18:30 - 10/04/2019 (GMT+7)

Mazda CX-8 dự kiến ra mắt trong tháng 6/2019

 Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2017 tại Nhật Bản, Mazda CX-8 dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 6/2019. Theo thông tin ban đầu, Mazda CX-8 sẽ về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Với Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của CX-8 lần lượt là 4.900 mm x 1.840 mm x 1.730 mm, Mazda CX-8  tương đương CX-5 về độ rộng, trong khi nhỉnh hơn về chiều dài, chiều cao .Về thiết kế ngoại thất, CX-8 vẫn được lấy cảm hứng thiết kế từ ngôn ngữ Kodo vốn được áp dụng cho hầu hết những mẫu xe của Mazda. Đầu xe có thiết kế tương tự như đàn anh CX-9. Lưới tản nhiệt dạng nan ngang, đèn pha mỏng sử dụng công nghệ LED và có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Hông xe trông ấn tượng với đường gân dập chìm.

mazda-cx-8-51

Nội thất của CX-8 khá giống với CX-5. Từ hình dạng của lỗ thông gió điều hòa đến màn hình trung tâm. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, hệ thống giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch. Giao diện được điều khiển thông qua Commander Control đặt tại vị trí gần cần số. CX-8 cũng sẽ có tùy chọn màn hình hiển thị trên kính Heads-up. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều hòa 3 vùng cho 3 hàng ghế, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng.

mazda-cx-8-13

Chưa có thông tin chính thức về động cơ của CX-8 tại Việt Nam. Tại Malaysia, Mazda CX-8 có bốn phiên bản, trong đó ba bản máy xăng và một máy dầu. Cụ thể, bản máy dầu trang bị động cơ turbodiesel 2,2 lít SkyActiv-D, 4 xi-lanh công suất 188 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Chỉ có bản máy dầu này trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Ba bản máy xăng còn lại đều chung động cơ 2,5 lít SkyActiv-G, 4 xi-lanh công suất 192 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Các phiên bản này có hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Những trang bị an toàn trên Mazda CX-8 bao gồm: 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định động năng (DSC), hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Hiện chưa rõ Mazda CX-8 có được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động i-Activsense không nhưng xe vẫn sẽ sở hữu công nghệ G-Vectoring Control , cùng với đó là hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Với sự góp mặt của những cái tên như: CX-8,  CX-5, CR-V, X-Trail..Năm 2019 hứa hẹn sẽ là sự cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C vô cùng hấp dẫn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении