16:26 - 26/04/2017 (GMT+7)

3 đại gia Mỹ không mặn mà với Nhật Bản

3 ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô tới từ Detroit là Ford, GM và FCA đều tỏ ra không mấy hứng thú với thị trường Nhật Bản kể cả khi thoả thuận kinh tế mà 2 nước đang đàm phán sẽ thành công.

Ford, tập đoàn vốn đã rời cuộc chơi tại Nhật vào năm ngoái, mới đây cho biết không hề có ý định tham gia lại vào thị trường này ngay cả khi thoả thuận của tổng thống Trump với Tokyo đạt kết quả tốt.

Ý tưởng của General Motors cũng tương tự khi tập đoàn này chỉ định làm hình ảnh tại đây chứ không hề muốn thúc đẩy doanh số. Hiện tại GM chỉ bán ra khoảng xấp xỉ 100 xe mỗi tháng tại Nhật tính trên mọi thương hiệu.

Lãnh đạo từ cả 2 tập đoàn cho biết ảnh hưởng chính trị sẽ là không đủ lớn để tạo nên thay đổi đáng kể cho thị trường ô tô, do đó những khoản đầu tư cần thiết để vực dậy doanh số vẫn sẽ là rất lớn và tốt nhất nên để dành cho những mảng khác.

“Chúng tôi đã hoạt động tại Nhật Bản trong hơn 40 năm và gần như vào thời điểm nào kết quả cũng đều là lỗ”, David Schoch, chủ tịch Ford châu Á Thái Bình Dương chia sẻ. “Có quá nhiều trở ngại đến từ nhiều yếu tố khác nhau, do đó Ford quyết định sẽ chuyển hướng tài nguyên ở thị trường này sang những nơi khác”. Trong năm cuối có mặt tại Nhật, Ford chỉ bán ra được 4.968 xe, nghĩa là khoảng 0,1% tổng thị phần tại đó.

GM, trong năm 2016, cũng chỉ bán ra được 1.228 xe Chevrolet và Cadillac các loại.

Ngược lại, thị trường cùng khu vực với Nhật Bản là Trung Quốc lại đang là mảnh đất mà mọi thương hiệu toàn cầu đang nhắm tới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את