14:37 - 8/01/2019 (GMT+7)

Xe địa hình đỉnh cao của Hyundai

Mẫu xe di động linh hoạt đặc biệt (UMV) dành cho các hoạt động cứu hộ, nhưng nơi xảy ra thảm họa tự nhiên đã được giới thiệu triển lãm CES 2019. Với các bánh xe như chân robot, UMV cho phép người dùng lái xe, đi bộ hoặc thậm chí leo qua địa hình hiểm trở nhất.

Bất kỳ nhân viên cứu hộ kỳ cựu nào cũng sẽ nói với bạn rằng 72 giờ đầu tiên sau thảm họa thiên nhiên là điều quan trọng nhất để cứu sống. Tuy nhiên, thường là do tính chất của thảm họa (cháy rừng, động đất, bão hoặc lũ lụt), các nhiệm vụ hỗ trợ tìm kiếm và cứu trợ nhân đạo có thể gặp khó khăn và giúp đỡ ngay lập tức cho những người cần giúp đỡ. Nhu cầu vận chuyển hiệu quả, nhanh chóng, linh hoạt để hỗ trợ thảm họa là điều khiến Hyundai phát triển chiếc xe đầu tiên có chân di chuyển. Elevate (Xe nâng) là phương tiện cơ động đặc biệt đầu tiên (UMV), công nghệ kết hợp của xe điện và robot, cho phép nó vượt qua địa hình, vượt qua giới hạn khó khăn mà ngay cả các xe cứu hộ hiện đại hiện giờ cũng bó tay.

Large-35012-HyundaiElevateWalkingCarConcept

Large-35012-HyundaiElevateWalkingCarConcept

Khi một cơn sóng thần hoặc động đất ập đến, các phương tiện cứu hộ hiện tại chỉ có thể đưa các nhân viên cứu hộ đầu tiên đến khu vực gần nhất, công việc tiếp cận hiện trường rất khó khăn. Với “Elevate”, người ta nhanh chóng tiến vào ngay nơi sự cố, leo được lên các địa hình đổ nát, khó khăn. Elevate hoạt động dựa trên nền tảng EV mô-đun với khả năng chuyển đổi các bộ phận khác nhau cho các tình huống cụ thể. Thiết kế chân robot năm chế độ với công nghệ truyền động điện phức tạp và tiên tiến nhất. Thiết kế mô phỏng theo cơ chế di chuyển của động vật cho phép nó di chuyển theo bất kỳ hướng nào. Các chân cũng gập gọn  lại theo thiết kế đặc biệt để chay như xe hơi bình thường ở tốc độ cao.

Large-35006-HyundaiElevateWalkingCarConcept

Large-35013-HyundaiElevateWalkingCarConcept

Tất nhiên, chỉ UMV mới có thể leo lên một bức tường 1.5m, bước qua một khoảng cách 1.5m, đi bộ trên địa hình gập ghềnh và quan sát, phân tích tình huống xung quanh đến 4,5m; trong khi đảm bảo giữ cho cơ thể và hành khách của nó hoàn toàn thăng bằng. Hơn nữa, sự kết hợp của chuyển động có bánh xe với chân khớp nối mang đến một mô hình di chuyển mới, cho phép tốc độ đi bộ nhanh hơn, tư thế lái xe năng động độc đáo. David Byron, giám đốc thiết kế của Sundberg-Ferar cho biết, bằng cách kết hợp sức mạnh của robot với công nghệ EV mới nhất của Hyundai, Elevate có khả năng đưa mọi người đến nơi chưa từng có xe hơi và xác định lại nhận thức về sự vận hành xe hơi.

Sonny

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy