07:00 - 4/12/2018 (GMT+7)

[ARRC 2018 chặng 6] Phong độ chói sáng của tay đua Việt trong ngày đua đầu tiên

Giải đua xe ARRC mùa giải 2018 đã chính thức khép lại bằng chặng thứ 6 được tổ chức tại trường đua Chang International Curcuit – Thái Lan. Đội đua Yuzi Honda Vietnam Racing đã gặt hái được thành tích khá tốt trên bảng xếp hạng nhờ phong độ ấn tượng từ các tay đua như Cao Việt Nam, Lê Khánh Lộc ở các hệ thi đấu AP250 và UB150 trên đấu trường cấp Châu lục.

ARRC 2018 đã là năm thứ 3 Honda Việt Nam tham dự giải đua mô tô châu Á, có lẽ sự bỡ ngỡ đã ít nhiều không còn nhiều nữa mà thay thế bằng tinh thần “cọ xát”, những chiến lược trong thi đấu được thi triển rõ ràng hơn, nhằm giúp các tay đua Việt Nam có được thành tích cao qua từng chặng thi đấu.

IMG_3359-2

_DSC2184-copy

Một phần cũng nhờ Honda Việt Nam Racing “liên minh” với đội đua hàng đầu của Đông Nam Á là Yuzy Racing Team để cùng thi đấu tại ARRC 2018. Sự kết hợp này đã tạo nên đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team, một trong những đội đua mạnh nhất của giải đấu, đặc biệt là tại nội dung UB150 đã đem đến nhiều kinh nghiệm quý báu học được từ một đội đua chuyên nghiệp.

Kết thúc mùa giải ARRC 2018 cũng là lúc mối “liên minh” giữa hai đội đua là Honda Vietnam Racing Team và Yuzi Racing Team cũng chia tay sau 3 năm đồng hành.

_DSC9284

Điểm sơ qua trường đua Chang International tại Buriram – Thái Lan. Đây là trường đua đạt tiêu chuẩn tổ chức các giải đua xe thể thao đẳng cấp Thế giới như SBK và mới đây là MotoGP chặng 15 vào tháng 10/2018. Vì thế, trường đua Chang được xem là niềm tự hào của Đông Nam Á, bikers các nước khu vực lân cận như Cambodia, Lào hay Việt Nam đều có thể dễ dàng di chuyển trên chính phương tiện của mình để đến với trường đua này mỗi khi có các giải đua diễn ra, và với bikers Việt Nam thì có lẽ đã không còn xa lạ gì.

_DSC9978

Trường đua quốc tế Chang có chiều dài 4,554km với 12 khúc cua, đặc biệt khúc cua cuối cùng (cua số 12) vốn được coi như khúc cua “nghiệt ngã” bởi độ khó và tính bất ngờ mà chặng đua này có thể mang lại.

Ngày 1 – ARRC 2018 Chặng 6 

Trờ lại giải đua ARRC 2018 chặng thứ 6 cũng là chặng cuối cùng của giải. Theo thông lệ, mỗi chặng đua sẽ có hai ngày đua liên tiếp cho tất cả các hệ thi đấu. Nếu như ngày thi đấu đầu tiên ở chặng 6 này tay đua Cao Việt Nam xuất phát ở vị trí 23/26 hệ thi đấu AP250, nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm sau bao năm “cọ xát” trên đấu trường Châu lục nên tay đua sinh năm 1996 này đã cán đích ở vị trí 12/26 đầy cố gắng và kiếm được 4 điểm quý giá.

_DSC9608

Ở mỗi lần các tay đua xuất phát, trường đua Chang như được tận hưởng thứ âm thanh “rợn” người như bầy ong vỡ tổ bởi những chiếc xe đua đầy mạnh mẽ bên dưới. Nhiệt độ thời tiết nắng nóng đầy khắc nghiệt ở Burriram –Thái Lan chẳng thể gây khó nhọc cho các tay đua, cái nắng nóng này không thể nào bằng cái “nóng” so kè giữa các tay đua đến từ các nước có phong trào đua xe phát triển mạnh như: Ấn độ, Indonesia, Thái Lan, Malaysia.

_DSC0137

Đó là cái đầu lạnh và trái tim nóng để thể hiện bản lĩnh, thể hiện độ liều và dĩ nhiên kỹ thuật trong đua xe là không thể thiếu. Nếu như các nước khác như Thai Lan, Indonesia, Malaysia hay Ấn độ họ được đào tạo trong đua xe bài bản và phát triển phong trào đua xe chuyên nghiệp từ rất lâu là tiền đề cho các tay đua của họ thi đấu tốt hơn, ngoài ra các tay đua nước ngoài còn được tiếp cận cũng như “ăn tập” thường xuyên hơn trong điều kiện đường đua thực tế, đó cũng là lợi thế không hề nhỏ khi mà Việt Nam các trường đua gần như chưa đạt chuẩn.

_DSC0684

Trên đường đua, tay đua mang số đeo 65 với biệt danh “gã điên” đã liên tục khuấy đảo trong top 2 khi liên tục vượt các đối thủ dù có vị trí xuất phát thấp. Trong từng khúc cua, Cao Việt Nam đã giữ vững tay lái cũng như làm chủ được tốc độ trong đường đua, cộng thêm chút “tinh vi” để các đối thủ bám sát ngay phía sau không thể vượt mặt. Như vậy, Nam cũng đã có được 4 điểm quý giá tại ngày đua thứ nhất của chặng 6. Theo luật tính điểm, những tay đua về đích trong top 15 sẽ có điểm số. Đây thực sự là những điểm số quý giá đối với đội đua Việt Nam khi tham dự đấu trường Châu lục.

_DSC9570

Với tay đua Lê Khánh Lộc tham dự hệ thi đấu UB150 và xuất phát ở vị trí 25/27, nhưng tay đua trẻ này cũng đã kịp về đích ở vị trí 17/27 đầy cố gắng, anh chỉ cách nhóm có điểm 2 vị trí với thời gian rất ngắn vì sự cố kỹ thuật đáng tiếc.

_DSC0069

Bên cạnh đó, tay đua Cao Việt Nam còn tham dự giải đua ThaiLand Talent Cup (TTC) với tinh thần giao lưu, học hỏi và tăng khả năng cọ xát. Nếu như chặng trước Nam về đích ở vị trí 11 thì chặng này tay đua số 21 đã leo lên 2 bậc, tức cán đích ở vị trí thứ 9 một cách không thể hoàn hảo hơn.

_DSC0149-2

_DSC9384

_DSC2126-copy

Tiếp tục cập nhật …

Từ Chang International Circuit – Thái Lan

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook