Dù chỉ xếp thứ 3 về doanh số toàn cầu nhưng tại Trung Quốc Audi vẫn là thương hiệu xe sang được ưu ái số 1. Tuy nhiên, thị phần của hãng lại đang bị 2 đối thủ sừng sỏ là BMW và Mercedes-Benz dần cướp mất tại đây.
Bất chấp việc doanh số tháng 7 của mình tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 46.564 xe tại Trung Quốc, thị phần của Audi tại đây vẫn tiếp tục rơi vào tay 2 người đồng hương BMW và Mercedes-Benz. BMW đạt mức tăng trưởng doanh số lên tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái (40.200 xe) trong khi Mercedes-Benz còn có mức tăng mạnh hơn 26% (37.277 xe).
Thế mạnh của Audi Trung Quốc nằm ở các dòng crossover và SUV với doanh số tổng 3 mẫu xe Q3, Q5 và Q7 tăng mạnh 21% so với cùng kỳ năm ngoái. BMW cũng vậy với dòng xe X của mình. Trong khi đó, Mercedes-Benz lại vui mừng cho biết thương hiệu xe con Smart của họ đang được rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng khi đạt doanh số cao… gấp 3 năm ngoái.
Tính tổng cộng, doanh số cộng dồn trong cả năm 2016 của Audi là 335.580 xe (tăng 6,5%), xếp vị trí thứ 1. Xếp thứ 2 và 3 lần lượt là BMW (287.753 xe, tăng 8,5%) và Mercedes-Benz (257.276 xe, tăng vọt 32%).
Trong vòng 2 năm qua Mercedes-Benz đã không ngừng tăng trưởng tại Trung Quốc và dần dần thu hẹp khoảng cách với BMW và Audi. Trong mùa thu này hãng sẽ tung ra bản LWB của chiếc sedan E-Class tại đây với tham vọng thu hút được nhiều khách hàng Trung Quốc hơn nữa. Đáp trả lại, Audi cũng sẽ sớm tung ra bản LWB A4 vào tháng 9 tới.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận