07:30 - 9/12/2018 (GMT+7)

Ra mắt Mazda2 mới tại Tp.HCM

Mazda2 mới giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam do Trường Hải phân phối được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp như trước đây cho mẫu xe này tại thị trường Việt Nam. Mazda2 mới nổi bật với công nghệ GVC, xe có giá bán từ 509 triệu đồng.

Mazda2 mới vẫn được tạo hình dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO, tuy là mẫu xe thuộc phân khúc B nhưng Mazda2 mới sở hữu các đường gân dập nổi đầy tính mạnh mẽ, cứng cáp cho thân xe.

Phần đầu xe chính là điểm cuốn hút nhất cho mẫu xe này với cụm hệ thống đèn pha LED, với tạo hình đôi mắt của loài báo, sắc sảo và quyết đoán. Đèn pha LED trên Mazda có chức năng tự động bật tắt.

_MG_9463

Mazda2 mới còn được trang bị các tiện ích hữu dụng khác như chức năng gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp báo rẽ, ăng-ten vây cá mập, cùng mâm đúc 16 inch với thiết kế nổi bật lấy cảm hứng từ động cơ quay danh tiếng của hãng, thể hiện sự độc đáo, thể thao và nổi bật.

IMG_9495

Các chi tiết trên Mazda2 mới được trau chuốt tỉ mỉ nhưng cũng có chút giản đơn của người Nhật, cùng những trang bị tiện nghi cao cấp nhất phân khúc, hướng đến sự trải nghiệm hoàn hảo cho người sử dụng. Bên cạnh màu đen quen thuộc, đây là lần đầu tiên Mazda2 giới thiệu nội thất sáng màu hoàn toàn mới hiện diện trên phiên bản Hatchback Premium Special Edition.

IMG_9480

Vô lăng có thiết kế mới, tích hợp các nút điều khiển chức năng, giúp người lái thao tác nhanh chóng và thuận tiện. Thú vị hơn, lẫy chuyển số cũng lần đầu tiên được trang bị trên Mazda2 nhằm tăng xúc cảm trong khi lái xe.

IMG_9486

Ngoài ra, Mazda2 mới còn trang bị hệ thống điều hòa tự độn, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống giải trí CD, radio, 6 loa,…và đặc biệt là hệ thống điều khiển trung tâm Mazda Connect duy nhất trong phân khúc.

IMG_9482

Với Mazda Connect, người dùng có thể thực hiện các thao tác điều khiển hệ thống giải trí mà không cần phải chạm vào màn hình, rút ngắn thời gian cũng như giảm thiểu sự mất tập trung khi lái xe, gia tăng độ an toàn.

IMG_9478

Ở hàng ghế sau, Mazda2 trang bị trang bị ba tựa đầu cho hành khách, có thể tùy chỉnh độ cao. Hàng ghế cũng có khả năng gập phẳng linh hoạt theo tỷ lệ 60/40, giúp mở rộng thể tích khoang hành lý.

Đặc biệt, công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control GVC lần đầu tiên được áp dụng cho mẫu xe Mazda2 mới, đây là công nghệ giúp nâng cao sự ổn định thân xe nhằm mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng.

IMG_9481

Hệ thống dựa vào thông số đầu vào từ vô lăng như góc đánh lái, tốc độ đánh lái, từ đó hỗ trợ điều chỉnh mô-men xoắn đầu ra của động cơ một cách hợp lý nhất, giúp việc điều khiển xe diễn ra nhịp nhàng và chính xác hơn. Bên cạnh đó, GVC chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe nhằm giúp vận tốc không thay đổi quá đột ngột, nâng cao thăng bằng và ổn định của người ngồi. Công nghệ này còn có tác dụng trong điều kiện mặt đường trơn trượt, ít độ bám như lúc trời mưa hay bề mặt đường xấu.

_MG_9502

Mazda2 sử dụng động cơ SkyActiv dung tích 1.5L cho công suất tối đa 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số tự động Skyactiv-Drive 6 cấp, tích hợp chế độ thể thao Sport Mode, đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả và sử dụng nhiên liệu tiết kiệm. Hệ thống dừng và khởi động i-Stop cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hỗ trợ chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, khóa cửa tự động khi vận hành, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ Immobiliser, camera lùi. Đáng chú ý là sự nâng cấp trang bị cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí.

IMG_9489

Mazda2 mới tại Việt Nam được Thaco phân phối chính thức tại các showroom và đại lý Mazda trên toàn quốc với 4 phiên bản cùng nhiều lựa chọn màu sắc.

Giá bán lẻ bao gồm thuế VAT của Mazda2 sedan tiêu chuẩn là 509 triệu đồng, Mazda2 sedan Premium 559 triệu đồng, Mazda2 Hatchback Premium 589 triệu đồng và Mazda2 Hatchback Premium nội thất sáng màu 599 triệu đồng.

_MG_9445

Còn đối với tuỳ chọn màu ngoại thất cao cấp đỏ Soul Red Crytal giá bán Mazda2 sedan Premium là 567 triệu đồng, Mazda2 Hatchback Premium 597 triệu đồng và Mazda2 Hatchback Premium nội thất sáng màu là 607 triệu đồng. Như vậy, Mazda2 mới dưới dạng nhập khẩu đang có ưu thế về giá hơn các đối thủ đồng hương, cụ thể như Vios hai bản số tự động giá 569-606 triệu, City giá 560-600 triệu.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture