21:54 - 13/08/2019 (GMT+7)

Volvo XC40 – Chất chơi mới cho giới trẻ sành điệu

Mẫu xe SUV 5 chỗ đô thị thương hiệu Thuỵ Điển – Volvo XC40 sở hữu nhiều công nghệ an toàn chủ động lẫn thụ động giúp hỗ trợ người lái thêm an toàn và phấn khích sau vô lăng.

Xe Volvo vốn nổi tiếng luôn giành được hầu hết các giải thưởng cao quý trong ngành công nghiệp ô tô Thế giới, là niềm tự hào của đất nước Thuỵ Điển nói riêng và cả Bắc Âu nói chung.

IMG_1906

Cụ thể, tuy là mẫu xe mới trình làng nhưng Volvo XC40 đã giành được giải Xe của Năm 2018 tại sự kiện Geneva Motor Show. Volvo XC40 đã tạo thực sự tạo nên một cơn địa chấn trên thị trường ô tô toàn cầu với doanh số bán ra hơn 75,000 chiếc trong năm 2018.

Volvo XC40 ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 05/2019 và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng trẻ thành thị, năng động và sành điệu. Đó cũng là nhóm khách hàng của những Mercedes GLA, BMW X1 và cả Range Rover Evoque.

Vẻ đẹp tinh tế từ triết lý thiết kế Scandivian 

Triết lý thiết kế Scandivian vốn là đặc trưng của các dòng xe Volvo nói chung đã làm say đắm hàng triệu tín đồ khắp toàn cầu, thiết kế này đã là niềm tự hào của người Bắc Âu về sản phẩm mà họ đã tạo ra.

Không dừng lại đó, mẫu xe XC40 của hãng xe Thuỵ Điển còn được các kỹ sư của Volvo dành hơn 180 giờ đồng hồ phỏng vấn người dùng ở những thành phố nhộn nhịp nhất thế giới như Bắc Kinh, Hamburg, London hay Los Angeles để giúp Volvo thấu hiểu người dùng muốn điều gì từ chiếc xe mà họ sở hữu. Mục tiêu mà các kỹ sư thiết kế của Volvo là sự đột phá nhưng vẫn theo đúng triết lý Bắc Âu. Đó gọi là “Designed around you”, một triết lý mới được khai sinh cho mẫu xe này.

Xét về thiết kế tổng thể của Volvo XC40 mới, có thể nhận thấy rõ nét các đường thiết kế dứt khoát, liền mạch đầy tinh tế bắt mắt. Xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.425mm x 1.863mm x 1.658mm, chiều dài cơ sở đạt 2.702mm. Khoảng sáng gầm xe hơn 210 mm kết hợp cùng bộ mâm xe lớn 19 inch dạng mặt cắt kim cương 5 chấu kép tiêu chuẩn mang đến sự mạnh mẽ.

IMG_1695

Riêng tại thị trường Việt Nam, XC40 chỉ có duy nhất một phiên bản cao cấp của mẫu xe này là R-Design. Thể hiện rõ nét qua chi tiết lưới tản nhiệt “Urban Grid” cùng logo R-Design ở cột D nối liền cánh lướt gió trên cao đầy chất thể thao.

IMG_1715

IMG_1915

Trong khi đó, các chi tiết vốn làm nên thương hiệu xe Volvo vẫn được hãng giữ gìn và phát huy truyền thống như đèn pha LED thiết kế “Búa Thor’s” cùng dải đèn LED hình chữ “L” được thiết kế ôm dọc đuôi xe, giúp Volvo XC40 “bắt mắt” và thu hút dù cho ban ngày hay ban đêm. Mui xe được sơn màu đen bóng, gương chiếu hậu khác màu thân xe tạo nên phá cách cho chủ nhân. 

Khoang Cabin rộng rãi, thông minh và hiện đại

Thoạt nhìn vóc dáng bên ngoài có phần nhỏ gọn, nhưng khi bước vào khoang nội thất của Volvo XC40 là cả một sự trái ngược. Đó là tính rộng rãi thoáng đãng đủ cho 5 người lớn thoải mái tận hưởng giây phút bên nhau trong chiếc xe này.

IMG_1830

Nội thất với tông màu đen làm chủ đạo, ghế bọc da cao cấp màu đen và đính cờ Thuỵ Điển rất tinh tế. Táp lô bọc da đen, các cánh cửa đan xen giữa da và lớp nỉ, cùng với đó là xung quanh xe có khoảng 15 nơi chứa các vật dụng cá nhân và cả các móc treo đồ đa năng, đây là lối thiết kế chiều chuộng khách hàng, những người trẻ thành thị thích mua sắm có thể treo các túi đồ xung quanh trong xe thoải mái.

IMG_1784 IMG_1862

Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều nút tinh chỉnh giải trí và chế độ vận hành xe tiện dụng. Đặc biệt, màn hình trung tâm Sensus 9 inch đặc trưng của Volvo vẫn hiện hữu trên XC40, màn hình này sẽ là bảng điều khiển trung tâm cho các ứng dụng, thông báo tình trạng hoạt đông của xe, người sử dụng sẽ dễ dàng vuốt và chọn chế độ lái, điều hoà, giải trí,…

IMG_1792

Để đáp ứng được tiêu chí trẻ hoá, Volvo XC40 còn được trang bị Apple Car Play/Android Auto đi kèm hệ thống giải trí Harman Kardon cao cấp 13 loa cùng 1 subwoofer. Sạc không dây cũng là trang bị sẵn có cho mẫu xe này.

IMG_1889

Nếu như hàng ghế lái chỉnh điện cho cả hai ghế, thì hàng ghế thứ 2 cũng đa năng không kém ngoài tính rộng rãi ở khoảng duỗi chân, trần xe cao thoáng cũng là điểm cộng cho mẫu xe này. Khi chủ nhân cần mở rộng khoang hành lý, chỉ cần nhấn nút gập hàng ghế thứ 2 rất giản đơn. Khi đó một mặt phẳng rộng lớn hiện ra và có thể chở được vài bộ Golf.

IMG_1867

IMG_1763

Tinh ý chúng ta sẽ nhận thấy các cánh cửa của xe Volvo nói chung đều thiết kế khá cao so với trọng tâm người ngồi trong xe. Nhằm mang đến tính an toàn cho tất cả hành khách trong xe nếu có va chạm từ bên ngoài, lực va chạm đã được hấp thụ bởi các cánh cửa chắc nịt.

IMG_1769 IMG_1820

Cảm giác lái trẻ, xe khoẻ và linh động 

Volvo XC40 được trang bị động cơ Drive-E T5 dung tích 2.0L cùng công nghệ tăng áp (turbocharge), cho công suất cực đại đạt 250 mã lực tại 5.000 v/phút, mô men xoắn cực đại đạt 350Nm tại 1800-4800 v/phút. Cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6.4 giây, tốc độ tối đa đạt 230 km/h.

IMG_1895

IMG_1772

Bên cạnh đó, với việc phát triển dựa trên cấu trúc khung gầm CMA thế hệ mới cùng 5 chế độ lái riêng biệt (Comfort, Dynamic, Eco, Off-road & Individual), Volvo XC40 với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho tỷ lệ cân bằng đến hoàn hảo để có thể  vận hành mượt mà.

IMG_1634

Trong đô thị, Volvo XC40 cho góc nhìn thoáng rộng nhờ cột A khá nhỏ, mang đến tầm quan sát bao quát hơn cho người lái. Vô lăng ở mức vừa phải nhưng có độ xiết tốt sau mỗi lần đánh lái, chân ga nhẹ nhàng ở chế độ lái Comfort hay Eco trong đô thị. Vì thế, người lái không cần tốn quá nhiều sức mỗi khi vận hành trong phố đông đúc hay các tình huống kẹt xe. 

IMG_2147-2

Trên đường cao tốc, đang vận hành ở tốc độ 70 km/h và vòng tua máy chỉ ở mức 1.300 vòng/phút, khả năng cách âm của xe ở mức chấp nhận được, những tiếng gió, tiếng lốp ma sát mặt đường vọng vào khoang xe rất nhỏ. 

IMG_2141

Trong tích tắc với cú nhấn mạnh chân ga, chiếc xe đã vụt lên ngưỡng 120 km/h một cách rất nhanh. Động cơ hoạt động trơn tru và phản ứng lanh lẹ sau mỗi lần nhấn ga từ người lái, vòng tua máy chớm quay cũng là lúc kim đồng hồ tốc độ cũng nhảy theo mà không chờ đợi. Để có cảm giác mạnh hơn nữa, người lái có thể chuyển sang chế độ lái Dynamic, vòng tua máy lúc này sẽ nhảy cao hơn khoảng 800 vòng/phút và có cảm giác luôn trong trạng thái sẵn sàng nhận lệnh từ người lái. 

IMG_1636

Trong khi đó, chế độ lái Individual là chế độ sẽ tính toán theo thói quen lái xe của nhân và cho ra khả năng vận hành trung bình. Chế độ Off-road cũng khá hay trên mẫu xe này nhưng đáng tiếc chưa có cung đường thích hợp để chúng tôi trải nghiệm, chế này sẽ rất thú vị ở đường sình lầy khi xe trang bị sẵn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Có thể nói, XC40 vận hành ở tốc độ cao khá mượt mà và chắc chắn nhờ khung gầm cải tiến mới, động cơ khoẻ và đặc biệt cảm giác lái chuẩn lái chuẩn mực. Nhưng khả năng cách âm ở tốc độ trên 100 km/h của xe có lẽ chỉ ở mức vừa phải, cũng dễ hiểu vì mẫu xe này thiết kế thiên về thể thao hơn là SUV dành cho lịch lãm.

1

Cho nên mỗi cú đạp thốc ga và nghe tiếng pô, tiếng máy phản hồi làm cho người lái cảm thấy phấn khích hơn. Nhất là sử dụng chế độ lẫy chuyển số trên vô lăng, khi đó mỗi lần sang số là một lần sướng rân người.

Công nghệ an toàn trên Volvo XC40 – Điều làm nên thương hiệu

Volvo nổi danh nhờ thương hiệu xe an toàn, vì thế Volvo XC40 cũng không là ngoại lệ. Được trang bị gói an toàn Intellisafe, bao gồm đầy đủ tính năng an toàn hàng đầu như: City Safety – trái tim của hệ thống an toàn Intellisafe, bao gồm các tính năng phát hiện & cảnh báo va chạm (Collision Warning). 

IMG_1799

Tính năng phát hiện & cảnh báo chướng ngại vật phía trước như ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ . Tính năng hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keeping Aid) cùng tính năng kiểm soát hành trình chủ động (Apdative Cruise Control) giúp chiếc xe giữ đúng làn đường cũng như giữ khoảng cách và tốc độ an toàn với phương tiện di chuyển phía trước. 

Bên cạnh đó, Cross Traffic Alert kết hợp cùng hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các phương tiện đang di chuyển trong vùng điểm mù. Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ hỗ trợ ra vào chỗ đỗ tự động. 

IMG_1849 IMG_1848

Một trong tính năng độc đáo và trở thành đặc trưng cho thương hiệu Volvo chính là Pilot Assist (công nghệ trợ lái thông minh). Bạn chỉ cần thiết lập những thông tin cần thiết như tốc độ, khoảng cách của xe trước,… Pilot Assist sẽ hỗ trợ bạn điều khiển xe trên những cung đường của mình đã cài đặt. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể buông vô lăng để kiểm chứng, chiếc xe vẫn sẽ di chuyển đúng làn, đúng tốc độ trên đường một cách an toàn và nhàn nhã.

Đánh giá

Volvo XC40 sẽ là sự lựa chọn mới thích hợp cho người trẻ thành đạt sống nơi thành thị, nhờ khả năng vận hành linh hoạt, nhiều công nghệ thông minh hỗ trợ cho người lái nên chủ nhân có thể tận hưởng mọi lúc mọi nơi phía sau vô lăng. Thiết kế bắt mắt, nội thất hiện đại và rộng rãi cũng là điểm cộng cho mẫu xe này. 

XC40 sẽ cạnh tranh với những đối thủ Châu Âu như GLA, X1, Audi Q3… Thế mạnh của XC40 là mẫu xe an toàn bởi công nghệ tiên phong, không ngẫu nhiên mà XC40 đã bán ra 75,000 chỉ trong năm đầu tiên ra mắt khắp toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, Volvo XC40 chỉ có một phiên bản cao cấp duy nhất R-Design với giá bán ở mức 1,750 tỷ đồng. Một mức giá chấp nhận được cho chiếc xe an toàn đầy sức mạnh lên đến 250 mã lực.

Volvo Mobile Showroom 2019 sẽ diễn ra tại 02 tỉnh gồm: Lào Cai từ ngày 16-18/8 và Nghệ An từ ngày 23-25/08 tại Tp.Vinh. Khách hàng sẽ được trải nghiệm 04 mẫu xe Volvo gồm: XC40, XC60, XC90 và V90. Liên hệ 097 111 7799 để đăng ký trải nghiệm.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את