06:00 - 24/12/2018 (GMT+7)

Chương trình “Car Care UniTour” đến giảng đường dành cho sinh viên

Vào ngày 23/12/2018, Công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam phối hợp với Đại Học Công Nghiệp TP.HCM – Khoa Công Nghệ Động Lực (FAET) tổ chức chương trình “Car Care UniTour – Ngày Hội Chăm Sóc Ô Tô FAET – IUH 2018”. Ngoài ra, chương trình còn có sự đồng hành của các nhà tài trợ Saigon Petro, Sunfil 1, 3M, Cairfog, OBD Việt Nam, Ally.

Chương trình “Car Care UniTour – Trải nghiệm chăm sóc xe tại các trường đại học” là một chuỗi sự kiện mang nhiều ý nghĩa hữu ích cho sinh viên. Việc kết hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp tạo nên một chương trình rất thực tế dành cho sinh viên.  Hơn 50 xe ô tô đã được chăm sóc toàn diện tại chương trình bao gồm các dịch vụ: rửa xe, chăm sóc xe, khử mùi diệt khuẩn, kiểm tra tình trạng lốp xe, tình trạng ắc quy, scan lỗi điện tử, thay nhớt, thay lọc nhớt…

Thay-nhot-va-loc-nhot-mien-phi

Các dịch vụ này đều được các doanh nghiệp uy tín trên thị trường tham gia hỗ trợ thực hiện như Mobile Car Care, 3M, Saigon Petro, Cairfog, Sunfil 1, OBD Việt Nam, Ally… Đặc biệt hơn, việc chăm sóc cho hơn 50 xe ô tô này do chính các sinh viên, giảng viên ngành ô tô của trường trực tiếp thực hiện, dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn của kỹ thuật viên các hãng.

Theo ông Tống Quang Phú, giám đốc công ty TNHH Mobile Car Care Việt Nam cho biết: “Xuất phát từ thực tế tiếp xúc và làm việc với nhiều trường đang đào tạo ngành ô tô như Đại học Công Nghiệp Tp.HCM, Đại học Bách Khoa Tp.HCM…, tôi nhận thấy rất rõ việc hạn chế trong thực hành và các kỹ năng liên quan của sinh viên ngành ô tô. Chính vì vậy, chúng tôi đã cùng lên kế hoạch và phối hợp với các trường để tổ chức nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm thực tế dành cho sinh viên.

IMG_3672

“Car Care UniTour” chính xác là một tour trải nghiệm hết sức thú vị dành cho sinh viên, giảng viên và cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực ô tô. Chúng tôi mong muốn nhận được sự tham gia đồng hành nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp để chương trình có thể tổ chức thường niên và nhân rộng ra các trường khác.”

Chương trình Car Care UniTour 2018 được tổ chức đầu tiên tại Đại học Công Nghiệp TP.HCM và sau đó sẽ triển khai tại Đại học Bách Khoa TP.HCM, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Cao Đẳng Kỹ Thuật Cao Thắng… Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng đã tặng 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất dành cho các sinh viên có thành tích xuất sắc đang theo học tại Khoa Công Nghệ Động Lực (FAET), Đại Học Công Nghiệp TP.HCM.

Scan-loi-dien-tu

Đây là một chuỗi các sự kiện về dịch vụ chăm sóc xe nhằm giúp sinh viên đang theo học ngành ô tô tại các trường đại học có dịp tiếp xúc với thực tế. Giúp cho các bạn sinh viên có được định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn sau khi tốt nghiệp. Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với 8 nhà máy sản xuất & lắp ráp ô tô, hơn 400 đại lý xe, hơn 1.700 garage, hơn 2.000 trung tâm chăm sóc xe… là một hệ thống các doanh nghiệp cần nhiều nhân sự chất lượng, với nhiều vị trí khác nhau. Việc liên kết với các doanh nghiệp này và định hướng công việc phù hợp cho sinh viên ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường là vấn đề then chốt trong đào tạo ngành ô tô.

Tại Việt Nam hiện nay, có khoảng gần 40 trường đại học và hàng trăm trường Cao đẳng, Cao đẳng nghề, Trung cấp… đang đào tạo các ngành học liên quan đến ô tô như: công nghệ động lực, cơ khí ô tô, kỹ thuật giao thông…Với các trường này, việc thực hành cũng là một hạn chế rất lớn. Sinh viên đa phần được học nhiều về lý thuyết trong sách vở và thực tập ở mức độ “cơ bản” trong các xưởng “tĩnh” ngay tại trường. Các xưởng này đa số đều sử dụng các máy móc thiết bị cũ, lạc hậu hoặc được một số đơn vị liên kết tài trợ.

IMG_3674

6 sinh viên xuất sắc của khoa nhận được học bổng từ chương trình “Car Care UniTour”

Trong khi đó, ô tô là một ngành công nghiệp lớn, kéo theo rất nhiều ngành công nghiệp phụ trợ và nhiều lĩnh vực khác cùng tham gia. Công nghệ ô tô cũng thay đổi với tốc độ chóng mặt. Việc hạn chế về máy móc thực hành và “đóng khung” sinh viên trong bốn bức tường giảng đường là một vấn đề nhức nhối hiện nay của nhiều trường đào tạo ngành ô tô tại Việt Nam.

Trong khi đó, ngành ô tô có rất nhiều dịch vụ liên quan như: đồng sơn, phụ kiện, chăm sóc xe, các mảng phụ trợ như lốp xe, ắc quy, dầu nhớt, phụ tùng… Các ngành này hiện đang rất thiếu hụt nguồn nhân lực và thiếu các chương trình đào tạo bài bản. Hi vọng chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa dành cho sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học khắp cả nước, giúp các em sinh viên có cơ hội thực tiễn nhiều hơn đối với ngành mình đang theo học và nghề mình sẽ theo đuổi trong tương lai.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לקושי כלכלי. נכון שמתחשק לכם לבלות עם בחורות סקסיות שינעימו את

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לעבור על המודעות באתר, למצוא את המודעות הרלוונטיות עבורך וליהנות מחוויה

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

game1kb.com 마찬가지로 많은 사람들은 Qi Jingtong이 항상 기여하기를 원하는 이유를 이해하지

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров