14:26 - 1/12/2019 (GMT+7)

Race 1 ARRC 2019: Những trái tim dũng cảm và chiến thắng tuyệt vời

Chang International Circuit đã quá quen thuộc với các tay đua của Honda Racing Vietnam và các fan tốc độ toàn thế giới, trường đua có chiều dài 4,554km và 12 khúc cua này được coi như “sân nhà” của Honda Racing Vietnam bởi đây là một trong những trường đua gắn bó với đội nhiều nhất. Một chặng đua đầy cảm xúc và sự thăng hoa của tay đua số 1 Honda Racing Vietnam đã mang lại chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của bản thân Cao Việt Nam và toàn đội.

Chang International Circuit đã quá quen thuộc với các tay đua của Honda Racing Vietnam và các fan tốc độ toàn thế giới, trường đua có chiều dài 4,554km và 12 khúc cua này được coi như “sân nhà” của Honda Racing Vietnam bởi đây là một trong những trường đua gắn bó với đội nhiều nhất. Trường đua này được thiết kế với những đoạn thẳng dài, đặc trưng bởi những góc cua cực gắt trong đó khúc cua số 12 vốn được mệnh danh như khúc cua định mệnh của cả cuộc đua bởi đây là nơi từng chứng kiến một tay đua số 8 vươn lên về đích đầu tiên. Đối với “Gã Điên”, đây là một trong những trường đua yêu thích nhất và phù hợp nhất với phong cách thi đấu của anh, với việc đã tham gia trọn mùa giải TTC 2019 và các chặng 3 ARRC 2019, Cao Việt Nam có lẽ đã thuộc từng nét trên hàng rào của Chang International Circuit.

IMG_9832

Tại hạng mục AP250, “Gã Điên” sẽ tiếp tục nỗ lực gặt hái điểm số cho đội. Ở 6 chặng đấu đã qua, Cao Việt Nam luôn thể hiện được một tinh thần thi đấu máu lửa cùng sự tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật, nếu không bị dừng thi đấu một cách đầy đáng tiếc ở chặng 4 tại Nhật Bản, rất có thể hiện anh đã có mặt vào một vị trí trong top10. Hiện “Gã Điên” đang kém hai vị trí xếp phía trên lần lượt 8 và 17 điểm và kém top 10 tới 39 điểm, do đó mục tiêu vị trí thứ 12 của mùa giải ARRC 2019 sẽ là khả dĩ nhất với tay đua này.

Ngoài ra trong khuôn khổ chặng cuối này, Cao Việt Nam còn tham dự giải Thailand Talent Cup (TTC), giải đấu mà anh đã từng 3 lần bước lên bục podium, toàn đội đang kỳ vọng một lần nữa quốc kỳ Việt Nam sẽ lại tung bay trên bục podium trong chặng cuối này. Tuy nhiên việc thi đấu dày đặc cũng gây nhiều lo ngại cho Cao Việt Nam và toàn đội, nếu không tính toán chính xác và phân phối sức hợp lý, nguy cơ “xôi hỏng bỏng không” là hoàn toàn hiện hữu.

_DSC1568

Khởi đầu ngày thi đấu đầu tiên không mấy khả quan khi 2 tay đua Nguyễn Anh Tuấn và Nguyễn Đức Thanh trong thể thức UB150 về chót ở vị trí 19 và 20. Nhưng kết quả cũng không quá bất ngờ vì Nguyễn Anh Tuấn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm thi đấu đinh cao và chặng đua tại Chang coi như sự trải nghiệm cho những lần quyết đấu năm sau. Nhưng không một ai thất vọng, 2 tay đua đã chiến đấu hết mình cho đến vòng đua cuối cùng. Thể thức UB150 đang chờ họ chinh phục trong mùa giải 2020. Và tất cả hy vọng lại dồn vào Cao Việt Nam khi anh xuất phát thứ 13. Sự lì lợm, bình tĩnh và đường đua quen thuộc giúp Nam có những vòng chạy rất ổn định ở vị trí thứ 10 và đây cũng là kết quả chấp nhận được đối với Honda Racing Vietnam.

IMG_9865

Tiếng động cơ gầm rú trên đường đua trong vòng chạy thử của các tay đua Thailand Talent Cup (TTC) cũng là lúc không thể diễn tả  sự hồi hộp và căng thẳng trên nét mặt toàn đội. Xuất phát ở vị trí tương đối thuận lợi – vị trí thứ 6, Gã Điên nhanh chóng bứt tốc và bắt đầu cuộc rượt đuổi kịch tính giữa 3 tay top đầu. Những cú vượt sát sạt thót tim ở các khúc cua gắt làm cuộc đua càng trở nên quyết liệt. Toàn đội gần như không thể rời mắt khỏi màn hình ở những vòng đua cuối cùng. Vị trí thứ nhất, thứ ba, rồi thứ hai và tất cả như vỡ oà khi Cao Việt Nam giành lại vị trí thứ nhất sau cú vượt ngoạn mục, thể hiện đúng chất điên của tay đua số 1 Honda Racing Vietnam. Dù sự bám đuổi quyết liệt của 2 tay đua còn lại nhưng Nam không cho các đối thủ cơ hội vượt lên và cán đích ở vị trí đầu tiên. Một chiến thắng tuyệt vời.

IMG_9895

IMG_9900

 

IMG_9949

Thật xúc động khi nghe Tiếng nhạc quốc ca Việt Nam vang lên, nhìn những giọt nước mắt sung sướng lăn trên gương mặt Cao Việt Nam và các thành viên Honda Racing Vietnam, nhìn lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên bục trao giải, cảm giác thật sự tự hào. Không biết kết quả race 2 ngày mai thế nào nhưng chiến thắng của Cao Việt Nam và Honda Racing Vietnam hôm nay đã quá tuyệt vời, như một lời khẳng định về sự tiến bộ không ngừng của Honda Racing Vietnam và hứa hẹn một mùa giải ARRC 2020 mạnh mẽ hơn, thành công hơn.

(To be continued)

 

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5