10:54 - 13/12/2019 (GMT+7)

Chevrolet Colorado 2019 – Chàng “cao bồi” vạm vỡ   

Có thể nói, Chevrolet Colorado là một trong những mẫu bán tải sở hữu thiết kế đậm chất “Mỹ” đầy cơ bắp, động cơ khoẻ khắn 180 mã lực cùng rất nhiều công nghệ tiên tiến được trang bị.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe bán tải trong khoảng vài năm trở lại đây bổng thành thị trường sôi động nhất trong khu vực Đông Nam Á. Người sử dụng từ đó cũng có nhiều sự lựa chọn hơn, bên cạnh việc chọn cho mình mẫu xe bán tải không chỉ với tiêu chí “chất” ở ngoại hình, mà còn chất lẫn bên trong cùng các trang bị công nghệ hỗ trợ người lái chủ động và thụ động. 

Điều đó cũng dễ hiểu, mẫu bán tải Mỹ – Chevrolet Colorado 2019 đã phần nào đánh đúng tâm lý người sử dụng khi thay đổi ở ngoại hình thêm cơ bắp, đồng thời “nội công” cũng là thế mạnh của mẫu xe này để có thể cùng chủ nhân chinh phục bất cứ địa hình nào dù là On Road hay Off Road. Thoả mãn chủ nghĩa “xê dịch” đang là xu hướng!

IMG_1966

Ngoại hình cơ bắp đậm chất bán tải Mỹ

Thoạt nhìn phần đầu xe, thật khó có thể nghĩ Colorado là một chiếc xe bán tải bởi nó khá “hay” khi rất giống thiết kế đầy tinh tế của mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer mà chúng ta thường thấy. Thể hiện rõ nét qua các chi tiết tạo hình như cụm đèn pha, lưới tản nhiệt nổi bật bằng đường viền crôm, ốp cản trước sau màu đen.

IMG_1993

Cụm đèn pha hình thoi trông gọn gàng đã được tích hợp thêm dải LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, hơi đáng tiếc là ngay cả với phiên bản cao cấp nhất High Country, Chevrolet Colorado cũng chỉ trang bị hệ thống đèn Halogen cho pha/cos. Bù lại, đèn chiếu sáng sẽ tự động bật/tắt mỗi khi trời tối.

IMG_1942

Không dừng lại đó, khi nhìn từ bên hông xe chất cơ bắp toát lên rõ nhất nhưng cũng không kém phần tinh tế, đó là ốp gương mạ crôm, cột trụ B sơn đen bóng, la-zăng 6 chấu kép phay bóng kích thước lớn 18 inch, bậc lên xuống, thanh gá giá nóc hay bộ ốp trang trí thùng xe thể thao kiểu “dã chiến” đầy cuốn hút.

Ở phía sau, Colorado có chút giản đơn nhưng không hề đơn điệu khi sở hữu cụm đèn hậu được bố trí dọc hai bên xe, đây cũng là cách thiết kế đèn hậu chung của hầu hết các thương hiệu xe bán tải khác hiện nay. Cản sau kiêm bậc lên xuống to bản được tạo điểm nhấn bằng tấm ốp crôm hai bên, camera lùi được bố trí ẩn ngay trong tấm ốp nhựa đen của tay nắm cửa. Colorado có kích thước chiều dài 5.408 mm, chiều rộng 1,874 mm và chiều cao ở mức 1,852 mm. 

IMG_1978

Tựu chung lại, Colorado mang trong mình thiết kế ở phần ngoại thất đậm chất cơ bắp, các đường gân dập nổi từ phần nắp ca pô đến các hốc bánh xe vô tình sẽ là điểm nhấn cực chất cho chủ nhân khi lắp thêm phụ kiện. Khi mà phong trào “độ” xe bán tải ở Việt Nam rầm rộ phát triển và đa dạng hoá.

Nội thất rộng rãi, bố trí hợp lý

Nói đến nội thất của xe bán tải thì hầu như dòng xe nào cũng rộng rãi và thoáng đãng là điều tất yếu. Nhưng “hơn thua” nhau ở chỗ là cách bố trí sắp xếp các nút tinh chỉnh bên trong xe có hợp lý hay không? Đôi lúc rờm rà “màu mè” quá cũng mất cái hay của xe bán tải, cánh mài râu không thích điều này!

IMG_2041

Ở chiếc Chevrolet Colorado phiên bản cao cấp High Country với nội thất được thiết kế khá trung lập, giản đơn nhưng không thiếu tiện nghi và đặc biệt đáng khen trong cách bố trí các nút bấm trên xe khá dễ sử dụng và thuận tiện.

Vô lăng tích hợp đầy đủ các nút bấm tinh chỉnh giải trí, hệ thống cảm biến cảnh báo va chạm, ga tự động… Bảng đồng hồ hiển thị thông số dễ quan sát sau vô lăng, bảng tap lô thiết kế cứng cáp với đường nét vuông vức nam tính, đi kèm màn hình hiển thị cảm ứng 8inch ứng dụng hệ thống giải trí MyLink II hiện đại. 

IMG_2004

Ngoài việc chuyên chở hành lý hàng hoá là thế mạnh của xe bán tải, nhưng không vì thế mà bỏ qua hàng ghế thứ hai dành cho hành khách. Chevrolet Colorado bản cao cấp với hàng ghế sau cũng được bọc da mềm mại, hành khách có chiều cao 1,8m vẫn thoải mái duỗi chân và khoảng không là cực kỳ thoáng rộng không phải bàn cãi. Hơn nữa, hàng ghế sau có thể gập 60:40 nếu cần thiết.

IMG_2096

Nhìn chung, mẫu xe bán tải Colorado vẫn thiết kế khoang lái với lối sắp xếp ưu tiên dành cho người lái nhiều hơn như ghế lái chỉnh điện 6 hướng, điều hoà tự động… Mang trong mình xứ mệnh chinh phục hơn là “điệu đà tận hưởng”. 

Động cơ dầu Duramax thế hệ mới – Càng lái càng thích

Chevrolet Colorado phiên bản cao cấp High Country thế hệ mới được hãng xe Mỹ chăm chút trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, đơn cử như hệ thống khởi động động cơ từ xa trong khoảng 100m, điều này giúp cho xe mát mẻ hơn trước khi chủ nhân vào. Thời tiết Việt Nam quanh năm nắng nóng thì việc xe có trang bị công nghệ này là rất thú vị và cần thiết.

IMG_2044

Colorado thế hệ mới nhất sử dụng động cơ Turbo Diesel Duramax 2.5L VGT mới cho công suất cực đại đạt 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 440 Nm tại 2.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động tuỳ chỉnh gài cầu điện tử với các chế độ như: 1 cầu, 2 cầu và 2 cầu chậm khoá vi sai trung tâm. 

Tuy nhiên, Colorado vẫn sử dụng kiểu khởi động động cơ bằng chìa khoá thay vì nút bấm như trào lưu hiện nay. Khi xe khởi động, ngồi với ghế lái đôi chút cảm nhận tiếng rần từ động cơ dầu phát ra, nhưng sẽ nhanh chóng tan biến tiếng rần đó ngay tức thì khi đạp ga và chiếc xe đã dịch chuyển. Một cảm giác êm lạ đầy phấn khích, như một chàng “cao bồi” to lớn đang bước đi nhẹ nhàng trên phố. 

IMG_2067

Góc lái rộng, thoáng cho tầm nhìn bao quát, gương chiếu hậu to dễ quan sát phía sau. Không dừng lại đó, vô lăng trợ lực điện cho cảm giác nhẹ trong phố nhưng nặng dần trên cao tốc với độ chính xác cực tốt. Tốc độ 100 – 120 km/h chiếc xe vẫn ở ngưỡng tua máy trong khoảng 2.000 vòng/phút, đồng nghĩa mức tiêu hao nhiên liệu là đáng kể cho mẫu xe này. 

IMG_2081

Trên đường mấp mô, nhiều sỏi và đất. Thử “nghịch” với chế độ 2 cầu nhanh và nhấn ga hơi mạnh, lúc này người lái cảm nhận rất rõ là 4 bánh xe gần như bám chặt xuống mặt đường sỏi đá kia và vun vút lao tới như vũ bão cuốn phăng mọi thứ trên đường. 

Cảm giác sau tay lái đầy phấn khích và muốn chinh phục nhiều hơn nữa. Colorado với mô men xoắn mạnh mẽ ngay ở vòng tua cực thấp, chính điều đã giúp mẫu bán tải Colorado dễ dàng chinh phục địa hình khó rất đơn giản, dù là người mới lái. 

IMG_2080

Trong khi đó, điểm cộng ở mẫu xe này so với các mẫu xe bán tải khác chính là hệ thống treo sau với các lá nhíp đã được tinh chỉnh mới, giúp người lái và hành khách mỗi lần xe qua đường xấu hay hố voi trên đường hạn chế rất nhiều việc nẩy/xóc hơn. Thay vào đó là cảm giác rất mượt dù xe đang không tải ở thùng xe.

Chevrolet Colorado phiên bản cao cấp High Country được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại chẳng kém cạnh mẫu SUV tầm trung, có thể kể đến như: cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sớm thông qua rada phía trước, hỗ trợ đậu xe trước sau qua cảm biến, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc…

IMG_2028

Chưa hết, công nghệ hỗ trợ cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, phanh an toàn ABS… cảnh báo áp suất lốp và xe chỉ có 2 túi khí cũng là trang bị sẵn ở bản cao cấp để làm chủ nhân hài lòng hơn.

Nhận định

Một chiếc bán tải mà hầu như đa số người mua về có thể chỉ dành cho mục đích chuyên chở hàng hóa ở cabin sau, cũng có thể là mua về để thỏa mãn cái “máu nhiễm bùn” tiềm ẩn của dân Off-Road hay thoả đam mê sống với cá tính riêng. Xe bán tải bây giờ chả thua kém gì một chiếc SUV tầm trung nếu xét về trang bị và động cơ, có thể nói là bằng hoặc hơn chứ không thua ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Ngoài ra, một số trang bị thường thấy trên dòng xe du lịch cao cấp như đèn pha tự động, gạt mưa tự động, gương chống chói, gương gập điện, nâng hạ cửa kính tự động 4 vị trí, cảnh báo va chạm… và rất rất nhiều công nghệ độc quyền khác là những trang bị mang tính “chiều chuộng” mà mẫu xe bán tải Mỹ – Chevrolet Colorado 2019 được trang bị.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vitaminium.shop/ у вас есть возможность приобрести минеральные комплексы и