13:41 - 4/06/2018 (GMT+7)

Ưu và nhược điểm của Kymco AK550

Sau thời gian trinh phạt thị trường Châu Âu cũng như tại quê hương Đài Loan thì nay mẫu maxi-scooter Kymco AK550 đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Xe có giá bán chính thức ở mức 375 triệu đồng, vậy xe có những ưu và nhược điểm gì để thuyết phục được khách hàng Việt Nam.

Việt Nam được xem là thị trường khá mới mẻ với phân khúc maxi-scooter nên việc Kymco Việt Nam chính thức phân phối mẫu AK550 cũng vừa là lợi thế và cũng chính là thử thách không hề nhỏ. Tại Châu Âu và ngay cả Đài Loan, Kymco AK550 rất dễ dàng được bắt gặp di chuyển trên đường cả trong thành phố và ngoài xa lộ. Vậy liệu các đặc điểm thiết kế cũng như tính năng trên chiếc xe hiện đai này có tận dụng được ưu thế tại thị trường Việt Nam hay không?

_DSC5664

Trước tiên cùng nhìn ngắm tổng quan thiết kế xe. Kymco AK550 có kích thước dài rộng cao lần lượt là 2.165 x 795 x 1.400 (mm), chiều dài cơ sở là 1.580mm. Tuy lớn con nhưng chiều cao yên chỉ ở mức 785mm, trọng lượng toàn xe cũng chỉ 226kg. Đó là con số, còn thực tế, AK550 có vóc dáng khá bề thế và sắc sảo. Con số chiều dài của xe tương đối lớn nên trọng tâm xe được kỹ sư thiết kế Kymco tính toán khá kỹ.

_DSC5678

Theo công bố từ hãng, AK550 là chiếc xe có trọng tâm thấp, thấp nhất so với các đối thủ cùng phân khúc. Không những thế, trọng lượng xe được chia đều cho cả hệ thống treo trước và sau. Trọng tâm đặt thấp giúp xe vận hành ổn định hơn, trọng lượng xe được chia đều trước sau mang đến sự linh hoạt cho chiếc xe. Hệ thống treo trước USD và treo sau lò xo đơn đặt lệch cũng đem đến độ giảm chấn cũng như ổn định rất tốt khi vào cua.

_DSC5637

Về hệ thống đèn của AK550. Hệ thống này được trang bị hoàn toàn bằng thiết kế LED hiện đại. Đầu đèn pha và đèn hậu khá bắt mắt và tạo ấn tượng mạnh bằng hai dải LED ban ngày tăng thêm vẻ dữ dằn cho chiếc xe. Ta cũng dễ hiểu rằng bóng chiếu sáng LED mang lại vẻ đẹp hiện đại và ấn tượng cho chiếc xe nhưng lại cho khả năng bắt đường chưa thực sự tốt, đặc biệt với điều kiện đường ướt hoặc có sương mù.

_DSC5673

Kính chắn gió của Kymco AK550 có kích thước lớn, điểm cao nhất của kính nằm ngang với tầm mắt của người lái (người lái cao 1m73). Với chiều cao này thì gần như kính gió đã tạo được luồn khí động học tốt cho chiếc xe. Người lái sẽ không chịu ảnh hưởng bởi sức gió khi di chuyển và cũng như các tạp chất bụi đường văng vào. Kính chắn gió có thể được điều chỉnh cao thấp hơn một chút, tuy nhiên việc điều chỉnh đỏi hỏi sử dụng các đồ nghề chuyên dụng chứ không thể điều chỉnh đơn giản bằng tay.

_DSC5735

Mặt đồng hồ hiển thị của Kymco AK550 là hệ thống màn hình điện tử đa sắc. Màn hình chia thành ba nhóm hiển thị khác nhau. Chính giữa trung tâm dành cho hiển thị thông tin về hệ thống thông minh Noodoe. Hai nhóm hai bên hiển thị các thông số liên quan đến xe

Về Noodoe, có thể nói Kymco khá thành công với việc tích hợp công nghệ thông minh đồng bồ điện thoại thông minh của người dùng với chiếc xe tay ga của hãng mình, điển hình là chiếc AK550. Mới đây, ngoài những tính năng như la bàn, đồng hồ, tốc độ, thời tiết, định vị, thông báo thì tính năng thứ 7 mang tên Navigation (điều hướng) đã và đang được cập nhật. Tính năng này hoạt động chỉ đường một cách ngắn gọn và dễ hiểu để thông báo đến người lái, giúp họ biết được khoảng cách còn bao xa, còn bao nhiêu ngã rẻ để đến được đích đến cuối cùng.

_DSC5732

Ở hai cùm điều khiển trên tay lái, cùm bên trái ngoài các chức năng cơ bản như đèn báo rẽ, còi, đèn pha cốt passing, điều chỉnh chế độ chạy thì còn chức năng sưởi tay lái ba chế độ. Sưởi tay lái khá hữu dụng khi di chuyển dưới những cơn mưa hoặc bạn đang ở những nơi có thời tiết lạnh lẽo. Bên cạnh đó, AK550 cung cấp thêm cho bạn một thắng tay để sử dụng khi đỗ xe ở nơi đường dốc, tăng thêm phần an toàn.

_DSC5726

Cùm điều khiển bên phải với các chức năng như khởi động, nút ngắt động cơ, các phím điều khiển hệ thống Noodoe. Đặc biệt ở hai tay phanh cùa AK550 có thể điều chỉnh độ rộng tay cầm để phù hợp hơn cho từng người khác nhau. Hai bên yếm xe ngay dưới ghi-đông được trang bị hai hộc để đồ tiện dụng, hộc bên trái có trang bị cổng USB sạc điện thoại.

_DSC5723

Về gương chiếu hậu, kính được thiết kế đặt phía trên đầu đèn pha, tức có nghĩa sẽ hơi xa tầm tay người lái, khi muốn điều chỉnh gương, bạn buộc phải rướn người về phía trước đề điều chỉnh. Vị trí đặt gương có hơi xa và chưa hợp lý so với người lái.

_DSC5738

Yên xe của AK550 có tiết diện lớn và rộng, người to con vẫn có thể ngồi thoải mái, phần tựa lưng giữa yên có thể điều chỉnh nhưng không nhiều. Phần hai biên yên hơi bè đôi chút, tôi cao 1m73 vẫn chống hai bên với chưa tới nửa bàn chân mặc dù chiều cao yên không quá cao. Thêm vào đó, nếu bạn cao dưới 1m7 thì bạn sẽ hơi có đôi chút khó khăn trong việc ngồi chống chân và thậm chí là chưa thể chạm lưng tới phần tựa lưng của xe. (người ngồi trong hình có chiều cao khoảng 1m7).

_DSC5740

Dung tích để đồ bên dưới yên xe cũng tương đối lớn. Thực tế trải nghiệm cho thấy khoang để đồ này có thể để vừa vặn chiếc nón ¾, tôi vẫn có thể để vừa chiếc nón full-face nhưng còn tùy thiết kế của nón. Ngoài nón thì bạn vẫn còn thừa khoảng trống để chứa những vật dụng nhỏ hơn.

_DSC5746

Hệ thống xả tiêu chuẩn của Kymco AK550 tuy là đồ “zin” nhưng âm thanh cho ra không hề khiêm tốn. Sự uy lực vẫn được thoát ra và thể hiện khá rõ, vẫn đủ mang lại cảm giác thích thú mỗi khí thốc ga.

_DSC5645

Về trang bị phanh, phanh trước đĩa đôi với cùm phanh Brembo, một cái tên đầy giá trị và an toàn. Cùm phanh Brembo cho khả năng phanh tốt, đầm và rất mượt. Chưa hết, phanh sau đĩa đơn. Chưa hết, tích hợp trên hai phanh trước sau là hệ thống chống khóa bánh ABS Bosch 9.1 hoàn toàn mới. ABS phản ứng cực nhạy và nhạy hơn nữa khi kích hoạt chế độ chạy Rain.

DSC00506

Kymco AK550 được trang bị động cơ DOHClàm mát bằng dung dịch, 2 xy-lanh có dung tích 550.4cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại lên đến 39.3kW tại còng tua máy 7.500rpm, mô-men xoắn cực đại 55.64Nm tại 5.500rpm. Đi kèm với động cơ là bộ ly hợp ướt cùng hộp số vô cấp CVT. Kymco AK550 có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 161.7km/h. Xe có hai chế độ chạy là 100% công suất và chế độ mưa. Đây thực sự là khối động cơ rất mạnh mẽ. Tôi đã thử để AK550 leo dốc cao, đường đất, có đôi chút trơn trượt, độ cao dốc tôi ước tính gần 40 độ mà AK550 vẫn nhẹ nhàng leo lên đến đỉnh dốc. Một trải nghiệm đầy ấn tượng về sức mạnh của Kymco AK550.

Cám ơn GIVI Việt Nam đã tài trợ cho phóng viên Autonet cho hành trình trải nghiệm xe lần này với các sản phẩm Áo Giáp Hevik, Găng Tay Hevik và nón bảo hiểm GIVI.

_DSC5681

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

mail order pharmacy india http://indiaph24.store/# online pharmacy india reputable indian online