Hôm nay (09/12) Yamaha Motor Việt Nam chính thức đánh mạnh thị phần xe phân khối lớn tại Việt Nam thông qua việc giới thiệu hai mẫu xe PKL là MT-09 có giá 299 triệu đồng và XSR900 có giá bán 320 triệu đồng.
Sự kiện diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, HCM. Tại đây, hàng trăm bikers đã và đang sử dụng xe PKL mà đặc biệt là thương hiệu xe Yamaha cùng nhau quy tụ về giúp cho sự kiện thêm sôi động. Ngoài việc diện kiến xe mới của Yamaha, khách hàng còn được tham dự trải nghiệm thực tế hai mẫu xe này trong khuôn viên của chương trình.
Nhân dịp “đánh tiếng” nhằm lấn sâu hơn trong phân khúc xe PKL tại thị trường Việt Nam sau 2 năm ấp ủ với các mẫu xe PKL có dung tích vừa phải như MT03 và YZF-R3. Hôm nay, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt hai mẫu xe đậm chất thể thao là MT-09 và XSR900, cả hai mẫu xe này có cùng dung tích xy lanh 900cc nhưng sở hữu phong cách rất riêng.
Đầu tiên, Yamaha XSR900 là mẫu xe mang phong cách hoài cổ đầy cá tính. Các chi tiết được thiết kế cổ điển như đèn pha dạng tròn sử dụng bóng Halogen, đèn hậu cũng được thiết kế tròn nhưng sử dụng công nghệ LED trông rất đẹp mắt. Mặt đồng hồ hiển thị thiết kế tròn trịa đúng chất cung cấp gần như đầy đủ các thông số của xe.
Bình xăng được các kỹ sư thiết kế của Yamaha tạo hình khá chăm chút và hơi nhô cao mang đến vẻ cứng cáp hơn cho xe. Vì là chiếc xe mang phong cách cổ điển, phá cách táo bạo cho chủ nhân nên XSR900 gần như rất ít chi tiết bằng nhựa, mà thay vào đó là “khoe” các chi tiết như khung sườn từ trước đến phía sau. Yên xe liền mạch cho cho người lái và người ngồi sau, chiều cao yên ở mức 830 mm tương đối phù hợp với vóc dáng bikers Việt Nam nói chung.
Phuộc trước dạng ống lồng Up-side-down, phanh trước đĩa đôi trang bị ABS có đường kính 298mm, trong khi giảm xóc đơn phía sau và phanh sau đĩa đơn ABS có đường kính 245 mm. Ngoài ra, XSR900 có trọng lượng 195 kg, dung tích bình xăng chứa được 14 lít.
Yamaha XSR900 sử dụng động cơ 3 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 847 cc, cho công suất tối đa đạt 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87.5 Nm. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp.
Trong khi đó, mẫu nakedbike MT-09 cũng không xa lạ gì giới chơi xe PKL tại Việt Nam thông qua các kênh nhập khẩu tư nhân trước đây. Sở hữu thiết kế khá hầm hố, đậm chất thể thao mà nổi bật nhất chính là cặp đèn pha mắt dẹp rất hung dữ nhưng cũng không kém phần tinh tế nhờ 4 bóng LED gương cầu phía trong cặp đèn pha này.
Có thể nói, MT-09 bị ảnh hưởng thiết kế rất nhiều từ đàn anh MT10 của Yamaha. Thiết kế này toát lên được di sản thể thao truyền thống của hãng xe PKL đến từ Nhật Bản.
Thú vị hơn, cặp đèn xi nhan trước của MT-09 đặt tại vị trí bên bên hông két nước tản nhiệt, đồng hồ hiển thị LCD đặt lệch bên phải phá cách, pát bắt biển số rời so với khung phía sau xe… Phuộc trước loại up-side-down, trong khi phía sau dùng giảm xóc đơn. Phanh trước đĩa đôi và phanh sau đĩa đơn, tất cả đều được trang bị hệ thống phanh an toàn ABS. Chiều cao yên xe chỉ ở mức 820mm khá hợp lý, dung tích bình xăng chứa được 14 lit như mẫu xe XSR900.
Yamaha MT-09 trang bị động cơ 3 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, dung tích 847 cc, cho công suất tối đa đạt 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 87.5 Nm. Xe được trang bị hộp số côn tay 6 cấp.
Chưa dừng lại đó, cả hai mẫu xe MT-09 và XSR900 đều được Yamaha trang bị nút bấm chuyển chế độ và tùy chỉnh 3 mức lực kéo (Traction Control System). Ngoài ra, xe còn được trang bị công nghệ hỗ trợ sang số nhanh (Quick Shift), hỗ trợ sang số và chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch). Tất cả đều là những trang bị rất ấn tượng và cần thiết cho những bikers đam mê xe tốc độ của xe PKL thể thao, thích chủ nghĩa xê dịch và phong cách sống tự do.
Mẫu xe XSR900 cạnh tranh trực tiếp với Kawasaki Z900RS, Ducati Scambler 800. MT-09 sẽ gặp các đối thủ trực tiếp “ngang tài ngang tiền” là Kawasaki Z900, ngoài ra còn có Ducati Monster 821 cũng nằm trong phân khúc này. Cũng trong sự kiện, Yamaha cho biết khách hàng đặt xe mua xe ngay từ thời điểm này sẽ được nhận xe dự kiến vào tháng 01/2019.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận