09:02 - 24/06/2020 (GMT+7)

Bán tải, kẻ thay thế hoàn hảo cho xe gia đình!

Xe bán tải ngày được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và lựa chọn để phục vụ đa dạng mục đích hơn, bên cạnh các tính năng công nghệ và an toàn chẳng thua kém bất kỳ mẫu xe gia đình nào trên thị trường hiện nay.

Đối với một vài hãng xe ô tô hiện nay, xe bán tải được ví như “xương sống” không thể thiếu và là mắc xích quan trọng tạo nên doanh số ổn định. Tiêu biểu là Ford Ranger, nhưng điều gì đã thực sự biến Ford Ranger trở thành sự thay thế hoàn hảo cho những chiếc xe gia đình truyền thống?

An toàn

Ranger được trang bị gói công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc, bao gồm các tính năng an toàn truyền thống và các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, hiện đại. Tiêu biểu như Hệ thống Cảnh báo va chạm (Pre-Collision Mitigation System) với tính năng nhận diện người đi bộ (Pedestrian Detection) rất hữu ích trên những tuyến đường đông đúc -nơi các phương tiện phải di chuyển chậm. Tính năng này được kích hoạt khi xe đạt vận tốc trên 3,6km/h, hệ thống sẽ giúp nhận biết, cảnh báo và chủ động phanh (trong trường hợp tài xế không kịp phản ứng) để tránh va chạm nếu xe phía trước dừng đột ngột hay người đi bộ sang đường bất ngờ.

Ranger cũng được trang bị Hệ thống Cảnh báo Lệch làn (Lane Departure Warning), sử dụng các cảm biến để theo dõi vạch kẻ đường và phát hiện nếu chiếc xe vô tình di chuyển lệch khỏi làn đường. Khi đó, vô lăng sẽ rung nhẹ để cảnh báo tài xế, và nếu họ không phản ứng, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh vô lăng đưa chiếc xe quay lại đúng làn đường của mình.

Ranger-05

Ngoài ra, Ranger còn được trang bị tới 7 túi khí, người lái có được vị trí ngồi lái cao với ghế lái điều chỉnh được nhiều hướng, giúp tài xế có tầm quan sát rộng hơn so với những chiếc xe gia đình thông thường.

Thoải mái, êm ái

Với ưu tiên hàng đầu là không gian, sự tiện nghi và công năng, Ford Ranger sở hữu trần xe cao và khoảng để chân rộng rãi ở hàng ghế sau, từ đó đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của một gia đình năm thành viên trong những chuyến dã ngoại cuối tuần. Ranger với thiết kế cánh cửa lớn, cùng vị trí cột C hợp lý giúp hành khách ra vào xe dễ dàng và thuận thiện hơn.

Dễ dàng vận hành

Hệ thống Trợ lực điện giúp đánh lái nhẹ nhàng khi đi chậm và ngược lại trở nên đầm chắc khi đi với tốc độ cao. Với chiều dài cơ sở hơn 5 mét (5359mm) và chiều rộng gần 2 mét (1850mm), mọi người có thể nghĩ rằng sẽ rất khó để đỗ chiếc Ranger, nhưng camera phía sau sẽ hiển thị các vạch ảo trên màn hình giải trí trung tâm. Và nếu tài xế vẫn cần thêm trợ giúp, Hệ thống Tự động Đỗ xe (Active Park Assist) với chế độ đỗ xe song song sẽ hỗ trợ họ xác định chỗ đỗ phù hợp và tự động đánh lái vào đó, tất cả những gì người lái cần thực hiện là điều chỉnh ga và phanh.

Ranger-04

Di chuyển tới bất cứ đâu

Ford Ranger được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu, nút chuyển cầu điện tử, tính năng chuyển cầu ngay cả khi xe đang di chuyển, góc thoát trước/sau ấn tượng và khóa vi sai điện tử – tất cả giúp cho Ranger có khả năng vận hành ưu việt trên đa dạng địa hình. Trong đó, chế độ Cầu chậm 4×4 được thiết kế để giải quyết những địa hình khó khăn hơn, cùng với Hệ thống Kiểm soát Đổ đèo (Hill Descent Control) áp dụng phanh tự động khi cần thiết, nhằm kiểm soát tốc độ khi xe xuống dốc.

Thêm vào đó, khả năng lội nước đứng đầu phân khúc – lên tới 800mm – càng khẳng định không có điều gì có thể ngăn cản bạn tới được đích đến mong muốn. Đồng thời, Hệ thống Kiểm soát rơ moóc (Trailer Sway Control) giúp ổn định và kiểm soát rung lắc tốt hơn trong các tình huống cần thiết.

Thông minh

Những phiên bản đời cao của Ford Ranger sở hữu những trang bị thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang. Trong đó có thể kể đến Hệ thống Kiểm soát Hành trình Chủ động Thích ứng (Adaptive Cruise Control) giúp giám sát đường và giao thông phía trước, từ đó tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp hay giữ khoảng cách mong muốn, hay Hệ thống giải trí SYNC® 3 với công nghệ kích hoạt và điều khiển bằng giọng nói My FordTouch® tích hợp màn hình cảm ứng 8-inch, hỗ trợ tài xế gọi điện thoại rảnh tay, điều chỉnh vùng khí hậu trong xe và hơn thế nữa.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих