyển và lái xe cần sự tập trung hơn bình thường vì có rất nhiều đoạn giới hạn tốc độ 50 km/h, rất nhiều xe tải chở hàng, xe khách giường nằm nối đuôi nhau. Tạo ra một trục giao thông đôi lúc là căng thẳng cho nhiều tài xế nếu lâu lâu lái xe trên cung đường này, mặc dù đường rất dễ đi.

Tucson 2022 32

Tucson 2022 33

Chúng tôi ai cũng đã đôi ba lần đến Đà Lạt, nơi đây với không khí se lạnh vào buổi chiều tối, một chút sương mù cùng quang cảnh hữu tình nơi hồ Tuyền Lâm, xa xa là những rặng thông rợp bóng xanh mát đang bị mây mù che mờ khuất dần. Mùa này, ở đâu cũng nóng, riêng Đà Lạt là không nóng, vì thế anh em chúng tôi như được “tắm mát” khi dừng chân tại đây.

Ngày hôm sau, đoàn chúng tôi chia tay Đà Lạt trong sự tiếc nuối để lên đường đến với Thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp vẫy gọi. Sau khi hội ý chọn cung đường để di chuyển, chúng tôi thống nhất đi trên con đường cực kỳ ấn tượng, đèo dốc quanh co đến thót tim cả người lái và hành khách. Đó là cung đường đèo Lương Sơn – Đại Ninh, đoạn từ ngã 3 Ninh Gia trên quốc lộ 20 rẽ vào.

Tucson 2022 13

Vừa hết địa phận Lâm Đồng nối liền địa phận Bình Thuận, nhiệt độ thay đổi đột ngột chênh nhau cả 10 độ c, cái nóng hiện diện rõ rệt. Cũng từ lúc này, cung đường trở nên thú vị hơn, đèo Đại Ninh như một thử thách không hề nhỏ dành bất kỳ tay lái nào. Những khúc cua cùi chỏ như gấp khúc lại toát mồ hôi hột, uốn lượn trái phải liên tục, lên lên xuống xuống… khiến người lái gần như tập trung tối đa nhất có thể. Chân phanh, chân ga, vô lăng nhuần nhuyễn và chính xác ở mức tối đa. Nơi đây sẽ không chứa chấp bất kỳ sai sót nào dù là nhỏ nhất.

Tucson 2022 17

Tucson 2022 24

Tucson 2022 phiên bản 2.0 AT xăng mà chúng tôi điều khiển được trang bị tính năng hỗ trợ đổ đèo, nhưng nó không phù hợp với chúng tôi, những người ưa thích tự trải nghiệm và khám phá. Phải công nhận rằng, khung gầm của Tucson 2022 đã được cải tiến rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, cứng cáp và êm ái mặc dù di chuyển trên mặt đường đá dăm, ổ voi, vào cua không vặn xoắn. Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc phản hồi rất ưng ý, dao động gần như triệt tiêu tức khắc. Ti phuộc lớn hơn, lò xo lớn hơn, do đó khả năng cân bằng trạng thái xe trở lại bình thường diễn ra rất nhanh và dứt khoát. Đây là điểm cộng mà hầu hết anh em trong đoàn chúng tôi đều cùng quan điểm.

Tucson 2022 11

Thấp thoáng những cánh quạt gió khổng lồ ở phía xa xa, chúng tôi bắt đầu biết mình đã đến thành phố biển Phan Thiết rất gần rồi. Xã Hòa Thắng, Bình Thuận, nơi đây có địa danh mà rất nhiều “phượt” thủ yêu thích đó là cung đường Bàu Trắng, vốn được mệnh danh là Sa mạc “Sahara của Việt Nam”, một con đường thẳng tắp băng qua sa mạc cát bao la. Nhưng hôm nay có lẽ đã khác, bớt cảm xúc hơn vì giữa con đường này có hàng cây khá cao, làm mất đi đôi chút cảm xúc của một nơi hoang sơ, mộc mạc, đôi khi là nguy hiểm nếu không làm chủ được tốc độ nơi có chỗ cho xe quay đầu.

Tucson 2022 10

Tucson 2022 4

Cầm lái một chiếc xe thông minh bởi nhiều trang bị công nghệ hỗ trợ cho người lái, một cỗ máy Smartstream G2.0 dung tích 2.0 L cho công suất 156 mã lực và mô men xoắn và mô men xoắn cực đại đạt 192/4500 vòng/phút. Đi kèm hộp số 6 cấp chuyển số mượt mà, người lái chinh phục bất cứ cung đường dù là đèo núi, cao tốc hay hỗn hợp sẽ cảm nhận được sự lanh lẹ, linh hoạt và nhiều xúc cảm. Để bớt sự nhàm chán, để tăng tính trải nghiệm, người lái có thể chọn chế độ lái theo yêu cầu như: Eco, Normal hoặc Sport thông qua lẫy ngay sát cần số. Mỗi chế độ lái là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Không những lái hay, vận hành ấn tượng. Tucson 2022 còn biết chiều lòng chủ nhân qua trang bị mà chúng tôi đánh giá là tinh tế nhất, đó là hệ thống làm mát ghế lái. Thời tiết có phần nóng bức nơi miền biển Phan Thiết, để xe ngoài trời nhiệt độ 35 độ c để dùng bữa trưa trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Tucson 2022 3

Thử tưởng tượng khoang nội thất xe nóng đến cỡ nào, nhưng mọi chuyện đã có công nghệ lo, trước khi lên xe, hãy sử dụng chức năng đề nổ từ xa ngay trên chìa khoá xe, chỉ cần 5 phút nhiệt độ xe đã mát dịu hẳn. Khi ngồi lên ghế lái, chức năng làm mát ghế sẽ kích hoạt và người lái sẽ cảm nhận được sự chiều chuộng đáng nể, mang lại sự dễ chịu nhất, xoá tan cái nóng mùa hè chỉ trong tích tắc. 

Kết thúc hành trình, anh em trong đoàn chúng tôi chia tay nhau, cũng là lúc trong mỗi chúng tôi đều có chung cảm giác đó là tiếc nuối xen lẫn niềm vui vì một chuyến đi an toàn, được trải nghiệm và khám phá về mẫu xe Hyundai Tucson gần như ở mức tối ưu nhất, mang lại cảm nhận đánh giá một cách toàn diện về ưu/nhược điểm của mẫu xe này trong chuyến hành trình lên rừng xuống biển vừa qua.

Tucson 2022 14

Có thể nhiều người sẽ thích và yêu Hyundai Tucson 2022 thế hệ hoàn toàn mới, nhưng để sở hữu mẫu xe này cũng cần có tình yêu thực sự vì Hyundai Thành Công thiếu linh kiện để lắp ráp xe, từ đó lượng xe cung ứng ra thị trường không thấm vào đâu so với lượng khách hàng đang phải chờ ngày một dài. Đây là vấn đề chung của toàn cầu, toàn ngành công nghiệp ô tô Thế giới, không riêng gì Việt Nam. 

Như đã nói, chờ một mẫu xe tốt cũng rất đáng phải chờ, hơn là mua một mẫu xe chưa đi bao nhiêu đã vội chán. Tucson quả thật là sự lựa chọn sáng suốt trong phân khúc Crossover 5 chỗ hiện nay. Thương hiệu xe Hàn nói chung tại Việt Nam và Hyundai nói riêng đã có chân đứng vững chắc trên thị trường. Chiếm được cảm tình từ người sử dụng xe, tạo được niềm tin về độ bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt giá bán mềm hơn rất nhiều so với trang bị công nghệ tương xứng mà khách hàng nhận được. Đó là giá trị của một thương hiệu xe biết lắng nghe và chiều chuộng người tiêu dùng thực sự. Hyundai Tucson 2022 đúng là chiếc xe đẹp, lái lại hay, rất đáng mua!

Tucson 2022 33

Tucson 2022 35

Tucson 2022 28

Tucson 2022 27

Tucson 2022 26

Tucson 2022 23

Tucson 2022 19

Tucson 2022 17

Tucson 2022 13

Tucson 2022 9

Tucson 2022 7

Tucson 2022 4

Tucson 2022 2

Tucson 2022 6

Tucson 2022 21

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעבור על המודעות באתר, למצוא את המודעות הרלוונטיות עבורך וליהנות מחוויה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com 마찬가지로 많은 사람들은 Qi Jingtong이 항상 기여하기를 원하는 이유를 이해하지

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.