21:38 - 28/09/2018 (GMT+7)

VAMM nỗ lực cải thiện tình hình an toàn giao thông tại Việt Nam

    Ngày 27 tháng 9 năm 2018, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra buổi lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong khuôn khổ “Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy” do VAMM thành lập từ năm 2015.

011

Đây là năm thứ 3 kể từ khi Quỹ nghiên cứu ATGT VAMM được thành lập. VAMM đã tài trợ cho 5 dự án nghiên cứu mang tính chiến lược nhằm đưa ra bức tranh toàn diện về tình hình phát triển giao thông liên quan đến xe máy, đồng thời phân tích rõ nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, đề xuất những giải pháp hữu ích và khả thi đối với thực trạng giao thông tại Việt Nam, hướng đến xây dựng môi trường giao thông lành mạnh, bền vững cho người Việt.

Với sự hỗ trợ và tư vấn từ Ủy ban ATGT Quốc gia, các thành viên trong Hiệp hội VAMM đã thực hiện thường xuyên và liên tục nhiều hoạt động ATGT đa dạng trên diện rộng, giúpnâng cao nhận thức, cải thiện hành vi tham gia giao thông của cộng đồng, từ đào tạo, hướng dẫn lái xe an toàn, tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đến đầu tư và áp dụng các công nghệ an toàn, tiên tiến trên các sản phẩm xe máy cung cấp ra thị trường. Trong 4 năm qua, VAMM đã tiến hành đào tạo cho hơn 13 triệu học viên, tặng gần 250.000 Mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Tại buổi lễ,VAMM chính thức phát động dự án ATGT mới năm 2018 – Cuộc thi làm phim ATGT “Tôi biết. Tôi thay đổi” nhằm ghi lại và đề cao những cách hành xử văn minh khi tham gia giao thông thông qua lăng kính của giới trẻ,góp phần xây dựng một môi trường giao thông lành mạnh và tốt đẹp hơn.

014

Đồng thời công bố kết quả của nghiên cứu năm 2017 với chủ đề: VAI TRÒ CỦA XE MÁY TRONG HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI TẠI VIỆT NAM do TS. Vũ Anh Tuấn – Trung tâm Nghiên cứu GTVT Việt Đức, Trường Đại học Việt Đức và các cộng sự thực hiện.Theo đó, nghiên cứu đã nhận định: Xe máy hiện nay đóng vai trò là phương tiện đi lại chủ đạo đối với mọi đối tượng. Trong tương lai (tới 2030 và những năm tiếp theo), khi thu nhập tiếp tục tăng thì khả năng cao xe máy sẽ vẫn được sở hữu và sử dụng.

Từ kinh nghiệm quốc tế, Nghiên cứu đề xuất Xây dựng môi trường với các điều kiện thuận lợi cho lưu thông xe máy an toàn thông qua Khung chiến lược ATGT xe máy với 4 thành phần: (1) Chính thức đưa xe máy vào các chính sách, pháp luật về an toàn giao thông; (2) Cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông an toàn cho lưu thông xe máy; (3) Cung cấp chương trình giáo dục, đào tạo về ATGT XM cho mọi đối tượng đi đường; (4) Đẩy nhanh áp dụng các tiến bộ kỹ thuật – công nghệ an toàn cho xe máy.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa VAMM với Chính phủ Việt Nam, đại diện là Uỷ ban ATGT Quốc gia, trong nỗ lực cải thiện tình hình an toàn giao thông tại Việt Nam chắc chắn sẽ đem lại kết quả tốt đẹp trong những năm tới.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.