10:08 - 3/12/2019 (GMT+7)

Porsche Taycan ra mắt tại Châu Á – Thái Bình Dương

Porsche hợp tác cùng nhà sản xuất loạt phim Star Wars trong sự kiện ra mắt dòng xe thuần điện Taycan tại The Float, Marina Bay Singapore, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ đối tác toàn cầu giữa hai hãng.

Hai huyền thoại, Porsche và Star Wars, hợp tác tại buổi ra mắt dòng xe thuần điện Taycan của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra tại Singapore vào ngày 21 tháng 11 vừa qua, trước khi dòng xe được chính thức giới thiệu tại từng thị trường vào năm 2020. Một buổi trình diễn ngoạn mục của các thiết bị bay là tâm điểm của sự kiện với chủ đề “Tinh thần nguyên bản, năng lượng đột phá” tạo hình trên bầu trời những thông số ấn tượng của mẫu xe mới nhất nhà Porsche.

“Taycan kết nối những di sản của chúng tôi với tương lai. Đây là mẫu xe thể thao hấp dẫn mang đến cảm giác lái phấn khích, hiệu suất đỉnh cao và công nghệ tối tân. Giống như mỗi chiếc Porsche được chế tạo, Taycan mang tinh thần và giá trị cốt lõi của một chiếc Porsche thực thụ. Bạn sẽ cảm nhận ngay được điều này khi ngồi vào khoang lái” – ông Arthur Willmann, Giám đốc điều hành của Porsche Châu Á – Thái Bình Dương cho biết.

PAP19_0617_fine

Nằm trong dự án hợp tác có một không hai này, đội ngũ thiết kế tại Porsche AG và hãng Lucasfilm lần đầu tiên phát triển tàu không gian viễn tưởng, sẽ được ra mắt tại buổi công chiếu toàn cầu bộ phim bom tấn “Star Wars: The Rise of Skywalker”, tập phim đánh dấu hồi kết của thiên sử thi Skywalker. Ông Michael Mauer và ông Doug Chiang – Phó chủ tịch và Giám đốc sáng tạo hãng Lucasfilm, cùng chia sẻ về quá trình thiết kế và giới thiệu các bản phác thảo tàu không gian kết hợp ngôn ngữ thiết kế của hai thương hiệu.

Phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control, và Taycan Turbo lên đến 680 mã lực. Taycan Turbo S tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây, và 3,2 giây đối với Taycan Turbo. Phiên bản Turbo S có quãng đường di chuyển lên đến 412 km và phiên bản Turbo lên đến 450 km (theo tiêu chuẩn WLTP trong từng trường hợp). Tốc độ tối đa của cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động đạt 260 km/giờ.

Autonet-PAP19_0636_fine

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800 vôn thay vì 400 vôn thông thường cho xe điện. Đây là một lợi thế đặc biệt đối với các tay lái Taycan trên đường trường: chỉ trong hơn năm phút, pin có thể được sạc lại bằng dòng điện một chiều (DC) từ mạng lưới sạc điện tốc độ cao cho phạm vi vận hành lên tới 100 km (theo WLTP). Thời gian để sạc được 5% – 80% SoC (mức sạc) là 22,5 phút trong điều kiện lý tưởng và công suất sạc tối đa (cao nhất) là 270 kW. Tổng công suất của hệ thống Pin hiệu suất cao cấp là 93,4 kWh. Người lái có thể thoải mái sạc mẫu xe Taycan bằng dòng điện xoay chiều (AC) với tối đa 11 kW tại nhà.

Autonet-PAP19_0616_fine

Taycan Turbo có hai động cơ điện đặc biệt hiệu quả, một ở trục trước và một ở trục sau, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn phần. Hộp số hai cấp lắp đặt ở trục sau là sự đổi mới được phát triển bởi Porsche. Cấp số thứ nhất giúp Taycan tăng tốc nhanh hơn từ vị trí xuất phát, trong khi cấp số thứ hai có tỷ số truyền dài đảm bảo hiệu suất cao và khả năng dự trữ năng lượng hiệu quả. Điều này cũng áp dụng ở dải tốc độ rất cao.

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]