06:30 - 16/08/2019 (GMT+7)

Honda Civic RS 2019 – Thể thao, thanh thoát

Những mẫu xe của Honda luôn được ưa chuộng bởi sự nhẹ nhàng trong vận hành lẫn thiết kế, tính tiện dụng và an toàn sau tay lái. Civic lại là sự khác biệt khi nó mang trong mình hơi thở của sự trẻ trung, phóng khoáng và đam mê tốc độ…

Thiết kế phá cách, trẻ trung

Điểm mạnh của Civic thế hệ mới nói chung là thiết kế rất trẻ trung, hợp gu giới trẻ. Phần đầu xe thấp, ấn tượng với nhiều đường gân dập nổi làm tăng cảm giác thể thao. Tông màu đen mạnh mẽ được khai thác tối đa cho phiên bản RS với lưới tản nhiệt đen, logo RS đỏ. La zăng 18inch bắt mắt với họa tiết đẹp, khỏe. Bộ lốp Michelin Pilot Sport 4 chuyên cho xe hiệu năng cao cũng là điểm nhấn tuyệt vời của Civic RS, tạo thêm hứng khởi và tự tin cho người lái.

 

_A7R9039

Phần đuôi xe với thiết kế phá cách với cánh lướt gió thể thao. Đầu xe, thân xe, đuôi xe được kết nối bởi những đường gân nổi, nhấn mạnh sự liền lạc và thanh thoát không trộn lẫn của Civic RS với các mẫu xe sedan khác. Hệ thống đèn trên Civic RS cũng lại là một thiết kế đẹp, hiện đại, với full-LED trên cả dãy đèn chạy ban ngày, đèn báo rẽ và đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu và tự động bật tắt nhờ cảm biến.

_A7R9029

Nội thất RS nổi bật với tông màu đỏ-đen chủ đạo của ghế da đen với viền chỉ đỏ khỏe khoắn. Ngay vô lăng thể thao 3 chấu cũng bọc chỉ viền đỏ với các họa tiết chrome. Cộng thêm lẫy chuyển số tay trên vô lăng mang lại cảm giác thể thao đúng chất cho người cầm lái. Đúng theo phong cách Honda, bảng điều khiển trung tâm thiết kế hiện đại, tiện dụng, đặc biệt cụm đồng hồ hiển thị điện tử sau tay lái được thiết kế và bố trí rất hợp lý, đẹp, rất dễ chịu lúc nhìn khi cầm lái.

_A7R9040

Hệ thống thông tin giải trí trên Civic RS đầy đủ những gì cần thiết với màn hình 7-inch, kết nối Apple Car play và Android Auto, USB/Bluetooth/WiFi/HDMI/Radio, hệ thống âm thanh 8 loa, phím bấm đàm thoại rảnh tay tích hợp ngay trên vô lăng. Sự khác biệt là các phím điều khiển cảm ứng được thay bằng các phím vật lý, giúp người lái thao tác nhanh, thuận tiện hơn hơn khi đang lái xe. Một chút trở ngại là các cổng kết nối nằm khuất, hơi khó tìm trong lần đầu tiên sử dụng. Nhưng cũng chỉ là lần đầu tiên, giống như theo thói quen tìm lẫy mở nắp bình xăng mà không thấy trên Civic.

Hứng khởi sau tay lái

Civic được đón nhận khá nồng nhiệt tại Việt Nam, đặc biệt là thị trường miền Nam, có lẽ ngoài việc là mẫu xe dễ độ, dễ chơi ra thì Civic thực sự được lòng người mua về khả năng vận hành và cảm giác lái thích thú cho một chiếc sedan. Cầm lái Civic trên phố thật dễ dàng, thoải mái. Lùi xe vào chỗ đỗ chật hẹp trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều. Đôi chút bỡ ngỡ là camera lùi hiển thị góc rộng nên cần thơì gian làm quen, dù không phải vấn đề lớn. Cá nhân vẫn thích màn hình hiển thị thực tế hơn. Luồn lách vào giờ tan tầm từ Mỹ Đình về đến trung tâm cũng mất cả tiếng đồng hồ. Mọi việc trở nên đỡ căng thẳng hơn khi sử dụng Brakehold trong thời gian chiếc xe nhích từng chút một trên con đường Trần Duy Hưng đông nghịt các phương tiện giao thông. Đặc biệt các bóng hồng cầm lái chắc chắn sẽ thích nút bấm BrakeHold này khi khỏi phải về số N, giữ chân phanh. Chỉ cần chút lơ đễnh hay kỹ năng xử lý không tốt là có thể dẫn đến nhiều phiền phức không đáng có trên đường.

_A7R9017

_A7R9019

Ban đầu định chạy theo lộ trình Hà Nội – Tam Đảo để có thể trải nghiệm Civic RS trên đường cao tốc lẫn đường núi, nhưng cuối cùng lại có một chút thay đổi, hướng về Hòa Bình. Thế mới hiểu tại sao Civic được hâm mộ. phong cách thể thao, tốc độ mới là sở trưởng của nó. Xe bốc, linh hoạt, Chế độ S chạy rất đã. Cảm nhận độ trễ chân ga gần như không có , khi chuyển về chế độ D mới nhận thấy rõ hơn. Hệ thống phanh hoạt động tốt, chính xác. Những lúc bám cua của Civic RS thì khỏi chê, rất ngọt và chắc chắn. Động cơ 1.5l Turbo đảm bảo sự mạnh mẽ cần thiết trong mọi điều kiện vận hành. Về độ ồn, khi chạy trong thành phố thì chấp nhận được, nhưng ở tốc độ cao như trên đường cao tốc thì người trong xe nói chuyện cũng không thể nhỏ nhẹ được nếu muốn nghe rõ. Được cái này thì mất cái kia, nhưng sự thật chạy chiếc sedan phê như Civic thì cảm giác lái mới là thứ quan trọng, một chút ồn, một chút rung lắc không phải là vấn đề nếu bạn đam mê tốc độ. Hệ thống âm thanh 8 loa cũng ở mức chấp nhận được, và nếu muốn cũng có thể nâng cấp rất dễ dàng. Civic vốn là chiếc xe dễ đi, đễ độ! Xét về mức tiêu thụ nhiên liệu thì sau 3 ngày chạy trên địa hình hỗn hợp, chỉ số hiển thị là xấp xỉ 8l/100km.

Nói về trang thiết bị hiện đại của Civic thì nói đơn giản là có quá nhiều, mà dễ nhận thấy nhất là đèn chiếu sáng tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập… Còn về các hệ thống an toàn thì Civic thì liệt kê có lẽ là cách thích hợp nhất để nhớ!

_A7R9046

Công bằng mà nói, Civic RS mang lại cảm giác lái năng động, phóng khoáng, giúp người cầm lái không bị nhàm chán khi điều khiển như rất nhiều mẫu sedan hiện nay. Một chiếc sedan với kiểu dáng thể thao, thanh thoát,  đem lại trải nghiệm lái thích thú mỗi khi cầm lái. Có thể mức giá lên đến 929 triệu làm không ít người lăn tăn vì với tầm tiền 700-800 triệu bây giờ cũng có không ít lựa chọn cho một chiếc sedan, nhưng nếu đã ngồi sau tay lái RS thì bạn sẽ hiểu số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng…

Thông số kỹ thuật: 

Thông số Honda Civic 1.5 RS 2019
Kích thước DxRxC 4640 x 2078 x 1416 mm
Chiều dài cơ sở 2700 mm
Động cơ 1.5L DOHC Turbocharged I4
Công suất cực đại 174 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 219 Nm
Hộp số Tự động vô cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 7.1L/100km
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị 7.8L/100km
Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị 6.2L/100km
Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA
Cân bằng điện tử VSA
Kiểm soát lực kéo TCS
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Chống bó cứng phanh ABS
Khởi hành ngang dốc HSA
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
Camera lùi 03 góc quay
Khóa cửa tự động
Nhắc nhở cài dây an toàn cho hàng ghế trước
Hệ thống túi khí trước, túi khí bên và túi khí rèm
Chế độ khóa cửa tự động khi chìa ra khỏi vùng cảm biến
Chìa khóa mã hóa chống trộm và hệ thống báo động

 

Danh sách an toàn của Civic RS 2019:

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

• Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD

• Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

• Hệ thống cân bằng điện tử VSA

• Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TCS

• Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS

• 06 túi khí

• Phanh tay điện tử

• 06 túi khí

• Phanh tay điện tử

 

 Xem thêm album ảnh Honda Civic RS 2019:

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить