10:32 - 9/01/2019 (GMT+7)

Porsche Macan S động cơ mới, công suất 354 mã lực

Mẫu xe SUV thể thao hạng sang cỡ trung thương hiệu Porsche vừa giới thiệu phiên bản Macan S, xe được trang bị động cơ xăng tăng áp V6 3,0 lít mới cho công suất đạt 354 mã lực.

Macan được ví như là Cayenne “đệ nhị” vì sở hữu thiết kế khá tương đồng mẫu xe đàn anh trong gia đình SUV của Porsche. Phiên bản Macan S được trang bị tất cả các tính năng mới có trong bản nâng cấp diện mạo mới nhất, bao gồm dải đèn LED phía sau ba chiều. Đèn pha tiêu chuẩn sử dụng công nghệ LED và tùy chọn Hệ Thống Đèn Năng Động Cao Cấp của Porsche (PDLS Plus) có thể được sử dụng để điều chỉnh ánh sáng theo từng tình huống. Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM), hiện có màn hình cảm ứng full-HD 10,9 inch, bao gồm kết nối điện thoại di động, hai giao diện âm thanh và điều khiển giọng nói thông minh.

P18_0888_a4_rgb

Động cơ được bố trí ở trung tâm, bộ tăng áp nằm giữa hai hàng xy-lanh; giúp rút ngắn đường dẫn khí xả giữa các buồng đốt và bộ tăng áp, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh và tức thời. Động cơ tăng áp kép mới sản sinh mô-men xoắn cao khi ở tốc độ chậm. Với công nghệ bộ tăng áp ống dẫn kép, các luồng khí xả được đưa liên tục vào tua-bin theo các luồng riêng biệt và làm giảm đáng kể mọi nhược điểm của chu kỳ nạp. Hình dạng buồng đốt được phát triển thêm với một kim phun trung tâm thúc đẩy việc tạo ra hỗn hợp nhiên liệu hiệu quả. Bên cạnh việc gia tăng công suất trên mỗi lít, từ 113 đến 118 mã lực, lượng khí thải theo đó cũng được giảm đi.

S18_3904_fine

Porsche Macan S được trang bị động cơ xăng tăng áp V6 3,0 lít mới, công suất đạt 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm, tăng hơn 14 mã lực và 20 Nm so với phiên bản tiền nhiệm. Khi được trang bị tùy chọn Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono), phiên bản Macan S mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 5,1 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với phiên bản trước. Vận tốc tối đa đạt 254 km/giờ. 

P18_0893_a4_rgb

khung gầm của Macan mới sở hữu bộ lốp xe khác biệt và hệ thống dẫn động bốn bánh Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) đã được tinh chỉnh và tối ưu hóa một lần nữa trên phiên bản nâng cấp này. Tại trục trước, hệ thống treo sử dụng lò xo chế tạo từ nhôm thay thế các bộ phận bằng thép trước đó. Thiết kế hợp kim nhẹ mới cứng cáp hơn và giảm trọng lượng hệ thống treo, giúp cho việc điều khiển trên Macan chính xác hơn và cải thiện sự thoải mái trên xe. Thanh cân bằng mới sau khi tinh chỉnh cũng đảm bảo khả năng điều khiển ổn định hơn.

Như trước đây, Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM), hệ thống điều khiển giảm xóc chủ động, hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao với pít-tông lăn được tối ưu hóa và bộ giảm xóc thủy lực mới cùng hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) tùy chọn có sẵn để nâng cao khả năng vận hành năng động và xử lý của phiên bản.

Hệ thống phanh của Macan mới được đầu tư nâng cấp trong nhiều chi tiết, người lái sẽ cảm nhận thấy những thay đổi này khi sử dụng bàn đạp. Bàn đạp phanh nhẹ hơn khoảng 300g so với chất liệu thép được sử dụng trước đây và tác động lên xy-lanh phanh chính thông qua tay đòn rút ngắn. Điều này giúp phanh phản hồi tức thời, và người lái cũng có thể cảm thấy một điểm áp lực rất chính xác vì kết nối chắc chắn. Phiên bản Macan S mới đậm tính thể thao hơn nữa với các đĩa phanh trước lớn hơn, đường kính đĩa phanh tang 10 mm, đạt đến 360 mm và độ dày đĩa tăng thêm 2 mm, đạt 36 mm. Tất cả các má phanh mới hoàn toàn không chứa đồng. Macan S cũng có thể được trang bị tùy chọn Phanh Gốm Tổng hợp của Porsche (PCCB).

P18_0890_a4_rgb

Tùy chọn vô-lăng thể thao GT, vốn được trang bị trên 911, tăng chất thể thao trong thiết kế nội thất của phiên bản Macan S. Nút chuyển chế độ lái được tích hợp vào vô lăng – bao gồm nút Phản hồi Thể thao (Sport Response) – là một phần của gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao (Sport Chrono). Nhằm tăng thêm sự thoải mái và tiện nghi, tùy chọn sưởi kính chắn gió và bộ lọc không khí ion hóa, kết hợp với bộ lọc không khí hạt mịn được trang bị theo tiêu chuẩn, có thể được trang bị thêm nhằm cải thiện chất lượng không khí bên trong xe.
Dòng xe Macan mới hiện có thể được đặt hàng ngay từ bây giờ, phiên bản tiêu chuẩn Macan có giá tại thị trường Việt Nam là 3.060.000.00 Việt Nam đồng*, phiên bản Macan S mới có giá 3.620.000.000 Việt Nam đồng*.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את