- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

BMW Motorrad R18 – “Siêu” môtô có giá bán từ 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Một 5, 2023 @ 5:35 chiều In Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn,Xe máy | No Comments

Mẫu touring phân khối lớn BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá lần lượt 1.299 tỷ đồng và 1.539 tỷ đồng. Xe sử dụng động cơ Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1,802 cc, hai phiên bản đều nhập khẩu từ Đức.

BMW Motorrad Việt Nam chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mô tô phân khối lớn là BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental hoàn toàn mới, gia nhập vào series R 18 cùng bộ đôi BMW R 18 và BMW R 18 Classic được ra mắt trước đó vào đầu năm 2021.

BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental sở hữu lối thiết kế tân cổ điển cực kỳ cuốn hút. Ngoại hình của xe độc đáo nhờ khung sườn được gia công bằng thép ống đôi chịu lực, kết hợp cùng gắp sau tạo nên một khối liền mạch. Bên cạnh đó, các chi tiết như bình xăng hình giọt nước 24 lít hay trục các đăng lộ thiên càng làm nổi bật lên nét hoài cổ của xe, được lấy cảm hứng thiết kế từ huyền thoại BMW R 5.

hình 1

Ưu điểm của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là trang bị hệ thống treo sau có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập. Xe trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến nhất (khi kích hoạt phanh trước hay sau thì hệ thống phanh cả trước và sau sẽ cùng hoạt động) gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston.

Với tư thế ngồi trọng tâm thấp, chân đưa về phía trước, tất cả sẽ giúp người lái có được sự thoải mái nhất trên những cung đường dài vốn là thế mạnh của dòng Touring, được gọi là “mid-mounted footpegs”. Xe còn được trang bị thêm hệ thống sưởi ấm yên. Hơn nữa, với tay lái rộng kết hợp cùng kính chắn gió cỡ lớn cũng là điểm nhấn cho phần đầu xe thêm hầm hố. Tương tự dòng xe Mỹ Haley Davidson. Ngoài ra, phần đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ gắn hai bên hông. 

hình 3

Ở R 18 Transcontinental, kính chắn gió của xe có kích thước cao hơn, yên xe dày hơn và có thêm một thùng chính phía sau yên hành khách. Chính sự khác biệt này đã khiến cho R 18 Transcontinental trông giống một chiếc xe đường dài đa dụng và sang trọng, trong khi R 18 B là chiếc Bagger sành điệu với “sự tinh giản” đặc trưng.

Ở phiên bản First Edition, R 18 B và R 18 Transcontinental có diện mạo ấn tượng với những chi tiết mạ crôm được sắp xếp tinh tế, kết hợp cùng hai đường sơn sọc trắng cổ điển trên bình xăng và chắn bùn sau. Bên cạnh đó, phiên bản này có được bổ sung thêm logo BMW bằng thép trên yên, dòng chữ “First Edition” ở hai bên thân xe và chìa khóa  tạo nên sự khác biệt và khẳng định đẳng cấp của mẫu xe Touring đến từ BMW Motorrad.

hình 4

R 18 B và R 18 Transcontinental sử dụng bảng đồng hồ cơ học đậm chất cổ điển, đi kèm màn hình TFT 10.25” lớn hỗ trợ kết nối thông minh Connectivity. Hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và 2, bao gồm 4 loa ngoài và 2 loa siêu trầm với tổng công suất 280W, mang đến chất lượng âm thanh sống động và chân thực nhất.

 

Động  của R 18 B và  R 18 Transcontinental loại Big Boxer 2 xi lanh, 4 thì dung tích 1,802 cc đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Sản sinh công suất 91 mã lực tại 4,750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3,000 vòng/phút và lực kéo vượt  150 Nm từ 2,000 đến 4,000 vòng/phút.

hình 5

Xe có 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control). Bên cạnh đó, công nghệ phun xăng điện tử BMS K+ và tay ga điện tử E-gas BMS-0 cũng được trang bị.

Trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất gồm: công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control), đèn pha LED dạng tròn cổ điển, tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control), là hệ thống tiên tiến của DCC, với cảm biến Radar Sensor, luôn giữ đều tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo tùy chỉnh của người lái. Ở R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.

Hình 2

BMW R 18 Transcontinental và BMW R 18 B hoàn toàn mới từ Đức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B, và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental. Các mẫu xe đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/bmw-motorrad-r18-sieu-moto-co-gia-ban-tu-13-ty-dong-tai-viet-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.