16:31 - 20/08/2018 (GMT+7)

Một chút khám phá Subaru Forester 2019 tại Đài Loan

Mẫu SUV Forester thế hệ mới đã được ra mắt tại Đài Loan với rất nhiều thay đổi, và cũng kèm theo rất nhiều kỳ vọng. Thời gian trải nghiệm trên đường thử dù không nhiều, nhưng phần nào cũng đủ cảm nhận sự khác biệt mà Forester thế hệ mới mang lại.

Nếu chỉ là những kỹ thuật chạy quen thuộc trên đường thử như slalom, trơn trượt… thì cũng không có gì cần nói thêm, nhưng thật sự bất ngờ và thú vị khi hiện diện bên cạnh Forester là Honda CR-V, Mazda CX-5! Rất hiếm có cơ hội nào được trải nghiệm, so sánh thực tế giữa các đối thủ cùng phân khúc như vậy! Hơi tiếc là đường đua Go Kart nhỏ và ngắn nên gần như không thể cảm nhận được sự tăng tốc và hiệu năng tuyệt vời của động cơ Forester. Hơn nữa, khúc cua trơn trượt ngắn và gắt nên không đủ tốc độ cần thiết để cảm nhận hiệu quả của hệ thống điện tử.

Trong lần ra mắt mẫu Forester thế hệ mới này, khung gầm hoàn toàn mới được đặc biệt nhấn mạnh bởi sự ưu việt của nó so với thế hệ trước, và quả thật trong thời gian chạy test, Forester đem lại sự chắc chắn, ổn định và êm ái hơn. Động cơ Boxer 2.0l vẫn đảm bảo được sự mạnh mẽ làm nên thương hiệu của mình. Nếu đánh giá chung về 3 mẫu xe này sau thời gian chạy thử thì có lẽ thứ tự sẽ là Forester – CRV – CX5. Forester cho cảm giác mạnh mẽ, linh hoạt; CR-V thì hài hòa, nhẹ ngàng; còn CX5 thì gần như không để lại ấn tượng nào rõ nét. Nếu có điều kiện chạy thử ở những đường đua thực thụ như Sepang chẳng hạn thì chắc chắc Forester sẽ có cơ hội phô diễn sở trường của mình với khả năng tăng tốc tuyệt vời, hệ thống lái chính xác và linh hoạt.

IMG_6518

EK0A0205

IMG_2985 copy 2Phần thử khả năng offroad của Forester cũng khá thú vị, trong đó bài chinh phục dốc nghiêng 15 độ với tốc độ khá cao thật sự làm những người tham gia bất ngờ vì thông thường trong các chương trình trải nghiệm xe thì sẽ chạy với tốc độ rất chậm để cảm nhận độ nghiêng, độ bám của xe. Cũng chưa kịp hỏi các chuyên gia Subaru về cách setup khá lạ này. Cũng thêm một vấn đề thú vị để suy ngẫm.

EK0A04223EK0A04222

EK0A04222

EK0A0356

Vậy quay lại vấn đề thực tế: mẫu xe Forester mới phù hợp với đối tượng khách hàng nào ở Việt Nam? Tất nhiên là nhắm giới trẻ rồi – những người ưa thích tốc độ, mạnh mẽ và năng động của chiếc SUV. Xét về sự mạnh mẽ thì phải nói động cơ Boxer rất ưu việt nhưng trong rất nhiều năm qua chỉ nâng cấp đôi chút, trong khi các đối thủ cạnh tranh liên tục giới thiệu các thế hệ động cơ mới mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sự hiện diện của thế hệ động cơ mới có lẽ là cần thiết. Tiếp theo nữa, về thiết kế tổng thể Forester chưa có sự lột xác toàn diện mà chỉ có những thay đổi nhỏ. Nhìn sang CR-V hay cả CX-5 là có thể thấy 2 nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này đã chịu khó hướng theo “trào lưu” như thế nào. Đơn cử như CR-V mới nhìn hoàn toàn khác hẳn người tiền nhiệm: thật sự đẹp hơn, trẻ trung hơn.

Một yếu tố nữa cũng đặc biệt quan trọng là tiện nghi. Nếu bạn chỉ muốn có một chiếc SUV thật sự linh hoạt, mạnh mẽ, cảm giác lái tuyệt vời thì Forester là lựa chọn chính xác nhất. Dù SUV đang ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam, nhưng thật sự vận hành chủ yếu vẫn là trong đô thị, chứ không phải tung hoành trên đường trường hay off road. Chính vì vậy, ngoài kiểu dáng phải đẹp, thì tiện nghi là yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn xe. Tiện nghi cũng chưa phải là thế mạnh của Forester hiện giờ. Cuối cùng, là mức giá luôn khá cao của Subaru so với các đối thủ cùng phân khúc. Dù chưa được công bố chính thức, nhưng Forester thế hệ mới nhiều khả năng có giá bán khoảng 1,8 tỷ VND ở thị trường Việt Nam. Với mức giá này thì khó có thể để Forester làm mưa làm gió trên thị trường, nhưng cũng chẳng sao, Forester có phân khúc khách hàng riêng của mình, những người đam mê tốc độ, đam mê chất Subaru không lẫn vào đâu được. Những người chơi xe Subaru đều có đam mê và niềm kiêu hãnh riêng của mình, và thật sự rất am hiểu xe. Nếu bạn hiểu được sự ưu việt của động cơ boxer, của hệ thống khung gầm hoàn toàn mới; cảm giác lái đỉnh cao, của công nghệ EyeSight tuyệt vời thì tại sao lại không chọn cho mình Forester – chiếc SUV không phô trương, nhưng cực “đã”!

 

EK0A0267

Sonny Huỳnh

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная