10:14 - 11/05/2018 (GMT+7)

Rolls-Royce Cullinan – Viên ngọc SUV

Cuối cùng thì siêu SUV được ví như viên ngọc trong phân khúc này, chính là chiếc Rolls-Royce Cullinan đầy sang trọng và lịch lãm cũng đã được trình làng toàn thế giới.

Đây là chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử của hãng xe siêu sang danh tiếng thế giới. Ngay từ cái tên Cullinan cũng được lấy từ tên của viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được phát hiện. Xe được phát triển trên nền tảng của Rolls-Royce thế hệ thứ 08 mang tên Architecture of Luxury. Hãng cũng cho biết chiếc xe này rất thân thiện với mọi loại địa hình nhưng vẫn được sự sang trọng quý phái của mình.

Rolls-Royce-Cullinan-10-1

Dưới nắp ca-pô là một động cơ V12 65 lít tăng áp kép sản sinh công suất 563hp (571PS) và quan trọng hơn mô-men xoắn cực đại 627lb-ft (850Nm) chỉ bắt đầu từ 1.600rpm. Tới nay vẫn chưa có thông tin về khả năng tăng tốc 0-100km/h của xe nhưng đại diện hãng cũng tiết lộ rằng Cullinan có khả năng đạt tốc độ lên đến 250km/h.

Cullinan được cho là có thể chinh phục mọi loại địa hình khác nhau. Trục lái của xe được nâng cấp, phuộc xương đòn đôi mới, phuộc sau đa liên kết năm điểm. Xe được trang bị hệ dẫn động 04 bánh, chế độ off-road cho phép ở hết mô-men xoắn, xe có khả năng lội nước tốt nhất thế giới lên đến 540mm. Vô-lăng xe khác biệt, dày và nhỏ hơn, màn hình thông tin ngay trung tâm cảm ứng hiện đại. Các trang bị an toàn đáng kể như hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến, bao gồm công nghệ quan sát trong đêm (Night Vision), cảnh báo vật cản, cảnh báo buồn ngủ.

Rolls-Royce-Cullinan-11-1

Xe có chiều dài rộng cao lần lượt là 5.341 x 2.164 x 1.835 (mm) và chiều dài cơ cở 3.295mm. Khối lượng không tải của xe lên đến 2.660 kg. So với đối thủ trực tiếp là Bentayga ngắn hơn 200 mm, hẹp hơn 166 mm và chiều dài cơ sở ngắn hơn 303mm. Cullinan được chế tạo trên nền tảng khung gầm hoàn toàn bằng nhôm tạo thành không gian mở, rộng rãi. Dung tích không gian chứa đồ 560l nếu mang theo tùy chọn 2 ghế ngồi phía sau, và 600l nếu được tháo ra.

Cullinan là mẫu Rolls-Royce đầu tiên trong lịch sử có hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống, tạo ra tổng dung tích 1.930 lít. Đây là chiếc xe có điểm nổi bật khá ấn tượng, đó là vách ngăn bằng kính ngăn cách giữa cabin và khoang hành lý, vách có thể được kích hoạt lên. Vách ngăn không chỉ làm không gian cabin yên tĩnh mà còn giữ được nhiệt độ ngay cả khi khoang hành lý đang mở.

Rolls-Royce-Cullinan-8-1

Rolls-Royce được thiết kế thêm một không gian đặc biệt cho khách hàng, được gọi là Viewing Suit, khi dừng xe và nhấn nút, xe sẽ mở ra hai chiếc ghế da và bàn ở phía đuôi xe. Với không gian này khách hàng có thể tùy ý ngồi thưởng cảnh ở bất cứ đâu mình muốn.

Rolls-Royce Cullinan có tùy chọn bản 5 chỗ hoặc 4 chỗ, khác nhau nằm hàng ghế thứ 2. Với tùy chọn 5 chỗ có tựa tay gập/mở như thông thường, tùy chọn 4 chỗ có tựa tay cố định sang trọng và nhiều chức năng hơn. Cullinan sẽ tự động hạ thấp 40mm khi chủ xe tiến lại gần để ra vào xe dễ dàng hơn. Giá bán của mẫu xe này ở mức từ 325.000 USD.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-магазин «АБК-ФАСАД» предлагает вам купить строительные и отделочные материалы. Приобретение здесь