01:23 - 9/08/2018 (GMT+7)

Ra mắt Mitsubishi XPANDER – Xe 7 chỗ giá từ 550 triệu đồng

Hôm nay, 08/08/2018 Mitsubishi Motors Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu xe gia đình XPANDER phân khúc MPV 7 chỗ ngồi với hai phiên bản số sàn và số tự động, có giá bán lần lượt là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Tất cả sử dụng động cơ 1.5L cùng với đó là hàng loạt trang bị công nghệ an toàn chủ động cho xe.

XPANDER là mẫu xe chiến lược của hãng xe Nhật Bản – Mitsubishi tại thị trường Đông Nam Á nói chung. Đồng thời đây cũng là mẫu xe có doanh số tốt nhất tại Indonesia và được bình chọn với danh hiệu “Xe của năm” trong năm 2018 do tờ Tabloid Otomotif ghi nhận. XPANDER sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.475 x 1.750 x 1.700 mm, gầm xe cao đạt mức 205mm và bán kính vòng quay khá nhỏ chỉ 5,2m giúp thuận tiện cho việc quay đầu trong điều kiện đường phố chật hẹp đông đúc đối với mẫu xe MPV 7 chỗ này.

_DSC3331

Ngoại hình bắt mắt, mạnh mẽ và trẻ trung nhờ thừa hưởng từ ngôn ngữ thiết kế mới Dynamic Shield mà hãng xe Nhật đang áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới nhất của mình. Thiết kế này được thể hiện qua chi tiết lưới tản nhiệt với các thanh chrom chạy ngang kết hợp đèn định vị LED thiết kế dẹp đầy ấn tượng ở phía trên, mang đến vẻ cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên cho mẫu xe này.

_DSC3368

Trong khi đó, đèn pha của xe được đặt thấp ở phía dưới giúp cho ánh sáng phát ra bám đường hơn cũng như hạn chế choá mắt xe ngược chiều. Đèn hậu kiểu chữ L trang bị thêm dãy đèn LED giúp cho phần đuôi xe trông hiện đại và cân đối. Cả hai phiên bản đều sử dụng mâm 16 inch đa chấu, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẻ nhưng phiên bản số tự động được mạ Chrome.

Nội thất bên trong của hai phiên bản MT và AT cơ bản giống nhau như các hàng ghế dạng nỉ, điều hoà chỉnh cơ với 2 giàn lạnh, vô lăng chỉnh 4 hướng và ghế chỉnh cơ, sấy kính trước sau, gương chiếu hậu trong xe chóng chói… Đối với phiên bản AT có phần tiện nghi hơn như: vô lăng được tích hợp nhiều nút tinh chỉnh như đàm thoại, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cần số và vô lăng bọc da, nút khởi động Start/Stop. Về giải trí có DVD 6,2 icnh, USB, Bluetooth, âm thanh 6 loa…

Nhìn chung, XPANDER nhờ không gian bên trong nội thất tương đối rộng ở cả 3 hàng ghế, trần xe cao thoáng chính là điểm cộng cho mẫu xe này. Hơn nữa, người luôn có tính thần chu đáo và hiếu khách, điều này được thể hiện qua triết lý “Omotenashi” với việc trang bị sẵn rất nhiều ngăn chứa đồ lớn nhỏ một cách logic và gọn gàng như chai nước có khắp nơi lên tới 16 vị trí trong các khung cửa, tay vịn, hộp giữa xe…

Là mẫu xe thiết kế dành cho gia đình nên hàng ghế thứ 2 có thể gập lại 60:40 và hàng ghế thứ 3 gập sát sàn nhằm gia tăng khoang chứa hành lý. Các vật liệu cách âm và tiêu âm được hãng bố trí khắp xung quanh xe nhằm giảm thiểu tiếng ồn bên trong xe cũng được quan tâm nhằm đem đến cảm giác yên tĩnh hơn.

_DSC3378

Mitsubishi XPANDER sử dụng động cơ 1.5L cho cả hai phiên bản MT và AT, dung tích xy lanh 1.499cc, cho công suất cực đại đạt 104 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sử dụng hộp số loại 4 cấp cho bản AT và 5 cấp cho bản MT.

Bên cạnh đó, XPANDER sử dụng khung xe RISE là “chìa khoá” giúp cho xe luôn vững chắc và an toàn ở mức cao nhất bởi vật liệu thép siêu cường cho độ cứng cao. Đặc biệt, XPANDER đang dẫn đầu trong khúc xe gia đình MPV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay nhờ trang bị sẵn rất nhiều công nghệ hỗ trợ cho xe và người lái rất hữu ích như: Hệ thống phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS. Song song đó còn có chìa khoá thông minh, nút khởi động Start/Stop, camera lùi, khoá cửa từ xa…

_DSC3349

XPANDER sẽ nhận đơn đặt hàng tại các đại lý Mitsubishi trên toàn quốc từ hôm nay và xe sẽ chính thức bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 10/2018. Hiện tại XPANDER có 4 màu gồm: Trắng, đen, bạc và nâu. Giá bán chính thức cho phiên bản MT là 550 triệu đồng và phiên bản AT là 650 triệu đồng.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,