11:24 - 14/10/2019 (GMT+7)

Toyota Mirai concept thế hệ thứ 2 sắp trình làng

Hãng xe Nhật Bản – Toyota sẽ cho ra mắt mẫu xe Mirai concept sử dụng pin nhiên liệu (FCEV) tại Triển lãm ô tô Tokyo 2019 vào cuối tháng 10 này.

Là thế hệ thứ 2, Mirai được thiết kế hoàn toàn mới thể hiện một bước tiến lớn đối với dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu và tiềm năng của một xã hội hydro, giúp gia tăng đáng kể quãng đường di chuyển, cải thiện khả năng vận hành cùng thiết kế thể thao, thanh lịch giúp mang lại sự rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng.

20191011_01_04

Ra mắt vào năm 2014, Toyota Mirai thế hệ đầu tiên đã chứng minh tiềm năng toàn cầu của khí hydro trong việc cung cấp năng lượng sạch và bền vững cho chuyển động, kết hợp quãng đường lái xe với thời gian nạp nhiên liệu tương đương với phương tiện truyền thống và chất thải không có gì ngoài nước.

Kể từ đó, khoảng 10.000 chiếc Mirai đã được bán trên toàn cầu, mở đường hướng tới một xã hội hydro sẽ giảm khí thải, đa dạng hóa các nguồn năng lượng và tạo ra tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

20191011_01_05

Mirai Concept sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4,975 x 1,885 x 2,920 mm. Mẫu xe mang màu sơn mới được Toyota phát triển (Force Blue Multiple Layers), sử dụng các lớp sơn màu để đạt được chiều sâu và độ sáng hoàn hảo. Mirai Concept có thiết kế ngoại thất năng động được phát triển trên nền tảng TNGA mới nhất của Toyota.

20191011_01_08

Nội thất được trang bị màn hình rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển trung tâm và bảng táp lô bao quanh người lái, mang đến một không gian đơn giản mà hiện đại, tạo cảm giác ấm áp và thoải mái. Cấu hình hệ thống pin nhiên liệu sử dụng nền tảng TNGA cũng cho phép năm chỗ ngồi thay vì bốn chỗ ở Mirai thế hệ hiện tại.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau. Về khả năng vận hành với pin nhiên liệu hydro, nền tảng mô-đun mới nhất của Toyota giúp gia tăng sự cứng cáp cho thân xe Mirai Concept, góp phần tăng độ linh hoạt, phản ứng nhanh hơn và trọng tâm được hạ thấp hơn giúp tăng khả năng xử lý nhanh nhạy.

20191011_01_11

Các cải tiến đối với hệ thống pin nhiên liệu vượt ra ngoài phạm vi để cung cấp phản ứng tuyến tính, mượt mà khi di chuyển, tạo sự thống nhất, hài hòa giữa việc điều khiển của người lái và gia tốc của xe. Khả năng xử lý dễ dàng trên những con đường quanh co hay khi lái xe trên đường cao tốc, mang lại cảm giác hứng khởi cho người lái ở mọi tốc độ.

20191011_01_07

Mirai thế hệ tiếp theo có hệ thống pin nhiên liệu được thiết kế lại hoàn toàn, bao gồm cả ngăn chứa pin nhiên liệu, mang lại hiệu suất cải thiện đáng kể. Mục tiêu của công nghệ này là tăng 30% thời gian sử dụng so với thế hệ hiện tại nhờ tăng khả năng lưu trữ hydro.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,