- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Honda BRIO – nhỏ nhắn, rắn rỏi

Posted By sonhq On Tháng Sáu 26, 2019 @ 2:00 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

 Có vẻ như phố xá đô thị càng đông đúc thì phân khúc xe nhỏ ngày càng trở nên nhộn nhịp. Sau thời kỳ làm mưa làm gió của những Kia Morning, Hyundai i10, thì giờ đây những tên tuổi mới liên tục xuất hiện: Toyota Wigo, Honda Brio hay mới nhất là VinFast Fadil. Hãy cùng Autonet chia sẻ những cảm nhận đầu tiên về chiếc Honda Brio nhỏ nhắn sau hành trình vượt đèo Hải Vân hùng vĩ…

 Thiết kế: “Brio nhìn đẹp, thu hút bởi sự nhỏ nhắn, rắn rỏi”

 Trong số các mẫu xe nhỏ thì đến thời điểm này có thể nói Honda Brio có ngoại hình đẹp nhất. Thiết kế hài hòa giúp Brio dù nhỏ nhưng nhìn nhẹ nhàng, thanh thoát. Các gam màu rực rỡ vàng, đỏ càng làm Brio thêm bắt mắt. Những đường gân dập nổi liền mạch theo thân xe cộng thêm những nét chấm phá, cắt gọt mạnh mẽ trong thiết kế đầu và đuôi xe, giúp Brio thể thao hẳn lên. Và tất nhiên là công nghệ đèn LED với dải LED định vị cũng như đèn tín hiệu dạng LED trên cánh lướt gió thể thao cũng góp phần không nhỏ tạo nên sự đẹp mắt trong thiết kế của mẫu xe nhỏ gọn này.

HAY_4579

HAY_4587

Nội thất Brio nhìn chung là nhẹ nhàng và hài hòa, mang nét đặc trưng của Honda. Khó có thể đòi hỏi gì hơn. Với mẫu xe nhỏ thì quan trọng nhất của nội thất chắc chắn là sự bố trí không gian hợp lý và Brio nhỉnh hơn các đối thủ cạnh tranh ở điểm này.

IMG_8190

HAY_4544

Nói về tiện nghi thì Brio ở mức chấp nhận được. Hành khách ngồi ghế sau khá thoải mái, khoang hành lý lên đến 258l cũng là điểm cộng cho Brio, đủ để cả xe đẩy trẻ em và hành lý, rất phù hợp cho gia đình trẻ. Brio hoàn toàn mới có ghế dày hơn, bọc nỉ. Tiếc là phiên bản cơ bản thì không có gối tựa đầu riêng mà là liền thân với ghế.

BRIO 04-New (Crop)

Tại thị trường Việt Nam, Honda Brio được trang bị màn hình giải trí hỗ trợ kết nối đa phương tiện và điện thoại thông minh. Phiên bản G được trang bị đầu 1DIN với tích hợp Bluetooth trong khi phiên bản RS được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 6.2 inch với Apple Car Play. Âm thanh ở mức chấp nhận được, không quá tệ.

Vận hành: “Linh hoạt, dễ lái, phanh có đôi chút chưa mượt mà”

Sự nhẹ nhàng, dễ lái luôn là điểm mạnh của các mẫu xe Honda – yếu tố được người mua xe Việt Nam đánh giá cao khi chọn thương hiệu này. Brio cũng không ngoại lệ. Với kích thước nhỏ, Brio dễ dàng luồn lách trên phố sá đông đúc, vô lăng nhẹ, cảm giác lái khá trung thực. Chạy trên cung đường quanh co vượt đèo Hải Vân, động cơ 1,2l i-VTEC có vẻ chưa cần hoạt động hết công suất vẫn dễ dàng đảm bảo cho Brio tăng tốc và ôm cua thoải mái. Tiếng vọng bên ngoài và từ động cơ khá rõ nhưng không có gì phải phàn nàn. Điểm lấn cấn duy nhất là cảm giác phanh không thật tự tin, đôi khi như hơi thiếu, đôi khi lại hơi thừa, cũng cần thời gian làm quen và chú ý khi ngồi sau tay lái.

 

HAY_4591

HAY_4763

HAY_4661

HAY_4669

IMG_8107

Kết luận: Thời gian trải nghiệm không nhiều sau tay lái Brio chưa đủ để có những cảm nhận đầy đủ về tân binh trong phân khúc xe nhỏ này. Autonet sẽ có những đánh giá sâu hơn khi có cơ hội. Với tầm tiền trên 400 triệu, người mua có khá nhiều lựa chọn như Toyota Wigo, Hyundai i10, Kia Morning, VinFast Fadil… Vậy Brio sẽ dành cho ai? Tất nhiên, những khách hàng chọn Honda vì thương hiệu đã được khẳng định. Brio đặc biệt phù hợp với các tay lái nữ vì nó đẹp, nhỏ nhắn, nhiều gam màu nổi bật, dễ lái nhưng có cá tính vì hơi hướng thể thao trong thiết kế và vận hành. Brio dành cho những ai không quá lăn tăn vì mức giá cao hơn, dù không nhiều của Brio so với một số mẫu xe khác trong phân khúc. Mua xe rẻ hơn, chưa chắc đã vui. Xe đắt hơn, có khi lại vui hơn…

Thông số kỹ thuật Honda Brio 1.2L (S MT, EMT, E CVT, RS MT, RS CVT)
Chỗ ngồi 05c
Kích thước DxRxC 3.815 x 1.680 x 1.485 (mm)
Chiều dài cơ sở 2405mm
Động cơ 1.2 L, SOHC, I4, 16 van, i-VTEC + DBW
Dung tích động cơ 1199cc
Công suất cực đại 90Ps / 6000rpm
Mô-men xoắn cực đại 110Nm / 4800 rpm
Hộp số CVT
Mức tiêu hao nhiên liệu 4.9L/100km
Lốp xe 175/ 65 R14
Bình xăng 35L
Ngoại thất Đèn trước và đèn sương mù Halogen, đèn sau LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ
An toàn Phanh ABS/EBD, 2 túi khí, dây đai 5 ghế, khung xe G-con

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-brio-nho-nhan-ran-roi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.