- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Volvo XC60 – Xe sang chuẩn mực cho người giàu sành chơi

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Sáu 20, 2018 @ 1:34 chiều In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Tin tức,Trải Nghiệm Xe,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Tại Việt Nam, mẫu xe sang Volvo XC60 phiên bản Inscription sẽ là đối trọng cho những BMW X3, Audi Q5, Range Rover Evoque hay GLC với giá bán chỉ 2,450 tỷ đồng. Thương hiệu xe cao cấp đến từ Thuỵ Điển – Volvo vốn nổi tiếng là mẫu xe an toàn nhất thế giới cũng như khả năng vận hành thú vị qua động cơ 320 mã lực cùng hệ dẫn động bốn bánh.

Mẫu xe SUV 5 chỗ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 10/2017. Volvo XC60 có nét thiết kế khá tương đồng có khi nhầm lẫn với đàn anh XC90 cỡ lớn ở phần ngoại thất. Volvo luôn sản sinh ra những mẫu xe rất đặc biệt và gần như thâu tóm mọi giải thưởng cao quý trong ngành công nghiệp xe hơi Thế giới, bất chấp các đối thủ sừng sỏ đến từ Đức hay Châu Âu. Dĩ nhiên, mẫu xe XC60 cũng không ngoại lệ và để minh chứng bằng giải thưởng “World Car Of The Year 2018” mà mẫu xe này vừa nhận được.

_DSC2913

Nếu bạn là một người giàu, một doanh nhân thành đạt và luôn muốn mình nổi bật trên mọi nẻo đường mỗi khi đồng hành cùng xế yêu thì thương hiệu Volvo sẽ giúp bạn thể hiện điều đó. Nó sẽ giúp chủ nhân cuốn hút mọi ánh nhìn từ thèm thuồng đến ganh tỵ trên đường mỗi khi chiếc xe đi qua. Các kỹ sư thiết kế thương hiệu Volvo đã rất khéo léo và tài tình giúp chiếc xe ấn tượng qua việc lưu giữ nét đẹp truyền thống trứ danh của hãng xe đến từ Bắc Âu nhưng vẫn rất hiện đại bắt kịp xu hướng, vừa mềm mại nhưng lại cũng rất cứng cáp.

Ngoại thất lãng tử của xứ Scandinavian

Volvo XC60 2018 sở hữu dáng vẻ khá uy nghi nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp hiện đại qua các chi tiết như đèn pha LED hoàn toàn, đèn gầm lấy cảm hứng từ chiếc Búa Thor thần thoại, lưới tản nhiệt kiểu thác nước chảy xuống làm điểm nhấn rất ấn tượng. Các đường gân dập nổi từ phần nắp ca pô kéo dài sang hai bên hông xe mang đến dáng vẻ cứng cáp cũng như tính khí động học cho xe cao.

Không dừng lại đó, phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu sử dụng LED sẽ rất nổi bật đặc biệt vào ban đêm, đây là thiết kế nhầm mục đích nhận diện thương hiệu khá tốt từ Volvo, chỉ cần nhìn thoáng qua, chúng ta sẽ biết ngay đó là một chiếc Volvo vừa đi ngang và không quên dõi theo…

XC60 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.688 x 1.902  x 1.658 mm, chiều dài cở sở ở mức 2.865 mm. Bên cạnh thiết kế phần ngoại thất trông rất lãng tử và lịch lãm, chiếc xe còn được trang bị bộ mâm kích thước 19 inch kiểu mâm đa chấu góp phần tạo hình ấn tượng có chút nam tính cứng cáp cho xe.

_DSC2688

 

Ở hai bên sườn xe tô điểm bằng nẹp mạ Chrome sáng bóng với dòng chữ phiên bản “Inscription” và phía sau là cặp ống xả hai bên khá cân đối cho xe. Gương chiếu hậu hơi bo tròn cũng là một điểm sáng đầy tinh tế trong thiết kế nhằm hạn chế điểm mù tốt hơn cho người lái. Thiết kế gương chiếu hậu này sẽ rất hữu dụng cho đường phố Việt Nam với rừng xe máy có thể chen lất kiểu bất chấp đầy hiểm nguy.

_DSC2687

Nội thất tinh tế đầy sang chảnh.

Volvo XC60 được hãng xe đến từ Thuỵ Điển sử dụng gần như các vật liệu thuộc hàng cao cấp dành cho chủ nhân dù là khó tính nhất cũng khó mà chê được. Một phần đây cũng là phiên bản cao cấp nhất Inscription của mẫu xe XC60. Phải kể đến các chi tiết cao cấp như ghế bọc da mềm mại, nẹp táp lô vân gỗ cao cấp đan xen mạ chrome, bảng tap lô bọc da với tông màu đen và hơn hết là vô lăng thiết kế vừa tay cũng như bọc da êm ái mỗi khi vần vô lăng rất sướng tay…

_DSC2706

Nhưng sự tinh tế nằm ở việc sắp đặt các trang bị, các nút tinh chỉnh tính năng trong xe dành cho người lái luôn cảm thấy thuận tiện và dễ dàng nhất. Nút khởi động động cơ Start/Stop rất riêng của Volvo dạng núm xoay ngay sát cần số. Xe có 4 chế độ lái và việc chọn lựa cũng rất giản đơn, chỉ việc nhấn nhẹ xuống để hiện ra tất cả các chế độ lái và xoay con lăn rồi nhấn chọn.

