12:55 - 12/10/2019 (GMT+7)

Xpander và Vios “lại” dẫn đầu doanh số – Hai vị vua “cô đơn”

Trong tháng 09 vừa qua chứng kiến thị trường ô tô Việt Nam có bước tiến tốt về mặt doanh số bán hàng khi sức mua tăng trưởng so với tháng trước, minh chứng 27.767 xe bán ra. Vios, Xpander là những mẫu xe “đình đàm” khi vượt ngưỡng 2.000 xe/ tháng.

Hai mẫu xe giữ phong độ tốt nhất thị trường ô tô Việt Nam đến thời điểm hiện tại là Toyota Vios và Mitsubishi Xpander, cả hai luôn chiếm giữ vị trí dẫn đầu thị trường về mặt doanh số bán hàng. Cũng như bỏ xa phần còn lại, dường như Vios và Xpander đang “cô đơn” trên đỉnh bảng xếp hạng trong những tháng gần đây.

Trong khi đó, ở vị trí thứ 3, thì gần như Hyundai – TC Motor đang củng cố chắc chắn nhờ hai mẫu xe ăn khách là Accent và i10. Nếu một mẫu xe nào đó bị “hắt hơi xổ mũi” thì mẫu xe kia sẽ lắp chỗ vào chiếm lấy vị trí cao. Dĩ nhiên, cái thành công chung cũng thuộc về Hyundai – TC Motor. 

Hyundai Accent

Trong Tháng 9/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.767 xe, bao gồm 20.916 xe du lịch. So với tháng 8/2019, toàn ngành ô tô tăng 29% và xe du lịch tăng 37%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 10.773 xe, tăng 21% so với tháng trước. 


Nếu như Toyota, Mitsubishi và Hyudai-TC Motor đều có một mẫu xe dẫn đầu doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại, thì với Ford “sống nhờ” mẫu xe bán tải Ranger bấy lâu nay lại cho thấy dấu hiệu của sự chững lại. Cụ thể, tháng 09/2019 Ranger bị văng khỏi top 03 khi tuột xuống vị trí thứ 8 chỉ 975 xe bán ra, mặc dù đã có những chương trình khuyến mãi, tặng phụ kiện nhằm kích cầu sức mua nhưng có lẽ Ford cũng đã dự đoán được hệ quả này.

CR-V 2

Honda vẫn cứ bước đều theo kiểu “chậm mà chắc” đúng như những gì mà doanh số hãng này phản ánh. Chiếm giữ lấy hai vị trí thứ 09 và 10 với hai mẫu xe City (956 xe bán ra) và CR-V (910 xe bán ra). Rõ ràng, ở phân khúc sedan phổ thông hạng B thì City khó lòng đua doanh số với Toyota Vios. Nhưng CR-V thì có thể tự hào khi đang “đánh úp” chiếm lấy thị phần của những đối thủ tưởng chừng khó nhằng như Mazda CX 5, Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander…

Thaco mặc dù có trong tay hai thương hiệu xe phổ thông đang lắp ráp tại Việt Nam là KIA và Mazda nhưng chỉ có duy nhất mẫu xe Mazda 3 là nằm trong Top 10 những mẫu xe bán tốt nhất tháng 09 theo báo cáo của VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô). Trong khi KIA “hụt hơi” trong tháng 09, đặc biệt là KIA Cerato, mẫu sedan hạng C luôn được người trẻ Việt ưu chuộng nhờ thiết kế bắt mắt, nhiều trang bị…

KIA ra mắt Soluto hồi đầu tháng 09/2019 với giá bán từ 399 triệu đồng

Cũng là nhà lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam như Thaco, nhưng Hyundai – TC Motor không có nhiều thương hiệu trong tay, nhưng những con số mới làm nên tất cả dù chỉ có một mình Hyundai. Doanh số cộng dồn 09 tháng trong năm 2019 của Hyundai – TC Motor đạt 55,473 xe bán ra. Trong khi đó, riêng tháng 09/2019 hãng xe Hàn bán được 7,681 xe. Chỉ tính riêng hai mẫu xe Accent và i10 đạt 3,595 xe lăn bánh, nhiều hơn 7 mẫu xe của thương hiệu KIA đang phân phối cộng lại trong tháng 09 cũng chỉ đạt 2,573 xe.

Mẫu MPV ăn khách Xpander đang là mẫu xe kéo cả thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam, khi doanh số tháng 09 đạt hơn 2.000 xe bán ra. 14 tháng mẫu xe này gia nhập thị trường ô tô Việt Nam đã bán ra hơn 14.000 xe. Một con số đáng mơ cho bất kỳ hãng ô tô nào. 

Nói không ngoa, trong tháng 09/2019, chỉ một mình mẫu xe MPV Xpander (2.028 xe bán ra) chấp cả 03 mẫu xe MPV của Toyota gồm Innova, Rush, Avanza cộng lại cũng chỉ đạt 1.456 xe bán ra.

Trong khi đó, Outlander và mẫu SUV Pajero Sport đang có những chương trình khuyến mãi hàng chục triệu đồng khá hấp nhưng sức hút đối với người mua chưa nhiều, một phần cũng vì ở phân khúc này có những đối thủ sừng sỏ và cạnh tranh gây gắt hơn.

Thương hiệu ô tô “Quốc dân” Toyota trong năm 2019 liên tục “thay đổi” ở chính sách bán hàng và tiếp cận thị trường thông qua hàng loạt chương trình giảm giá khuyến mãi, áp dụng gần như hầu hết các mẫu xe đang bán tại Việt Nam. Đó quả thật là một sự thay đổi đáng kinh ngạc đối với một thương hiệu chưa có tiền lệ “giảm giá”, Toyota nay đã thay đổi để bắt cơ chế thị trường! 

toyota-vios-2018-co-gi-de-dau-hyundai-accent-honda-city_1

Mẫu sedan Toyota Vios luôn đứng đầu doanh số bán hàng liên tục trong những tháng gần đây, và là mẫu xe giữ được phong độ tốt nhất cùng với Mitsubishi Xpander luôn chia sẻ vị trí Top doanh số. 

Hai mẫu xe Fortuner và Innova giữ vị trí thứ 5 và 6 ở bảng xếp hạng doanh số tháng 09, khi Fortuner bán hơn 1.436 xe và Innova bán được 1.076 xe. Dù gì, vẫn có nhóm khách hàng trung thành lâu năm dù cũng vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt ở mỗi phân khúc.

Fortuner

Toyota đang phân phối Fortuner cả hai phiên bản nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam

Tháng 09/2019 Vios bán 2.333 xe, một con số đáng kinh ngạc. Mặc dù ở phân khúc sedan hạng B có những đối thủ đáng gờm như: Accent, Kia Soluto, Honda City. Nhưng tất cả khó lòng “xô đổ” vị thế của Vios, một mẫu xe “quốc dân” luôn được khách hàng tin chọn vì khả năng bền bỉ, giản đơn và trung tính hơn. Với nhóm khách hàng chạy dịch vụ muốn “ăn chắc mặc bền” thì Vios chắc chắn là sự chọn lựa tối ưu.

Tháng 10/2019 chắc chắn sẽ còn nhiều sự bứt phá về mặt doanh số bán của tất cả các hãng xe tại Việt Nam, những chương trình khuyến mãi dồn dập nhằm kích cầu mua sắm. Đặc biệt, loạt xe hoàn mới sẽ ra mắt khách hàng Việt thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra gần cuối tháng 10/2019 tại Tp.HCM

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A