- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Lamborghini Sián: bữa tiệc thị giác

Posted By sonhq On Tháng Chín 10, 2019 @ 5:45 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Tại Frankfurt Motor Show Automobili Lamborghini trình làng Lamborghini Sián: một siêu xe thể thao với các công nghệ mới và hiệu suất vượt trội trong lĩnh vực hybrid. Sián có nghĩa là tia chớp, là mẫu xe có  công nghệ điện đầu tiên của Lamborghini.

Sián sử dụng V12 là đỉnh cao công nghệ động cơ Lamghghini ngày nay với hệ truyền động siêu xe thể thao mới. Động cơ điện 48 volt, cung cấp 34 mã lực, được tích hợp vào hộp số đảm bảo xử lý ngay lập tức và cải thiện hiệu suất tối đa. Động cơ điện cũng hỗ trợ xử lý vận hành ở tốc độ thấp như lùi và đỗ xe bằng năng lượng điện. Công nghệ tích lũy năng lượng là đột phá lớn về kỹ thuật. Thay vì pin lithium-ion, Sián dùng siêu tụ điện:  công nghệ tiên phong ban đầu được áp dụng trên Lamborghini Aventador nhưng được hoàn thiện hơn để lưu trữ năng lượng gấp mười lần. Nó mạnh gấp ba lần so với pin có cùng trọng lượng và nhẹ hơn ba lần so với pin tạo ra cùng một năng lượng. Nằm trong vách ngăn giữa buồng lái và động cơ, nó đảm bảo phân bổ trọng lượng hoàn hảo. Hệ thống điện với siêu tụ điện và động cơ điện chỉ nặng 34 kg, mang lại tỷ lệ trọng lượng trên công suất vượt trội. Dòng điện đối xứng đảm bảo hiệu quả như nhau trong cả hai chu kỳ sạc và xả: giải pháp hybrid gọn nhẹ và hiệu quả.

Công nghệ tiên tiến này kết hợp với động cơ V12, kết hợp van nạp titan cho công suất lên tới 785 mã lực tại 8.500 vòng / phút. Kết hợp với 34 mã lực bổ sung từ hệ thống hybrid, Sián cung cấp tổng cộng 819 mã lực, giúp xe đạt tốc độ tối đa hơn 350 km/h. Một điểm độc đáo nữa của Sían là  hệ thống phanh tái tạo rất tiên tiến được phát triển bởi Lamborghini. Nhờ hoạt động đối xứng của siêu tụ điện, trái với pin Li-Ion thông thường, hệ thống lưu trữ năng lượng Sián, được sạc đầy mỗi khi xe phanh. Năng lượng được lưu trữ là một yếu tố cho phép tăng mô-men xoắn khi tăng tốc, biến Sián trở thành chiếc Lamborghini tăng tốc nhanh nhất từ ​​trước đến nay, từ 0 đến 100 km / h trong chưa đầy 2,8 giây.

548007

548003

548004

 

 

547325

Những điểm nhấn nổi bật của Lamborghini Sían:

Động cơ V12 và công nghệ hybrid đột phá kết hợp trong siêu xe thể thao của tương lai

Sử dụng siêu tụ điện đầu tiên trên thế giới trong giải pháp lai và ứng dụng khoa học vật liệu độc đáo

Chiếc Lamborghini mạnh nhất từng được sản xuất: 819 mã lực

tăng tốc 0 – 100 km / h trong dưới 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 350 km / h

Sián: có nghĩa là tia chớp, là mẫu xe có  công nghệ điện đầu tiêncủa Lamborghini

Được sản xuất hạn chế chỉ 63 chiếc, vinh danh năm thành lập của Automobili Lamborghini: tất cả đã được bán hết.

 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/lamborghini-sian-bua-tiec-thi-giac/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.