10:16 - 31/05/2018 (GMT+7)

Honda CR-V 2018 – Sự lựa chọn chính xác

Phân khúc SUV đang ngày càng hot. Một chiếc SUV cho cả công việc lẫn gia đình đang là xu hướng thịnh hành. Với Honda CR-V thế hệ mới, có lẽ bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc vì lựa chọn của mình…

Nếu nói đến mẫu SUV làm mưa làm gió, được người hâm mộ phong thánh tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua thì có lẽ không phải là CR-V. Nhưng thật sự trong 2-3 năm trở lại đây, chiếc SUV của Honda đã trở nên quen thuộc và xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố. Nếu như không có rào cản về giá vẫn còn cao thì CR-V có thể đã trở thành chiếc SUV  dẫn đầu phân khúc trên thị trường. Mẫu CR-V thế hệ thứ 5 này đã thật sự thay đổi, đẹp hơn, lái hay hơn và tiện nghi hơn.

_A7R5642

Từ ngoài

Nếu nói về thay đổi triệt để nhất về kiểu dáng của mẫu CR-V mới thì có lẽ là ở phần đuôi xe khi các nhà thiết kế đã dũng cảm loại bỏ đuôi xe “lưng gù” gây tranh cãi rất nhiều, mà chủ yếu là những đánh giá không tích cực. Hệ thống đèn led hiện đại, thiết kế đẹp, khỏe và hài hòa làm phần đuôi xe tạo được ấn tượng mạnh nhất về kiểu dáng của CR-V mới. Phần đầu xe ngầu hơn với lưới tản nhiệt lớn dạng tổ ong, các họa tiết mạ crom tạo cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ. Cùng với hệ thống đèn pha led giúp CR-V mới đẹp hơn hẳn khi nhìn từ trước. Nếu nhìn ngang, những thay đổi trong thiết kế làm CR-V 2018 trở nên nam tính hơn, từ các đường dập nổi mạnh mẽ ở thân xe, sự hiện của các chi tiết mạ crom, cụm ống xả kép hay bộ la zăng lạ mắt. Nhìn chung, thiết kế ngoại thất của xe rất ấn tượng, đẹp hơn nhiều so với thế hệ trước.

_A7R5907

Vào trong

CR-V 2018 có 3 phiên bản E, G, L. Lần này chúng tôi có cơ hội cầm lái và đánh giá phiên bản cao cấp nhất CR-V 1.5L với giá bán 1.073.000.000 VNĐ. Cảm giác đầu tiên khi mở cửa xe là thấy thích ngay nội thất bọc da với tông đen sang trọng. Muốn ngồi ngay vào ghế lái, nổ máy xe, nhưng kìm lại được vì thật sự thứ muốn khám phá đầu tiên là hệ thống ghế 5+2 – xu hướng thời thượng cho những mẫu SUV đô thị hiện nay. Cảm nhận ban đầu là hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc hành trình ngắn loanh quanh trong phố. Chính xác thế nào có lẽ chút nữa phải để trải nghiệm thực tế trên đường, nhưng đây là thực tế vì tần suất sử dụng hàng ghế này rất ít, còn nếu bạn có ý định sử dụng hàng ngày thì một chiếc SUV full size 7 chỗ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. Về độ linh hoạt trong cách sắp xếp của các hàng ghế thì rất tuyệt vời khi có thể gấp từng ghế, gấp cả hàng ghế tùy thuộc bạn muốn xếp đồ gì, kích thước công kềnh hay không. CR-V hoàn toàn đáp ứng được gần như mọi nhu cầu về hành lý cho một chuyến đi dài ngày cho cả gia đình.

Ngồi vào ghế lái, vô lăng Honda luôn mang lại cảm giác ưa thích. CR-V trang bị vô lăng 3 chấu bọc da với đầy đủ tính năng hiện đại được tích hợp, từ điện thoại rảnh tay, âm lượng cho đến Cruise Control. Phiên bản L cao cấp nhất có thêm lẫy chuyển số tay cho những ai thích phong cách lái thể thao. Màn hình hiển thị điện tử 7inch đáp ứng đầy đủ những gì người lái cần biết khi cầm lái, mà có lẽ được chú ý nhất vẫn là tốc độ và mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế. Tiếp tục là màn mình cảm ứng 7inch ở trung tâm bảng táp lô với các tính năng giải trí, kết nối hiện đại. Thao tác đơn giản, màn hình nhạy và hiển thị rõ nét. Trong xã hội công nghệ như hiện nay thì smartphone, tablet, xạc, laptop…luôn là vật bất ly thân, và CR-V là một trong số ít mẫu SUV có không gian để đồ thoải mái như vậy. Đơn giản như 1 chiếc smartphone thông dụng màn hình 5-6’’ để ở đâu cho thuận tiện cũng không phải xe nào cũng có. Với CRV thì khay chứa đồ ngay dưới cần số hoặc tấm khay dưới bệ tỳ tay trung tâm dư sức cho vài chiếc smarphone, ví, xạc. Còn hộc chứa đồ bên dưới thì quá rộng rãi cho các vật dụng tùy thân: túi xách nhỏ, ví, hộp kính…Thật sự rất ấn tượng với không gian xung quanh ghế lái của CR-V 2018.