Đối với một người lần đầu tiên tiếp cận mẫu xe hạng sang này có lẽ cũng không quá bỡ ngỡ hay luống cuống đối với các nút tinh chỉnh trên xe. Ngoài ra, các khe gió làm mát cũng rất bắt mắt với kích thước to lớn và dài, thiết kế này giống như mẫu sedan Volvo S90 mà chúng tôi đã từng trải nghiệm trước đây.

_DSC2713

Màn hình cảm ứng to bản kích thước lên đến 12,3 inch, mặt hiển thị đồng hồ dạng điện tử cho khá đầy đủ thông tin để người lái dễ quan sát. Hơn nữa, tất cả hàng ghế trước đều trang bị ghế chỉnh điện và nhớ ghế tiện dụng. Ở hàng ghế sau. Nếu chủ nhân là nam cao hơn 1,7m vẫn rất thoải mái, không gian thoàng đãng và khoảng cách duỗi chân rộng rãi. Ngoài ra, xe còn trang bị cửa sổ trời toàn phần rộng lớn, mang cả bầu trời vào trong khoang nội thất rất sang chảnh.

_DSC2720

Động cơ mạnh mẽ, lái sướng đầy tự tin vì công nghệ an toàn có sẵn.

Hãng xe Bắc Âu đã trang bị cho Volvo XC60 2018 động cơ T6 4 xylanh thẳng hàng dung tích 2.0L, cho công suất cực đại đạt 320 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 400 Nm từ 2.200 – 5.400 vòng/phút. Động cơ này đi cùng hộp số tự động 8 cấp GearTronic kết hợp lẫy số vô lăng với 5 chế độ lái gồm: Eco, Comfort, Dynamic, Individual và Off-Road  và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

_DSC3001

XC60 mới vốn dĩ được thừa hưởng rất nhiều từ đàn anh XC90 từ vóc dáng đến khả năng vận hành đa dụng. Bước vào khoang nội thất của XC60, ngồi vào ghế lái cho cảm giác thoải mái, cao ráo với tầm quan sát rộng cũng như màn hình hiển thị to lớn hiển thị Camera 360 toàn cảnh quan sát rất sướng. Không mất quá 3 phút để nhìn ngó, làm quen xe, và tôi đã có thể bắt đầu một chuyến trải nghiệm cùng Volvo XC60 2018 phiên bản cao cấp Inscription.

_DSC2906

Trong phố đông đúc, dừng và tăng tốc là thứ đặc sản tại Việt Nam. Khi này, chiếc xe hoạt động một cách đầy nhịp nhàng giữa công việc chuyển cấp số hoặc giảm cấp số để dừng nhanh rất êm ái. Sự giật cục từ động cơ gần như không xảy ra dù tôi đã rất chú ý xem nó có xảy ra hay không, nhưng kết quả là không. Vô lăng nhẹ nhàng, có thể nói là quá nhẹ khi lái ở chế độ Comfort.

Khả năng cách âm của XC60 cũng là một điểm cộng mà không thể bỏ qua, gần như tách biệt hoàn toàn giữa khoang nội thất và thế giới bên ngoài. Trên đoạn đường vắng, thử chuyển qua các chế độ lái khác để tăng thêm xúc cảm, không làm thất vọng khi mỗi chế độ lái là một phong cách lái khác hoàn toàn, chiếc xe bọc lộ rất rõ chứ không hề mang đến cảm giác ảo cho người lái.

_DSC2776

Vòng tua máy cao hơn, vô lăng nặng hơn và giảm xóc cứng hơn là những gì mà người lái tinh ý sẽ nhận ra đầu tiên. Đặc biệt là ở mỗi cú thốc ga để tăng tốc, sự sung sướng ùa về bên cạnh tiếng động cơ gầm gừ hơn, đương nhiên không phải ầm ầm kiểu xe thể thao chuyên biệt nhưng sẽ dính ghế với động cơ 320 mã lực đầy mạnh mẽ luôn chờ sẵn. Nên nhớ, chiếc SUV 5 chỗ này chỉ cần 5,9 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và tốc độ tối đa có thể đạt 230 km/h.

_DSC2913

Động cơ mạnh mẽ nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu là ở mức hoàn toàn ấn tượng, chỉ loanh quanh con số dưới 10 lit/100km trong điều kiện đường phố đô thị. Còn đường trường đều đều ga, chiếc xe sẽ lại ít hao hơn chỉ khoảng 7 lit/100km. Đây là con số rất thực tế vì động cơ của XC60 chỉ 2.0 Lit, một chiếc xe động cơ nhỏ nhưng hiệu suất thì thật đáng nể, cũng là xu hướng phát triển chung của các hãng xe sang khác đang định hướng bấy lâu như Mercedes hay BMW.

_DSC2730

Sẽ thật thiếu xót nếu nhắc đến Volvo mà không nói đến các trang bị an toàn cao cấp mà hãng xe này đang áp dụng cho XC60, đỉnh điểm là công nghệ City Safety có khả năng tự động phanh hoặc đánh lái nếu xe đang di chuyển ở tốc độ thấp nhằm hạn chế va chạm. Ngoài ra, các trang bị an toàn như Hỗ trợ lái xe phát hiện vật cản hoặc người đi xe đạp phía trước, Adaptive Cruise Control cảnh báo khoảng cách, cảnh báo chệt làn đường, 9 túi khí xung quanh xe, camera 360 độ, hỗ trợ giữ và đổi làn đường, Auto Pilot tự động lái xe … và rất nhiều công nghệ an toàn cho lái xe và người đi đường mà XC 60 đang sở hữu là giá trị gần như vô giá.

Đánh giá

Với hàng loạt công nghệ an toàn đỉnh cao, Volvo XC60 đã đạt được rất nhiều giải thưởng cũng như dễ dàng mức độ an toàn 5 sao. Đặc biệt, giải thưởng “World Car Of The Year 2018” danh giá mà Volvo XC60 đạt được còn là một minh chứng rõ nét cho chất lượng, hiệu suất và hiệu quả vượt trội của “xu thế” Volvo XC60 trên toàn cầu.

_DSC2969

Tại Việt Nam,Volvo XC60 mới sẽ cạnh tranh với những BMW X3, Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 và cả Range Rover Evoque hay Porsche Macan. Tất cả các mẫu xe trong phân khúc SUV 5 chỗ hạng sang này đều làm khách hàng cảm thấy rất khó khăn trong quyết định chọn lựa, nhưng với Volvo XC60 mới thì chắc chắn sẽ làm chủ nhân cảm thấy đây là một quyết định rất đúng đắn vì XC60 với thiết kế lịch lãm đậm phong cách Scandinavian, thương hiệu xe hơi cao cấp lâu đời đến Bắc Âu và hơn hết công nghệ an toàn đỉnh cao mà không hãng xe nào sánh kịp chính là giá trị không thể mua bằng tiền.

_DSC2965

Sở hữu một chiếc xe sang ở mức giá khá ngang bằng trong phân khúc chỉ 2.450.000.000 VNĐ nhưng lại cho chủ nhân và gia đình cảm giác an toàn và tiện nghi gần như không có đối thủ.

Với mục đích mang thương hiệu xe hơi hạng sạng Volvo đến gần hơn với khách hàng trên toàn quốc,Volvo Car Vietnam đã thiết kế một showroom trưng bày xe di động để khách hàng được trực tiếp chạm vào những mẫu xe Volvo sang trọng, an toàn và đoạt nhiều giải thưởng trên thế giới. 

Có 3 mẫu xe chính mà Volvo Việt Nam sẽ đem đến lần này cho khách hàng gồm: XC90, XC60 và V90 Cross Country. Sự kiện diễn ra tại hai địa điểm gồm: Đà Nẵng: từ 30/06 – 08/072018 (9h00 – 21h00) tại Công viên bờ Đông Cầu Rồng, Quận Sơn Trà và Quảng Ninh: từ 19/07 – 29/07/2018 (9h00 – 21h00) tại Quảng trường 30-10, Tp. Hạ Long.

Tại sự kiện, khách hàng khi ký hợp đồng mua xe Volvo sẽ nhận được ưu đãi như: tặng ngay Galaxy S9 Plus khi đặt cọc mua xe, tặng 3 năm bảo dưỡng (tất cả các dòng xe) và 1 năm bảo hiểm (áp dụng cho dòng xe XC90). 

Ngoài ra, khách hàng đã sở hữu các dòng xe Volvo chính hãng sẽ được sử dụng dịch vụ sửa chữa theo tiêu chuẩn 4S của Volvo: kiểm tra xe miễn phí và giảm giá khi mua phụ tùng chính hãng.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volvo-xc60-xe-sang-chuan-muc-cho-nguoi-giau-sanh-choi/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29571.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29651.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29131.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC28011.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC28081.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29731.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29791.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27801.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29871.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26991.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26971.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26941.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26931.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26761.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26801.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26841.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26871.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC26881.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27061.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27091.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27241.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27201.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27191.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27131.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27111.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27101.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27301.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27351.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27451.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27511.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27591.jpg

[32] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC27761.jpg

[33] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29881.jpg

[34] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29921.jpg

[35] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC30011.jpg

[36] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29831.jpg

[37] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2018/06/DSC29691.jpg

[38] Volvo ra mắt XC90 T8 xăng lai điện có giá…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/volvo-ra-mat-xc90-t8-xang-lai-dien-va-sedan-s60-tai-viet-nam/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.