05:56 - 21/04/2018 (GMT+7)

Yamaha kỷ niệm 20 năm tại Việt Nam

Vào năm 1998, hãng xe máy đến từ Nhật Bản – Yamaha chính thức xây dựng nhà máy đầu tiên tại Sóc Sơn, Hà Nội, đến nay, sau 20 năm hoạt động hãng đã có những thành công nhất định và trở thành hãng xe máy có thị phần lớn thứ 2 tại Việt Nam.

Cụ thể, ngày 02/10/1998 Yamaha chính thức khởi công xây dựng nhà máy tại Việt Nam. Sau đó, đúng 01 năm sau, tức ngày 07/10/1999 hãng đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam mẫu xe đầu tiên mang tên Sirius cùng khẩu hiệu đầy tự tin và thách thức “Are you stylish”. Thời điểm đó, Sirius như làn sóng trong lòng giới trẻ với thiết kế cá tính và phá cách.

_DSC2049

_DSC2047

Vào năm 2002, Yamaha tiếp tục đem đến mẫu xe tay ga đầu tiên mang tên Nouvo, đây là mẫu xe ga sở hữu khối động cơ đầy mạnh mẽ và bốc, đúng chất mà những người trẻ phong cách sống đô thị đang cần. Tất nhiên, Nouvo trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất mà Yamaha sản sinh ra tại Việt Nam.

Yamaha đạt doanh số 100.000 xe bán ra vào năm 2003. Nhưng có lẽ ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng Việt cũng như Yamaha Việt Nam chính là việc trình làng dòng xe Exciter 135 vào tháng 02/2006, để rồi đến tận bây giờ Exciter đã được nâng cấp động cơ lên 150cc và vẫn ngự trị đỉnh cao trong phân khúc.

_DSC2028

Song song đó, Yamaha cũng đã giới thiệu đến khách hàng trẻ một loạt các mẫu xe tay ga ngày càng hiện đại và gu thời trang và lấy trọng tâm cốt yếu chính là động cơ công nghệ Blue Core, như: Nozza, Grande và NVX 125 và 150cc. Yamaha đã rất khôn khéo trong cách tiếp cận thị trường này bằng việc mở lối đi riêng, thay vì đối đầu trực tiếp đối thủ sừng sỏ đồng hương tại Việt Nam. Với cách này, Yamaha đã ít nhiều có được thị phần riêng cho hãng, đối tượng khách hàng trẻ thiên hướng năng động và cá tính…

Nhờ vậy, vào tháng 07/2017, Yamaha Motor Việt Nam kỷ niệm 1 triệu xe Exciter bán ra tại Việt Nam trong suốt một thập kỷ từ khi ra mắt. Ngoài ra, hãng cũng tích cực tham gia các hoạt động mang tính xã hội, cộng đồng như: Yamaha Kid Donation đóng góp gần 3 triệu dụng cụ học tập và hơn 200.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em của hơn 2.200 trường tiểu học khắp cả nước, chương trình “hướng dẫn lái xe an toàn”, tổ chức giải đua Yamaha GP …

_DSC2062

Sau 20 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, Yamaha đã có nhiều đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước, tạo việc làm ổn định, đưa ngành công nghiệp xe máy Việt Nam vươn lên tầm cao mới sánh ngang các nước phát triển. Đặc biệt, Yamaha cam kết tiếp tục gắn bó cũng như phát triển hơn nữa tại Việt Nam, mở rộng hệ thống đại lý rộng khắp, mang đến sản phẩm chất lượng và dịch vụ sau bán hàng luôn lấy làm trọng tâm.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет-магазин мебели

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/