14:24 - 2/12/2020 (GMT+7)

Aston đang thất thế trong cuộc đua điện khí hóa

Chủ sở hữu mới, lãnh đạo mới, kế hoạch sản phẩm mới: trong một năm nhiều biến động như vậy, Aston Martin có thể là nhà sản xuất xe hơi duy nhất chỉ coi coronavirus như một ‘trở ngại thông thường’ cần vượt qua. Có nhiều vấn đề mà nhà sản xuất xe hơi này đang đối mặt…

Nói về sự thay đổi, nhất là mối quan hệ chặt chẽ hơn với Mercedes-Benz có thể mang lại lợi ích cho Aston về lâu dài, thật khó để không suy nghĩ liệu nhu cầu tồn tại có ảnh hưởng đến khả năng phát triển của hãng hay không. Ba năm trước,nhà thiết kế Marek Reichman đã có một lời khẳng định cực kỳ ngông cuồng rằng Rolls-Royce và Bentley tương đương với “Hy Lạp cổ đại” khi ông giúp tạo nên mẫu xe đầu tiên trong số hai concept Lagonda, chạy bằng điện và được chế tạo bằng vật liệu bền vững.

Một vụ lùm xùm phát sinh sau đó, khi ông chủ Torsten Müller-Ötvös của Rolls-Royce phản pháo rằng Reichman thiếu quan hệ trong giới thượng lưu , chỉ ra rằng Aston đã bán xe cho những người mua nhiều tầng lớp, thay vì những khách hàng ‘đủ tiêu chuẩn’. Bây giờ các concept Lagonda đang tạm thời được ‘đóng băng’ và dường như, đó có vẻ là một quyết định hoàn toàn hợp lý. Aston hiện đang phải đối mặt với đủ loại thách thức mà không được đầu tư một lượng lớn nguồn lực để phát triển một loạt xe hoàn toàn mới.

Về mặt lý thuyết, điều đó hoàn toàn khả thi. Với niềm tin cả đời của chủ tịch điều hành Lawrence Stroll vào giá trị của việc quảng bá thương hiệu trong Công thức 1 và sự đầu tư tình cảm hiện tại vào sự nghiệp của con trai – bạn phải suy nghĩ liệu nó có thực sự đáng để đánh cược việc đổ tiền vào con đường của đội đua F1 Racing Point mới để đẩy nhanh những tham vọng về xe điện có đáng không. Một số người đã lập luận rằng chi phí hàng trăm triệu cho một đội F1 sẽ không giúp hãngđi xa trên con đường tung ra nền tảng xe điện mới, nhưng phương trình đó chắc chắn đã thay đổi với sự đồng sở hữu của Mercedes. Tiếp thị thông qua F1 chưa bao giờ rõ ràng, trong khi lợi nhuận của vị trí dẫn đầu EV là có, nếu không nằm ở điểm mấu chốt thì chắc chắn là giá cổ phiếu. Định giá thị trường không phải là tất cả, nhưng mức tăng giá trị của BYD, Nio và Tesla vào năm 2020 chắc chắn đã khiến các nhà đầu tư của Aston phải đắn đo suy nghĩ.

Ai cũng có thể cảm nhận được cơ hội dẫn đầu đang dần vụt mất đối với Aston Martin. Là đối thủ hay không, Rolls-Royce đang gây ồn ào về điện khí hóa và vật liệu bền vững, trong khi Bentley đang dẫn đầu trên những mặt trận này đến mức đe dọa sẽ bỏ lại tất cả đối thủ. Tất nhiên, điểm tới hạn sẽ không đến cho đến khi làn sóng ô tô đầu tiên được tung ra và Aston có thể vẫn ở đó. Nhưng hiện tại, dường như hãng đang tập trung hoàn toàn vào một mục tiêu khác.

Dũng Minh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

online pharmacy canada Large Selection of Medications from Canada canadian drug

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

best online pharmacies in mexico mexican pharmacy mexican online pharmacies prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

reputable indian online pharmacy indian pharmacy fast delivery indian pharmacy