18:00 - 22/08/2019 (GMT+7)

Ô tô không phải là tương lai của giao thông đô thị

Các nhà sản xuất xe hơi đang ngày càng hướng tới những cách mới để di chuyển mọi người xung quanh, bao gồm khai thác các xu hướng đang lên của xe đạp điện và xe tay ga điện.

Audi đã công bố sự phát triển của Xe tay ga điện, gần một năm sau khi công bố mẫu SUV E-tron hoàn toàn chạy điện. Các nhà sản xuất ô tô khác, như BMW và Ford, đã khám phá thị trường di động vi mô điện cá nhân thông qua việc hợp tác với những người chơi thành lập. Không có gì ngạc nhiên khi các nhà sản xuất ô tô đang hướng tới thị trường di động điện đang bùng nổ. Công ty xe tay ga Bird đã đạt mức định giá 2 tỷ đô la trong một năm hoạt động vào năm 2018, theo Inc. Tương tự, một trong những đối thủ lớn nhất của Bird, Lime, đã có mức định giá 2,4 tỷ đô la. Các công ty xe công nghệ như Uber cũng đã và đang thăm dò xu hướng tương lai. Công ty con chia sẻ xe đạp điện của họ, Jump, đã ra mắt tại một số thành phố, bao gồm Providence, Rhode Island và Sacramento, California.

Ford Super Cruiser

Ford Super Cruiser là xe đạp điện chính thức của nhà sản xuất ô tô Mỹ. Chiếc xe đạp trị giá 3.695 USD có pin 48 volt cung cấp năng lượng cho động cơ 500 watt của nó. Nó có thể đạt tốc độ tối đa 30km/h và nặng 27kg, theo nhà sản xuất xe đạp điện Pedego, hợp tác với Ford để tạo ra chiếc xe đạp. Pin lithium-ion mất 5 giờ để sạc và có tầm 30-50km. Không giống như nhiều xe đạp điện khác, Super Cruiser có hệ thống bướm ga xoắn không có hỗ trợ đạp. Cũng không có màn hình LCD có thể hiển thị thông tin như thời lượng pin hoặc tốc độ.

pedego-ford-super-cruiser

 

Audi e-tron Scooter

Audi đã phát triển xe tay ga điện của riêng mình. Thông báo được đưa ra vào tháng 8, gần một năm sau khi nhà sản xuất ô tô công bố chiếc SUV điện đầu tiên của mình. Nó là sự giao thoa giữa ván trượt và xe tay ga hơn là một chiếc xe tay ga điện truyền thống. Người điều khiển xe bằng 1 tay, lắc sang 2 bên để tạo chuyển động giống như  đang đi ván trượt. E-Bike nặng 12kg, mỗi lần sạc đầy pin đi được  20-30km. Audi cho biết họ đang cân nhắc việc bán nó như một option cho những khách hàng mua chiếc SUV e-tron, vì chiếc xe tay ga điện có thể được sạc trong cốp xe ô tô thông qua một ổ cắm chuyên dụng. E-Bike dự kiến ​​sẽ được bán vào cuối năm 2020 và sẽ có giá khoảng 2.000 euro, tương đương khoảng 2.240 đô la.

Audi combines e-scooter with skateboard

Volkswagen’s Streetmate và Cityskater concept scooters

Volkswagen đã ra mắt hai mẫu xe tay ga điện tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 diễn ra vào tháng 3. Đầu tiên là Streetmate – thiết bị tầm trung được thiết kế như một sản phẩm lai giữa xe đạp và xe tay ga. Động cơ 2,7 mã lực cho phép chiếc xe nặng trên 60kg đạt tốc độ 45km/h, và pin 1,3 kWh có thể được sạc đầy trong 2 tiếng đồng hồ cho phép xe đi được 30-40km. Streetmate có tùy chọn Bluetooth cho phép người lái liên kết điện thoại thông minh của họ với xe để sử dụng làm chìa khóa kỹ thuật số, báo động an ninh và GPS. Ngoài ra còn có một màn hình đa năng hiển thị thông tin như mức pin và tốc độ. Sản phẩm thứ 2 của Volkswagen là Cityskater, có hai bánh trước và một bánh sau, có thể gập gọn. Cityskater được trang bị động cơ 0,5 mã lực có thể đạt tốc độ tối đa 20km/h. Nó cũng có pin 0,2 kWh có thể đi được khoảng 15km và chỉ mất gần 1h để sạc đầy đến 50%. Hiện giờ cả 2 mẫu này đều chỉ mới chỉ dừng ở mức mẫu thử nghiệm.

5d4c3ca4ef8c4d01352a00f2-2560-1920

Die neue Volkswagen Studie Streetmate

BMW E-Scooter

BMW đang hợp tác với nhà sản xuất các sản phẩm di động đô thị Micro Mobility Systems để ra mắt một chiếc xe tay ga điện vào tháng 9. BMW E-Scooter có thể đạt tốc độ 20km/h và đi được 15km sau 1-2 giờ sạc đầy. Xe nặng 10kg, có thể gấp gọn lại ba lần với cơ chế khóa để dễ dàng điều khiển và sắp xếp hơn. Xe tay ga điện sẽ được bán lẻ với giá khoảng 900 USD.

P90351151-highRes

General Motors ARĪV Meld và Merge

General Motors đã công bố một dòng xe đạp điện mới có tên ARV. Dòng này bao gồm ARĪV Meld, một chiếc xe đạp điện nhỏ gọn và ARĪV Merge, một chiếc xe đạp điện gấp. Hợp nhất có thể được gấp lại và có bánh xe để dễ dàng xử lý khi không sử dụng.Tên “ARĪV” được phát triển sau khi GM bắt đầu chiến dịch quảng cáo cộng đồng để đặt tên cho chiếc xe đạp. Xe đạp với bàn đạp hỗ trợ có thể đạt tốc độ 25km/h và đi được tối đa 60-70km sau 3 giờ 30 phút sạc đầy pin 250-watt.Xe đạp được kết nối Bluetooth với ứng dụng ARĪV để người lái có thể xem thông tin về xe đạp như tốc độ, khoảng cách, mức pin. Chúng cũng đi kèm với đèn LED phía trước và phía sau và giá treo điện thoại thông minh có cổng USB tích hợp để người lái cũng có thể sạc điện thoại khi đang di chuyển. Không giống như những chiếc xe đạp điện truyền thống khác, xe đạp ARĪV có “chế độ đi bộ” kết hợp với động cơ của xe đạp điện để giúp việc đi lên địa hình dốc dễ dàng hơn.Những chiếc xe đạp hiện có sẵn ở Bỉ, Đức và Hà Lan. Ở Bỉ và Hà Lan, Meld có giá là 3100 USD và Merge là 3800 USD.

The compact design of ARĪV eBikes allow for easy transit and more convenient storage.

The ARĪV Merge folds easily, allowing customers to conveniently roll the bike on its two wheels while folded.

Peugeot eLC01 e-bike

Nhà sản xuất ô tô Pháp Peugeot đã tạo ra những chiếc xe đạp từ lâu trước khi nó chế tạo ô tô – từ tận thế kỷ 19. Sau khi trải qua các giai đoạn cấp phép thương hiệu cho các nhà sản xuất khác, công ty đã đưa nó trở lại vào năm 2010. Kể từ đó, công ty đã phát triển dòng xe đạp điện tử. eLC01, ví dụ, được thiết kế là xe đạp thành phố với khoảng cách đi được từ 40-70km tùy loại pin. Chiếc xe đạp nặng gần 25kg được cung cấp năng lượng bởi pin 400 watt và đi kèm với đèn tích hợp và màn hình LED. ELC01 cũng đi kèm với giá đỡ hành lý bằng nhôm mà người lái có thể gắn giỏ, ghế trẻ em hoặc túi xách, cũng như cổng USB.

PeugeotCycles_eR02Flat_Lifestyle016

PeugeotCycles_eTMixt_Lifestyle001m

 

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного