23:54 - 20/06/2019 (GMT+7)

Sinh viên Việt Nam lọt vào vòng chung kết cuộc thi Shell Eco-marathon

Là một trong ba đội thắng cuộc tại vòng loại Châu Á, giành suất thi đấu cùng các đội xe UrbanConcept (Mô hình Đô thị) xuất sắc nhất từ châu Mỹ và châu Âu tại vòng chung kết Giải Tay Đua Vô Địch Thế giới. Đội chiến thắng là đội đầu tiên về đích trong giới hạn nhiên liệu cho phép.

Tại cuộc thi Shell Eco-marathon châu Á (Malaysia, 29/4-2/5/2019), đội sinh viên Việt Nam đã có chiến thắng kép trong hai thử thách về quãng đường và tốc độ với thành tích cực kỳ ấn tượng. 

Bảo vệ chức vô địch hạng mục xe UrbanConcept (Mô hình Đô thị) sử dụng nhiên liệu pin điện với thành tích 170 km/kWh. Đây là lần vô địch thứ ba liên tiếp của đội. Ở hạng mục Urban Concept trong thử thách về quãng đường, các đội thi đấu sẽ tranh tài để tìm ra mẫu xe đi được quãng đường dài nhất với ít nhiên liệu nhất. 

Với chiến thắng đầy thuyết phục tại Shell Eco-marathon châu Á và vòng loại châu Á của Giải Tay Đua Vô Địch Thế giới vừa diễn ra hồi tháng 5, đội LH-EST đến từ trường Đại Học Lạc Hồng sẽ tiếp tục mang cải tiến của mình sang Luân Đôn (Anh) để tranh tài cùng những đội sinh viên xuất sắc nhất thế giới.

Đây là lần đầu tiên một đội sinh viên Việt Nam lọt vào vòng chung kết Giải Tay Đua Vô Địch Thế giới (Driver’s World Championship) trong khuôn khổ Shell Eco-marathon. Đội LH-EST (ĐH Lạc Hồng) sẽ tranh tài với các đội xuất sắc nhất từ châu Á, châu Mỹ và châu Âu tại London vào ngày 05/07/2019.

Ông-Tr-n-H-ng-Vân,-T-ng-Giám---c-Shell-Vi-t-Nam-có-nh-ng-chia-s--t-i-bu-i-G-p-g--Báo-Chí

Tại buổi gặp gỡ báo chí trước hành trình chinh phục những đỉnh cao mới của đội LH-EST, ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc Shell Việt Nam cho biết: “Shell luôn tin rằng mỗi cá nhân đều có vai trò riêng trong tiến trình xây dựng năng lượng bền vững từ việc nghiên cứu, đầu tư và thử nghiệm cho đến ứng dụng. Chiến thắng năm nay của đội Lạc Hồng tại vòng loại châu Á của Giải Tay Đua Vô Địch Thế giới cho thấy kiến thức và kỹ năng của người điều khiển xe có ảnh hưởng quan trọng đến việc ứng dụng các nghiên cứu khoa học về tiết kiệm nhiên liệu vào thực tiễn.”

Giải Tay Đua Vô Địch Thế giới là cuộc đua thách thức cả hiệu quả nhiên liệu của xe lẫn kiến thức và kỹ năng của người lái xe. Để hoàn thành đường đua, các đội không những phải có chiến lược điều khiển xe nhuần nhuyễn mà còn phải để tâm đến việc kiểm soát lượng nhiên liệu sử dụng.

Đội chiến thắng cuối cùng sẽ có trải nghiệm khó quên khi được mời đến tham quan Trụ sở độc quyền của Scuderia Ferrari tại Ý. Đồng thời, họ cũng sẽ được tham gia các buổi đào tạo và chia sẻ với những chuyên gia hàng đầu ở Ferrari.

Từ ngày 2 – 5 tháng 7, 2019, ngày hội Make the Future Live 2019, với điểm nhấn là cuộc đua chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon, sẽ diễn ra tại Luân Đôn nhằm vinh danh những sáng kiến và cải tiến toàn cầu, cũng như là tìm ra mẫu xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất, hướng tới tương lai giảm phát thải CO2. 

 

Trọng Hoàng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook