06:59 - 18/05/2016 (GMT+7)

Bay lượn trên bầu trời với phi cơ điện

Máy bay đến từ hãng Lilium Aviation có lẽ sẽ là một mẫu máy bay chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới mà có thể cất cạnh và hạ cánh thẳng đứng.

Cùng với khả năng đạt tới độ cao khoảng 2.987 mét, mẫu máy bay 2 người người có thể bay với tốc độ tiết kiệm nhiên liệu là 290 km/h và có thể chạm tới vận tốc cực đại 402 km/h. Với hệ thống pin của mình, máy bay Lilium có thể bay được khoảng 483 km sau một lần sạc đầy.

Để có thể nâng và giữ được máy bay lơ lửng trên bầu trời, Lilium Aviation đã trang bị cho mẫu máy bay này một động cơ mà có thể sản sinh sức mạnh 435 hp. Việc điều khiển máy bay và định vị sẽ được thực hiện giờ có hệ thống kiểm soát hỗ trợ bởi máy tính, và yếu tố tiên quyết để có thể lái được một chiếc Lilium chạy điện đó là chứng chỉ phi công thể thao (Sport Pilot License) với tối thiểu 20 giờ bay.

Hiện tại đây vẫn là bản concept và đang được Lilium Aviation phát triển. Công ty này mới được thành lập vào năm ngoái bởi 4 kỹ sư hàng không và nhà thiết kế sản phẩm đến từ Đại học công nghệ Munich của Đức. Hiện tại, đã có Ủy ban hàng không châu Âu và chương trình Climate-KIC của Liên minh châu Âu gây quỹ cho công ty này.

Với một bản nguyên mẫu đã được chế tạo, Lilium hứa hẹn sẽ có được giấy chứng nhận cho máy bay này vào năm 2018 đi cùng với việc đưa nó ra ngoài thị trường cũng trong năm đó.

Sự ra đời của máy bay chạy điện Lilium có thể sẽ trở thành một trào lưu phương tiện di chuyển trên không mới của các đại gia, giống như điều mà hãng Tesla đã làm với thị trường xe hơi chạy điện.

lilium-jet-01ik1

lilium-jet-03

lilium-jet-04

lilium-jet-05

Theo CNN

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com 물론 병역제도를 폐지할 수 있다면 좋은 일로 여길 것이다.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

qiyezp.com Fang Jifan은 "남편을 위해 말했지만 여왕 어머니에게 말할 수 없습니다.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

veganchoicecbd.com 이때 크고 작은 배들이 서로 마주보고 있다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Тайсинь - компания, которая оказывает услуги по подбору и поиску нужного