_A7R5818

_A7R5813

Trên đường

Chỉnh vô lăng và ghế lái quá đơn giản với tùy chỉnh đa hướng. Kết nổi bluetooth nhanh, chỉ vài thao tác là trên màn hình cảm ứng đã hiển thị đầy đủ những gì có trên điện thoại. Cần nói thêm một chút là dù thử qua tính năng điều khiển bằng giọng nói trên CR-V nhưng thực tế gần như cho đến thời điểm hiện tại hàng ngày tôi không dùng tính năng này trên xe hơi. Có lẽ một phần là vì chưa có tiếng Việt, và thao tác . Với iPhone thì tìm kiếm, nghe gọi điện thoại hay nếu cần thiết là soạn tin nhắn bằng Siri đơn giản hơn rất nhiều. Trang bị thêm giá đỡ điện thoại nữa cộng thêm tai nghe bluetooth có lẽ vẫn là lựa chọn hợp lý hơn khi ngồi sau tay lái. Màn hình cảm ứng dành cho bản đồ định vị, xem video và các tính năng điều khiển khác. Chất lượng âm thanh CR-V 2018 cải thiện khá nhiều so với thế hệ trước, tuy vậy cũng chỉ dừng ở mức chấp nhận được. Nếu muốn thưởng thức âm thanh thì việc “độ” âm thanh là giải pháp nên cân nhắc. Nâng cấp âm thanh đến mức nào, tất nhiên phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người.

Cảm nhận sau một ngày ngồi sau vô lăng CR-V thế hệ mới là gì? Thứ nhất, động cơ 1.5 vận hành êm ái, mạnh mẽ. Bạn nhàn nhã khi chạy tốc độ cao hay chinh phục đường đồi núi một cách dễ dàng. Tay lái CRV thì không có gì phải bàn – rất nhẹ nhàng, chính xác. Khả năng xoay trở trên đường phố cũng nhờ vậy khá dễ dàng cho một chiếc SUV.  Cần số bố trí hợp lý, vừa tay. Nút phanh tay điện tử và nhất là nút giữ phanh (brake hold) rất hữu ích khi di chuyển trong đô thị. Thứ hai, xe tăng tốc nhanh, ngọt, không cho cảm giác lún vào lưng ghế, nhưng đủ hưng phẩn mỗi khi đạp chân ga. Bám cua ổn định, chắc chắn cùng sự vận hành tương đối mềm mại của hệ thống treo là điểm cộng cho CR-V 2018.

_A7R5876

Vậy còn những hành khách trên xe thì sao? Ghế ngồi tiện nghi, không gian thoải mái là cảm nhận đầu tiên. Cả 3 hàng ghế đều có cửa gió điều hòa và trang bị túi khí rèm, mang lại cảm giác thoải mái và yên tâm khi ngồi trên CR-V. Về hàng ghế thứ 3, sau thời gian gần 1h đồng hồ trải nghiệm thực tế khi di chuyển trong thành phố, đường trường và đường núi, nhìn chung là ổn – không quá gò bó và không bị hành hạ vì rung lắc trên đường xấu hay đường đồi núi. Ngoài ra, cửa sổ trời panorama cũng là điểm cộng nữa cho CR-V.

Vậy tóm lại CR-V phù hợp với những ai? Có lẽ CR-V 2018 là lựa chọn chính xác khi bạn muốn sở hữu một chiếc SUV đẹp, rộng rãi, dễ lái, cho gia đình và công việc, tất nhiên là ở tầm giá 1 tỷ đồng. Với mức giá từ 963.000.000 – 1.073.000 VNĐ như hiện nay, CR-V đủ tự tin cạnh tranh sòng phẳng với những Mazda CX5, Toyota Fortuner, Mitsubishi Outlander. Và nếu mức giá quay về thời điểm từ 800.000.000 VNĐ như năm ngoái thì việc CR-V trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam là hoàn toàn có thể…

_A7R5917

Thông tin cần thiết:

 

Tích hợp đèn báo rẽ LEDÈ

CR-V 1.5E CR-V 1.5G CR-V 1.5L
Kiểu động cơ 1.5l DOHC, VTEC TURBO, 4xi-lanh thẳng hàng
Hộp số Vô cấp CVT, ứng dụng EARTH DREAMS TECHNOLOGY
Dung tích xi-lanh (cm3) 1498
Công suất cực đại(Hp/rpm) 188/5.600
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 240/2000 – 5000
Dung tích thùng nhiên liêụ (lít) 57
Hệ thống nhiên liệu Phun xăng điện tử/PGM-FI
Mức tiêu thụ nhiên liệu cho chu trình tổ hợp(l/100km) 6,9
Số chỗ ngồi 7
 Dài x rộng x cao (mm) 4.584 x 1.855 x 1.679
 Khoảng sáng gầm xe (mm) 198
Bán kính quay vòng tối thiểu (m) 5,9
Lái trợ lực điện
Ga tự động (cruise control)
Lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng Không
Khởi động nút bấm
Cụm đèn trước HALOGEN LED LED
Cụm đèn sau LED LED LED
Đèn sương mù HALOGEN LED LED
Gương gập điện Tích hợp đèn báo rẽ LED
 Chất liệu ghế  Da  Da  Da
Màn hình cảm ứng 5 inch 7inch/Công nghệ IPS 7inch/Công nghệ IPS
Kết nối bluetooth
Kết nối USB 1 Cổng 2 Cổng 2 Cổng
Camera lùi 3 Góc quay 3 Góc quay, hướng dẫn linh hoạt 3 Góc quay, hướng dẫn linh hoạt
Khóa cửa tự động
Túi khí cho người lái và ngồi kế bên
Túi khí bên cho hàng ghế trước
Túi khí rèm cho tất cả các hàng ghế Không Không
Giá bán (VND) 963.000.000 1.003.000.000 1.073.000.000

 

 

Minh Dũng

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении