- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Suzuki Ertiga 2019 – Xe đa dụng 7 chỗ cho gia đình, hứa hẹn tiết kiệm hàng đầu phân khúc

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Sáu 27, 2019 @ 9:37 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Mẫu Suzuki Ertiga 2019 hoàn toàn mới sẽ được chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào ngày 29/6 sắp tới với kỳ vọng phát triển thị phần xe du lịch tại Việt Nam. Hãng xe Nhật cũng mong muốn nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phụ tùng thông qua hệ thống 38 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước. Suzuki đã có buổi lái thử, trải nghiệm dành cho báo chí nhằm trải nghiệm và đánh giá sản phẩm này một cách chuyên nghiệp. Cùng Autonet trải nghiệm mẫu MPV 7 chỗ hoàn toàn mới này.

Mẫu MPV Suzuki Ertiga 2019 được hãng xe Nhật thiết kế lại hoàn toàn so với thế hệ trước, thay đổi rõ nét nhất chính là phần đèn pha và đèn hậu được làm mới hoàn toàn, mang đến vẻ ngoài hiện đại, trẻ trung và trau chuốt hơn. 

Hiện tại, Ertiga 2019 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc tại thị trường MPV 7 chỗ Việt Nam là Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza. Đây là cơ hội tuyệt vời cho mẫu Suzuki Ertiga hoàn toàn mới này tạo nên sự đột biến đáng kể cho thị trường.

2

Suzuki Ertiga 2019 có hai phiên bản là số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Đặc biệt, hãng đã nâng cấp hệ thống treo và khung gầm mới không chỉ giúp cho xe vận hành êm ái và đầm chắc hơn mà còn giúp cabin xe rộng rãi và dài hơn so với phiên bản cũ.

Ngoại thất Ertiga 2019 trẻ trung, thích hợp gia đình trẻ năng động

Nếu đem so sánh trực tiếp với thế hệ trước của mẫu xe 7 chỗ Ertiga thì trên phiên bản 2019 đã gần như “lột xác” hoàn toàn. Rũ bỏ được vỏ bọc có phần cứng cáp và già dặn bằng lối thiết kế trẻ trung, sành điệu hơn ở thế hệ mới, tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng cho cả phân khúc khách hàng trẻ tuổi vừa lập gia đình và cả nhóm khách hàng tiềm năng mua Ertiga phục vụ cho mục đích kinh doanh.

3

Bên cạnh đó, Ertiga 2019 sở hữu chiều dài 4.395 mm, rộng 1.735 mm, cao 1.690 mm. So với phiên bản trước, hãng đã tăng chiều dài của xe thêm 130 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.740 mm vẫn đủ cho 03 hàng ghế được thoải mái nhất có thể. Bên cạnh đó, xe vẫn giữ bán kính vòng quay tối thiểu là 5,2m giúp di chuyển dễ dàng trong các điều kiện đường phố đông đúc, hẻm nhỏ.

4

Ertiga 2019 sở hữu thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ hơn với cụm đèn pha projector dạng hình thang nối liền lưới tản nhiệt hình lục giác mới mạ chrome. Hơn nữa, phần cản trước được làm lại theo phong cách thể thao với viền hình chữ C uốn quanh đèn sương mù phía dưới khá ấn tượng.

Trong khi đó, sự đổi mới cũng được khắc họa rõ nét ở phía sau xe với cụm đèn hậu LED hình chữ L mới rất đẹp mắt, đặc biệt vào ban đêm. Hơn nữa, các đường gân dập nổi dứt khoát thiết kế khí động học hai bên thân xe kéo dài ra phía sau mang đến cái nhìn nam tính hơn cho mẫu xe này, đồng thời góp phần hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu, giảm ồn từ gió khi vận hành, cho gia đình những giờ phút nghỉ ngơi êm ái trên mọi cung đường.

5

DSC01485

Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ dạng LED hiện đại, tay nắm cửa cũng được mạ chrome giúp xe thêm sành điệu, tôn lên phong cách của chủ nhân.

Nội thất tiện nghi, dễ sử dụng

Suzuki Ertiga 2019 sở hữu khoang nội thất không quá hào nhoáng, không quá kiêu sa nhưng đậm chất thực tiễn của người Nhật. Đó là tính tiện nghi thiên hướng phục vụ người dùng, sự thoáng đãng cho khoang nội thất 7 chỗ và hơn hết là mỗi vị trí ngồi đều ẩn chứa một bất ngờ thú vị.

6

Ấn tượng đầu tiên bên trong khoang nội thất đập vào mắt tôi chính là vô lăng 03 chấu bọc da thiết kế gật gù và tích hợp các nút tinh chỉnh thuận tiện cho nhu cầu giải trí, tăng giảm âm lượng…

Ngoài ra, chi tiết vân giả gỗ được ốp từ vị trí hai bên cửa trước nối liền bảng táp lô, tạo nên điểm nhấn sang trọng cho xe. Song song đó, bảng táp lô cũng được tạo điểm nhấn bằng lối thiết kế các đường kẻ ngang kéo dài qua các điểm thoát gió máy lạnh. Xe cũng sẽ giữ mát cho đồ uống lạnh của bạn trong suốt hành trình bằng hộc để ly có khe thông gió tiện dụng.

7

8

Với phiên bản cao cấp, Suzuki Ertiga 2019 còn được trang bị sẵn màn hình giải trí cảm ứng đa thông tin 7 inch kết nối Bluetooth, Apple Car play, nút bấm khởi động động cơ, và ghế có thể điều chỉnh độ cao thấp. Xe trang bị điều hoà hai vùng độc lập điều chỉnh cơ học ở phía trước và sau, mang đến sự dễ chịu cho người lái và hành khách mỗi khi cần điều chỉnh nhiệt độ trong xe.

Ở hàng ghế thứ hai, Suzuki Ertiga 2019 cho thấy được tính rộng rãi và linh hoạt ở khoảng duỗi chân cũng như trần xe, dù hành khách có chiều cao 1,7 m vẫn thoải mái tận hưởng. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả về phía sau hoặc gập lại sát sàn nếu cần thiết, với thao tác rất đơn giản. Thiết kế này giúp cho hành khách bước vào hàng ghế thứ 03 thêm dễ dàng.

9

Thể tích khoang hành lý nếu dựng đủ 3 hàng ghế là 153 lít, gập hàng ghế thứ 03 có thể tăng lên 550 lít. Nếu cần, chủ nhân có thể gập hàng ghế thứ 02 và thứ 03 hoàn toàn theo tỷ lệ 50:50 tạo ra một mặt sàn phẳng rộng lớn đạt 803 lít nhằm phục vụ nhu cầu chuyên chở hành lý cồng kềnh, đây là ưu điểm của một mẫu xe MPV đa dụng và thiết thực.

10

Cả hai phiên bản của Ertiga 2019 đều được bọc nỉ cho các hàng ghế, trang bị 02 cổng sạc 12V, cổng USB, AUX, hộc đựng ly được sắp đặt xung quanh xe cho cả 03 hàng ghế. Đây là lối thiết kế “chiều chuộng” trải nghiệm thực tế của người dùng mà các hãng xe Nhật áp dụng dành cho xe gia đình.

Vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu

Suzuki Ertiga 2019 gần như được hãng xe Nhật Bản cho thay đổi không chỉ ngoại thất mà còn mang đến cảm giác vận hành thú vị hơn, êm ái và chắc chắn. Vận hành trong đường phố đông đúc chật hẹp, chiếc Ertiga 2019 cho thấy khả năng xoay chuyển mỗi khi quay đầu rất linh hoạt nhờ vào bán kính vòng quay chỉ 5,2m. 

11

Ertiga 2019 được trang bị động cơ xăng mới có dung tích 1.5L cho cả hai phiên bản MT và AT, đem đến công suất cực đại đạt 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Dung tích bình xăng 45 lít và trọng lượng của xe khá thấp ở mức 1,130kg(GLX) và 1,115kg (GL) (so với trọng lượng 1.780 kg ở dòng xe đối thủ Mitsubishi Xpander).

Cung đường mà chúng tôi chọn cho dịp trải nghiệm lần này là Sài Gòn – Hồ Tràm. Rời thành phố tấp nập và ồn ào, ngay từ sáng sớm bốn người chúng tôi đã chuẩn bị xong đống hành lý khá cồng kềnh và bắt đầu lên đường cũng như khám phá mẫu xe 7 chỗ mới Suzuki Ertiga 2019 sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên với người lái là mẫu xe này nhờ trang bị vô lăng trợ lực điện nên khi vận hành tốc độ cao trên đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây mang đến cảm giác lái chân thực hơn, những cú đánh lái chuyển làn chính xác làm cho người lái quên mất mình đang vận hành một chiếc xe 7 chỗ cho gia đình giá mềm.

1

Mẫu xe hướng đến gia đình, ưu tiên khả năng vận hành êm ái và nhẹ nhàng như Ertiga 2019 dù chỉ trang bị động cơ 1.5L cho công suất 103 mã lực nhưng không hề tỏ ra “yếu đuối” ở dãy tốc độ từ 50 km/h đến 80 km/h, dù trên xe có 4 người lớn và cả hành lý cho 02 ngày du lịch. 

Trên đường cao tốc, ở tốc độ 90 km/h Ertiga 2019 bắt đầu xuất hiện tiếng gió, tiếng lốp xe vọng vào khoang cabin không đáng kể, điểm cộng là nhờ vào công nghệ HEARTECT được hãng xe Nhật ứng dụng cho khung gầm nên hạn chế độ rung lắc là rất tốt, thân xe vững hơn đó là cảm nhận của người ngồi sau.

Tính khí động học cao trong thiết kế của Ertiga 2019 cũng góp phần giúp cho chiếc xe vận hành trơn tru hơn ở tốc độ cao, giảm thiểu chỉ số cản gió đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cho xe.

13

Không dừng lại đó, nhờ hệ thống treo được làm từ thép có độ cứng cao theo kiểu MacPherson ở phía trước và thanh xoắn ở phía sau nên mỗi khi xe chạy qua các mố cầu hoặc đường ghồ ghề người lái và hành khách cảm thấy dễ chịu hơn, hạn chế tác động từ mặt đường dộng vào khoang cabin vì hệ thống treo êm ái phía dưới xe đã xử lý phần nào. 

Hộp số tự động 4 cấp sang số khá ngọt và mượt mà, không rần hay giật cục đã ghi điểm với chúng tôi. Tiếng vọng từ khoang động cơ vào nội thất cũng rất hạn chế dù có đôi lúc chúng tôi cố gắng ép ga đẩy vòng tua máy lên cao để tăng tốc, có lẽ nhờ vào nắp ca pô của xe quá dày. Nhìn chung, thân vỏ của Suzuki Ertiga 2019 rất chắc nếu bạn tinh ý gõ thử, không ọp ẹp như xe Hàn, đó là nhận định chung của tất cả thành viên trong đoàn chúng tôi.

14

Khả năng làm mát của Ertiga 2019 là rất đáng nể và thích hợp cho những nước nhiệt đới, lạnh rất nhanh và sâu dù chỉ ở mức gió 1 trong vòng 5 phút. Trong quãng đường 100 km chúng tôi thử đo tiết kiệm nhiên liệu trên đường hỗn hợp từ Sài Gòn đến Bà Rịa. Ertiga 2019 sau khi tính toán kết quả chỉ tiêu hao 4,02 lít/100 km. Mức tiêu hao nhiên liệu khá đáng nể dành cho mẫu xe gia đình 7 chỗ này.

Suzuki Ertiga 2019 được trang bị công nghệ an toàn tiêu chuẩn như túi khí kép, phanh ABS, EBD, Camera lùi và hai cảm biến sau. Phanh trước dạng đĩa và phanh sau tang trống. 

Suzuki Việt Nam hiện tại phân phối hai phiên bản là GL và GLX tương ứng MT và AT. Xe nhập khẩu từ nhà máy Indonesia với 5 lựa chọn màu: Đen, Nâu, Xám, Bạc và Trắng. Giá bán chính thức sẽ được công bố vào ngày 29/06 tới đây, rất đáng để các bạn mong đợi.

15

Tìm hiểu thêm thông tin về xe Suzuki Ertiga Hoàn Toàn Mới Tại đây [1]

DSC01467 12 DSC01485 DSC01486 DSC01480 DSC01488 DSC01493 DSC01500 DSC01509 2

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/suzuki-ertiga-2019-xe-da-dung-7-cho-cho-gia-dinh-hua-hen-tiet-kiem-hang-dau-phan-khuc/

URLs in this post:

[1] Tại đây: https://suzuki.com.vn/ertiga/?utm_source=PR_TestDrive_D2&utm_medium=Autonet&utm_campaign=Suzuki_Ertiga

[2] Ấn tượng vơí Suzuki Swift thế hệ mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/an-tuong-voi-suzuki-swift-the-he-moi/

[3] Suzuki GSX-S150 – Nhỏ nhưng rất “bốc”: https://autonet.com.vn/tin-tuc/suzuki-gsx-s150-nho-nhung-rat-boc/

[4] Suzuki Swift Sport “lộ hàng” trước thềm Frankfurt: https://autonet.com.vn/tin-tuc/suzuki-swift-sport-lo-hang-truoc-frankfurt/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.