14:13 - 11/11/2019 (GMT+7)

Honda Sensing – An toàn sau tay lái

Các hệ thống hỗ trợ người lái đang ngày càng hiện đại và hữu dụng, hiện diện ngày càng nhiều trên các mẫu xe hơi. Mỗi một hệ thống đều có những ưu điểm riêng của nó. Honda Sensing chính là công nghệ hỗ trợ lái hiện đại nhất đang được Honda đầu tư phát triển và hoàn thiện.

Honda tập trung vào mở rộng tính năng Honda SENSING- công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn, bảo vệ khách hàng tránh khỏi các sự cố tai nạn, Để phòng chống các sự cố tai nạn, các thiết bị theo tiêu chuẩn Honda SENSING bao gồm cả phần trước và sau đã được đưa vào các mẫu xe mới cũng như các mẫu xe thay đổi hoàn toàn mới.

Nói ngắn gọn thì Honda Sensing bao gồm: Hệ thống phanh tránh va chạm Collision Mitigation Braking System (CMBS). Hệ thống sử dụng ra-đa và camera để xác định khoảng cách với xe chạy phía trước. Hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo khi thấy có khả năng đâm va. Khi xác định không thể tránh được đâm va thì hệ thông sẽ kích hoạt phanh tránh đâm va. Hệ thống có tính năng giảm đâm va tương tự đối với người đi bộ và xe ngược chiều.

Tiếp theo là Hệ thống cảnh báo lệch làn đường Road Depature Mitigation (RDM). Khi cảm thấy xe sắp đi chệch làn, RDM sẽ làm rung tay lái để cảnh báo cho người lái. Nếu như vẫn bị chệch làn thì tay lái sẽ điều khiển đề đưa xe trở lại làn. RDM sẽ nhận diện làn xe, và kích hoạt khi xe chạy với tốc độ từ 72km/h trở lên.

Một trong những hệ thống quen thuộc với người lái là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control (ACC) ở tốc độ thấp . Khi ACC nhận ra xe chạy phía trước, mặt đồng hồ sẽ báo sáng hiển thị nhận biết xe phía trước. Hệ thống sẽ kiểm soát khoảng cách với xe chạy phía trước và có thể kiểm soát cho đến khi xe dừng lại. Sau khi dừng, khi xe phía trước khởi động, người lái có thể khởi động lại hoạt động bằng cách nhấn nút Khôi phục trên vô lăng.

2 hệ thống tiên tiến nữa trong gói Honda Sensing là hệ thống giữ làn Lane Keeping Assist System (LKAS) và hệ thống nhận dạng biển báo giao thông Traffic Sign Recognition (TSR).

Hệ thống dung hợp (Fusion system) – yếu tố trọng yếu của “Honda SENSING”, gồm một radar sóng milimet lắp phía trước xe và một camera gắn ở mặt trong phía trên của kính chắn gió. Chiếc camera với độ phân giải cao này có thể nhận biết chính xác không chỉ phương tiện đang lưu thông, vạch trắng trên đường mà còn cả người đi bộ, như các quý vị thấy trong đoạn video. Bên cạnh đó, rada sóng milimét có thể nhận biết được vật ở xa và xác định chính xác khoảng cách cho nên hệ thống này có thể ứng phó với các vật đang chuyển động trên phạm vi rộng.

Để đảm bảo an toàn phía trước, việc dung hợp rada sóng milimét với camera giúp giảm gánh nặng cho người lái và nâng cao hiệu quả giảm tai nạn. Để đảm bảo an toàn bên sườn xe, Honda có công nghệ đo vạch sử dụng camera quét được góc chết. Và để đảm bảo an toàn phía sau, người ta áp dụng công nghệ hỗ trợ người lái với camera quét rộng phía sau.

Tuy nhiên mỗi tính năng đều có giới hạn, cho nên không nên quá tin vào sự an toàn của công nghệ  mà hãy chú ý lái xe thật an toàn.

 

 

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com