09:24 - 15/05/2019 (GMT+7)

Volkswagen Passat BlueMotion – Chiếc sedan chững chạc cho người thành đạt

Mẫu sedan hạng D đến từ Đức – Volkswagen Passat BlueMotion sở hữu thiết kế đường nét thanh lịch và sang trọng đúng chất xe Châu Âu. Bên cạnh tính rộng rãi cho gia đình cũng như không thiếu các trang bị công nghệ an toàn chủ động và bị động cho chủ nhân. Đặc biệt với công nghệ BlueMotion giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Volkswagen Passat BlueMotion phiên bản mới nhất có mặt tại thị trường Việt Nam là thế hệ thứ 08 của mẫu xe này. Dòng xe Sedan cỡ trung Volkswagen Passat là cái tên nổi bật, thể hiện tính bền bỉ, thiết kế lịch lãm cùng với cảm giác “đam mê” mà xe mang lại cho người cầm lái.

VW-Passat(4)

Mẫu xe sedan cỡ trung đến từ Châu Âu – Passat hướng đến tính thực dụng và hiệu quả cho người sử dụng hơn là hoa mỹ như các mẫu xe Hàn và cả xe Nhật. Tính trên bình diện toàn cầu, Volkswagen Passat nằm cùng phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord hay cao hơn là Mercedes C200 và BMW 320i. 

Ngoại thất chững chạc, hướng đến giới CEO điềm đạm

Volkswagen đã rất rõ ràng trong việc phân định nhóm đối tượng khách hàng cho mẫu xe Passat. Đó là đối tượng ở độ tuổi khách hàng trung niên là những giám đốc, CEO và các nhà điều hành – những người không thích thiết kế quá trẻ và thể thao như toàn bộ các mẫu xe cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam hiện tại.

Vì thế, Passat luôn là sự tin chọn hàng đầu với nhóm khách hàng này mỗi khi có nhu cầu mua xe. Thay vì chọn những mẫu xe “bình dân” kiểu Á nhưng giá trị bỏ ra cũng gần như tương đương.

VW-Passat111111111

Xét về thiết kế tổng thể thân xe hơi trườn dài vững chãi và cứng cáp cho một mẫu xe sedan hạng D lý tưởng. Passat BlueMotion sở hữu khích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.767 x 1.832 x 1.456 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.791 mm. Mâm xe hợp kim nhôm “Dartford” 18-inch là trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này.

Lưới tản nhiệt rộng tô điểm bằng các thanh ngang mạ chrome sáng bóng và nối liền với đèn pha. Cùng với đó là các đường gân dập nổi rõ nét mang đến dáng vẻ cứng cáp hơn cho xe. 

DSC002911

Passat BlueMotion thiết kế theo xu hướng rất “Âu” đó là đặt công năng lên hàng đầu thay vì rườm rà, xe được trang bị đèn pha LED có khả năng tự động bật tắt khi trời tối và mở rộng góc chiếu sáng theo cua, hãng cũng không quên trang bị dãy LED chiếu sáng ban ngày hiện đại, đèn hậu nằm ngang không quá to cũng được sử dụng công nghệ LED.

Nhưng điểm nhấn chính là logo VW nằm chính giữa kiêm nhiệm vụ vừa là nút mở cốp sau và vừa là nơi chứa camera lùi. Ngoài ra, Passat được trang bị kính chắn gió cách nhiệt để xứng tầm xe Âu, gương chiếu hậu có chức năng sưởi kính sẽ hiệu quả hơn khi đi mưa. Tính thể thao được thể hiện qua chi tiết ống xả đôi đặt lệch bên trái phía sau.

Nội thất thoáng đãng, tiện nghi không thiếu

Là một mẫu xe đánh thẳng vào nhóm đối tượng chủ yếu là thương gia, doanh nhân thành đạt. Nên khi bước vào bên trong khoang nội thất của Volkswagen Passat BlueMotion đã hiện hữu ngay những yếu tố hợp nhãn.

Đó là các chi tiết được bọc da mềm mại và viền nhôm sang trọng xuất hiện khá nhiều trong khoang nội thất. Màu đen làm tông chủ đạo cho phần nội thất của xe.

Autonet Nội-thất-VW-Passat

Passat sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da đi cùng các phím bấm điều khiển, ngoài ra vô lăng còn có khả năng tự thu lại khi có va chạm. Chi tiết nhôm Glossy Aluminium xuất hiện trên cửa, tay nắm cửa, cần số và táp lô sẽ làm nổi bật sự sang trọng cũng như vẻ hiện đại cho xe. Ghế được bọc chất liệu da cao cấp mềm mại, ghế lái chỉnh điện 14 hướng và có chức năng massage cũng như nhớ vị trí ghế.

Autonet Màn-hình-giải-trí-8-inch

Điểm nhấn là một chiếc đồng hồ nhỏ lắp tại vị trí giữa bảng táp lô rất “doanh nhân”. Ghế được bọc da cao cấp, trang bị nút bấm khởi động động cơ xe. Tính năng giải trí bao gồm: hệ thống giải trí Radio, CD, màn hình 8 inch tích hợp cảm ứng, kết nối Bluetooth, đi cùng 8 loa cao cấp, đầu CD và thẻ SD bên hộc đựng găng tay.

DSC0055111

Không dừng lại đó, xe cũng được trang bị hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, cụm điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế sau, ngoài ra khi đặt chế độ tự động cho máy lạnh, hệ thống sẽ tự lấy gió ngoài để bổ sung oxy khi nhận thấy dấu hiệu mệt mỏi của tài xế. 

Ở hàng ghế sau, Passat hoàn toàn thoải mái cho 3 người lớn với khoảng duỗi chân cũng như khoảng không gian trần xe đủ thoáng. Điều này rất thiết thực mỗi khi di chuyển cho các chuyến đi dài vào dịp cuối tuần.

Autonet Cốp sau

Ổ cắm 12V cũng được lắp đặt ở hàng ghế sau. Hơn thế nữa, cốp chứa đồ của Passat đủ làm hài lòng chủ nhân với tính rộng rãi, có thể chứa được cả bộ Golf hoặc vật dụng quá cỡ khi gập hàng ghế sau với tỷ lệ 6:4.

Động cơ “chất” từ Đức – Công nghệ BlueMotion đầy hiệu quả

Passat BlueMotion trang bị động cơ I4 TSI, dung tích 1.8L cho công suất cực đại đạt 177 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 250 Nm ngay tại dãy tua máy từ 1.250 – 5.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 232 km/h. Xe được trang bị hộp số 7 cấp DSG ly hợp kép tích hợp chức năng sang số thể thao (Tiptronic) và dẫn động cầu trước. Nhờ công nghệ BlueMotion nên mức tiêu hao nhiên liệu công bố chỉ 7,3 lit/100 km. 

Autonet VW-Passat(1)

Khả năng vận hành của Passat BlueMotion gần như có độ trễ rất ít mỗi khi nhấn ga tăng tốc. Nhờ việc hãng đã thiết lập “phản ứng” nhanh của mô men xoắn ngay từ vòng tua máy 1.250 vòng/phút để giúp chủ nhân phấn khích hơn ở mỗi cú đạp ga.

Ấn tượng đến từ công nghệ BlueMotion mà chiếc Passat được Volkswagen áp dụng, công nghệ này là sự kết hợp của nhiều công nghệ tiên tiến như sự thu hồi năng lượng, hệ thống khởi động và dừng, hệ thống xử lý khí NOx, tất cả phối hợp cùng nhau để làm cho xe Volkswagen vận hành kinh tế và giảm thải ô nhiễm.

Autonet VW-Passat(3)

Chưa hết, Passat BlueMotion còn có chức năng ECO start/stop sẽ tự động ngắt động cơ khi xe tạm dừng, giúp giảm thiếu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu và khí xả. Đây là điều kiện để giúp cho xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. 

An toàn và công nghệ 

Hãng xe lớn nhất Thế giới đến từ Đức – Volkswagen đã lắp cho Passat 6 túi khí xung quanh xe (2 túi khí trước, 2 túi khí rèm và túi khí bên hông), ngoài ra còn nút bật tắt túi khí bên phụ để đảm bảo an toàn khi có trẻ em ngồi. 

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPMS), kiểm soát hành trình Cruise Control và vô lăng trợ lực điện cảm biến theo tốc độ (EPS), phanh tay điện tử. Ngoài ra Passat còn sở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chống trượt khi tăng tốc ASR, cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, kiểm soát cự ly đỗ xe PDC và khóa vi sai điện tử EDL.

Logo "VW" ở phía sau kiệm nhiệm vụ chứa camera lùi

Logo “VW” ở phía sau kiệm nhiệm vụ chứa camera lùi

Các hệ thống an toàn chủ động được tích hợp trong xe như chức năng khởi hành ngang dốc HHC, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử có chức năng “Auto Hold”, camera lùi ẩn sau logo cốp xe tích hợp hỗ trợ đỗ xe bán tự động. 

Đặc biệt, công nghệ kiểm soát tình trạng tài xế sẽ đưa ra cảnh báo bằng âm thanh khi lái xe có trạng thái say ngủ, hệ thống này còn có khả năng giật nhẹ vô lăng nhằm đánh thức tài xế khi xe bị lệch làn đường hoặc có chút lơ là mất tập trung khi đang lái xe. Tựu chung lại, những trang bị trên chiếc Passat gần như không hề kém cạnh đối thủ trong phân khúc, có thể nói là hơn.

Autonet 1 VW-Passat-tại-sân-gôn-Hồ-Tràm

Quan trọng hơn hết, mẫu xe đến từ Đức này sẽ là sự lựa chọn không thể tốt hơn dành cho giới doanh nhân thành đạt, những CEO vốn dĩ điềm đạm và không thích khoa trương nhưng vẫn có thể tự hào, tận hưởng không gian riêng yên tĩnh và hiện đại mỗi khi vận hành.

Tại thị trường Việt Nam, hiện tại Volkswagen Passat có 03 phiên bản cho khách hàng chọn lựa, bao gồm: Phiên bản BlueMotion High có giá bán 1,480,000,000 VNĐ; Phiên bản BlueMotion Comfort có giá 1,380,000,000 VNĐ và Phiên bản GP giá công bố ở mức 1,266,000,000 VNĐ. Giá trên đã bao gồm VAT.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих