16:46 - 7/11/2018 (GMT+7)

Chính thức xem đua F1 tại Hà Nội vào năm 2020

Như vậy là ước mơ xem F1 ngay tại quê hương Việt Nam của những người đam mê tốc độ đã trở thành hiện thực khi UBND thành phố Hà Nội đã chính thức ký biên bản ghi nhớ đăng cai tổ chức chặng đua F1, theo đó chặng đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 04/2020.

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, đơn vị đăng cai, cho biết hợp đồng tổ chức chặng đua F1 này sẽ có hiệu lực trong 10 năm và sẽ được xem xét tái kí vào năm thứ 8. UBND Hà Nội giao cho tập đoàn Vingroup triển khai tổ chức. NHư vậy trong thời gian từ 2020 – 2030 sẽ có 10 giải đua diễn ra tại Hà Nội. Dự kiến một chặng đua sẽ diễn ra trong 7 ngày, kèm theo nhiều hoạt động cho khách đến xem F1.

Vingroup đã thành lập công ty con Grand Prix Việt Nam triển khai công việc tổ chức, chi trả toàn bộ kinh phí cho BTC Formula1, không sử dụng ngân sách từ thành phố. Nguồn thu dự kiến sẽ bao gồm doanh thu từ việc bán vé, dịch vụ cung cấp cho các đội đua F1, doanh thu từ quảng cáo và từ các nhà tài trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đường đua tại Hà Nội dài 5.565m, do công ty Tilke (Đức) thiết kế, sẽ là sự kết hợp giữa đường giao thông hiện có và một phần nằm trên khu vực đã được quy hoạch của khu tổ hợp thể thao Mỹ Đình. Đây là đường đua kiểu hỗn hợp duy nhất trên thế giới, khác với 21 chặng đua hiện nay diễn ra hoàn toàn trong trường đua hoặc trong phố như ở Singapore hay Monaco. Đây thực sự là cơ hội lớn quảng bá đất nước và con người Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy kinh tế phát triển. Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á thứ ba tổ chức một chặng đua F1, sau Malaysia và Singapore.

OtoSaigon-Duong-dua-F1-Hanoi-Vietnam-4

 

Chí Thông

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ПЕНЕТРОН-ЮГ - компания, которой вы точно будете довольны. Мы предлагаем для